.
.

Vietcombank khánh thành và bàn giao công trình ASXH Trạm Y tế xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh

Thứ Hai, 21/01/2019|18:32

Vừa qua, tại tỉnh Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình ASXH Trạm y tế xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng. Công trình do Vietcombank tài trợ với kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng.

Trạm Y tế xã Kim Lộc được xây dựng cách đây hơn 30 năm, đến nay công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, trong khi đó điều kiện kinh tế của địa phương còn nhiều khó khăn nên việc nâng cấp, cải thiện chất lượng công trình trong nhiều năm qua chưa thực hiện được. Trước thực tế đó, Vietcombank đã hỗ trợ khoản kinh phí 3 tỷ đồng để địa phương xây dựng lại công trình.

Trạm Y tế xã Kim Lộc được khởi công từ tháng 02/2018, sau thời gian khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y bác sỹ trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, góp phần hoàn thành chỉ tiêu y tế trong xây dựng nông thôn mới, đưa xã Kim Lộc đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã cảm ơn sự hỗ trợ của Vietcombank trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của huyện Can Lộc. Đồng chí cũng đề nghị Trạm Y tế xã Kim Lộc có trách nhiệm quản lý và sử dụng công trình một cách hiệu quả để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Mỹ Hào - Ủy viên HĐQT Vietcombank đã chia sẻ thông tin về kết quả kinh doanh của Vietcombank trong năm 2018, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường. Song song với hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội. Chỉ trong khoảng 5 năm trở lại đây, Vietcombank đã dành trên 1 nghìn tỷ đồng cho công tác ASXH trên cả nước với trọng tâm cho lĩnh vực giáo dục, y tế. Đối với tỉnh Hà Tĩnh, trong 5 năm qua Vietcombank cũng đã dành khoảng 50 tỷ đồng để đóng góp trong công tác xây dựng các trường học cho học sinh, xây trạm y tế tại các xã nghèo.

Đại diện Vietcombank trao biển tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng tài trợ của Vietcombank để xây dựng Trạm Y tế xã Kim Lộc cho đại diện lãnh đạo địa phương
Đại diện Vietcombank trao biển tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng tài trợ của Vietcombank để xây dựng Trạm Y tế xã Kim Lộc cho đại diện lãnh đạo địa phương

“Với việc khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm Y tế xã Kim Lộc ngày hôm nay, chúng tôi thật sự vui mừng vì địa phương đã có được một công trình với cơ sở vật chất tốt, giúp cho đội ngũ y bác sỹ những điều kiện tốt hơn trong việc khám chữa bệnh cho bà con, và đặc biệt là bà con nhân dân sẽ được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng mong rằng lãnh đạo xã và Trạm y tế sẽ khai thác tối đa hiệu quả công trình, đồng thời quan tâm đến việc duy tu, bảo dưỡng theo thời gian để công trình được sử dụng lâu dài cho nhiều thế hệ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng sức khỏe và đời sống của nhân dân địa phương” - đồng chí Nguyễn Mỹ Hào bày tỏ.

Đại diện UBND xã Kim Lộc chia sẻ: “Trạm Y tế hoàn thành đã tạo ra bộ mặt tươi mới và khởi sắc cho xã Kim Lộc, góp phần hoàn thành về điện – đường – trường – trạm bền vững cho địa phương. Xã Kim Lộc vừa đạt chuẩn nông thôn mới với việc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mới, bởi vậy đây là công trình có ý nghĩa nhân văn đặc biệt.Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng, quản lý, khai thác công trình đúng mục đích, thiết thực phục vụ nhân dân”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia cắt băng khánh thành công trình, thực hiện nghi thức mở biển công trình và tham qua các phòng chức năng của Trạm Y tế xã Kim Lộc vừa mới khánh thành.

VCB News

.
.
.
.