.
.

Khánh thành công trình trường tiểu học xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương do Vietcombank tài trợ 5,4 tỷ đồng

Thứ Hai, 24/09/2018|16:25

Vừa qua, tại xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Tiểu học Cẩm Đông do Vietcombank tài trợ hơn 5,4 tỷ đồng kinh phí xây dựng. 

Cắt băng khánh thành công trình Truờng Tiểu học Cẩm Đông
Cắt băng khánh thành công trình Truờng Tiểu học Cẩm Đông

Tham dự Lễ khánh thành, có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh - Thứ trưởng, Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Vương Đức Sáng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương; Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank; cùng đại diện lãnh đạo Sở giáo dục, Phòng giáo dục, xã Cẩm Đông; lãnh đạo Vietcombank và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu Học Cẩm Đông.

Công trình Trường Tiểu học Cẩm Đông huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương do Vietcombank tài trợ được xây dựng với diện tích 598.4 m2, gồm 3 tầng, 9 phòng học, đáp ứng nhu cầu về số lớp học theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia và tiêu chí nông thôn mới của xã.

Trường tiểu học xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương với các dãy phòng học được xây từ những năm 60 của thế kỷ trước và đang trong tình trạng quá tải, nhiều học sinh phải học nhờ hợp tác xã. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của thầy trò nhà trường, cũng như khó khăn cho các gia đình. Với sự tài trợ của Vietcombank, sau gần 1 năm thi công, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học mới 2018 - 2019. Đây là một khởi đầu hết sức ý nghĩa cho tương lai tươi đẹp của các em học sinh, giúp các em có điều kiện tốt để phấn đấu và học tập tốt hơn.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và địa phương trồng cây lưu niệm tại sân trường
Đại diện lãnh đạo Vietcombank, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và địa phương trồng cây lưu niệm tại sân trường

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành khẳng định: Vietcombank là ngân hàng thương mại chủ đạo và chủ lực của nhà nước, có bề dày hoạt động lâu đời nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam với 55 năm xây dựng và phát triển, được các tổ chức tài chính quốc tế đánh giá là ngân hàng chuẩn mực nhất và hoạt động có hiệu quả tốt nhất tại Việt Nam.

Năm 2017, Vietcombank là ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác ASXH, trong 5 năm trở lại đây hệ thống Vietcombank đã dành trên 1.000 tỷ đồng cho công tác ASXH, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và y tế. Đối với địa bàn tỉnh Hải Dương, trong 5 năm qua Vietcombank cũng đã dành 30 tỷ để tài trợ cho các trường học và các cơ sở y tế.

Công trình phòng học 3 tầng, 9 phòng học bàn giao và đưa vào hoạt động là tình cảm của CBNV Vietcombank dành cho người dân tỉnh Hải Dương nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường tiểu học Cẩm Đông nói riêng. Vietcombank tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường tiểu học Cẩm Đông sẽ tiếp tục phát huy và tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của tỉnh Hải Dương.

Tại buổi lễ, Vietcombank Thăng Long cũng đã trao tặng 50 phần quà trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh nghèo của trường Tiểu học Cẩm Đông.

Thay mặt nhà trường, bà Vũ Thị Thế - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp nhà trường giải quyết một phần khó khăn về cơ sở vật chất phòng lớp học cho giáo viên và học sinh. Bà cũng cảm ơn Vietcombank đã tài trợ để nhà trường có những lớp học khang trang, đồng thời khẳng định sau khi tiếp nhận công trình sẽ bảo quản và khai thác sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành, tham quan các phòng học của trường và trồng cây lưu niệm tại trường.

Phan Đức Nam

.
.
.
.