.
.

Bảo Việt đạt giải Báo cáo Phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á

Thứ Sáu, 08/03/2019|17:39

Vượt qua hàng trăm đại diện đến từ các nước trong khu vực, Bảo Việt đã giành giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất Châu Á năm 2018 (Asia’s 2018 Most Transparent Report) - một trong những hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của kỳ trao giải của ban tổ chức trong năm nay. Bảo Việt cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được Ban Tổ chức giải thưởng ASRA 2018 - CSR Works bình chọn tại Châu Á.

Bảo Việt nhận giải báo cáo phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á.
Bảo Việt nhận giải báo cáo phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á.

Ngày 06/3/2019, tại Singapore, Tập đoàn Bảo Việt đã được vinh danh trong Lễ công bố và trao giải Báo cáo phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á (ASRA) 2018 do tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International) tổ chức thường niên. Trong 17 hạng mục giải thưởng, Báo cáo của Bảo Việt đã được đề cử và vinh danh cho 4 hạng mục: Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất Châu Á (Asia’s Best Sustainability Report (Stand-alone)), Báo cáo Phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á năm 2018 (Asia’s 2018 Most Transparent Report), Báo cáo Phát triển bền vững về vấn đề trọng yếu xuất sắc (Asia’s Best Materiality Reporting) và Báo cáo Phát triển bền vững có phần ứng dụng mục tiêu phát triển bền vững xuất sắc (Asia’s Best SDG Reporting).

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các doanh nghiệp đến từ nhiều nước trong khu vực châu Á có những kết quả cao trong hoạt động lập báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt đã được Hội đồng Giám khảo ASRA trao giải Báo cáo Phát triển bền vững minh bạch nhất Châu Á năm 2018. Đây cũng là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam đạt giải Báo cáo phát triển bền vững ở hạng mục giải thưởng quan trọng này.

Báo cáo của Bảo Việt nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo ASRA về chất lượng nội dung khi tiên phong áp dụng tiêu chuẩn GRI Standard mới và hình thức trình bày công phu, sáng tạo, điều mà các đại diện đến từ Việt Nam chưa thực hiện được. Không chỉ cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo còn thể hiện chi tiết những thông tin phi tài chính như chiến lược phát triển, chất lượng quản trị doanh nghiệp, hoạt động xã hội, môi trường... Đây cũng là những nội dung quan trọng thể hiện tính minh bạch của Tập đoàn trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt cho biết, năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh tại Lễ trao giải Báo cáo phát triển bền vững Châu Á (ASRA), Bảo Việt rất vinh dự khi góp phần nâng tầm uy tín của các doanh nghiệp Việt trong cam kết kinh doanh bền vững trên thị trường khu vực. Là doanh nghiệp được ghi nhận với hàng loạt các giải thưởng trong nước và quốc tế trong những năm qua, Bảo Việt đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động phát triển bền vững và không ngừng cải tiến chất lượng và tính minh bạch của nội dung báo cáo theo các thông lệ quốc tế.

Bảo Việt cũng là Tập đoàn tài chính - bảo hiểm đầu tiên đại diện cho Việt Nam đạt ngôi vị cao nhất trong các hạng mục Báo cáo tích hợp tốt nhất châu Á (Asia’s Best Integrated Report) và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất của năm (Best Sustainability Report of the Year) do CSR Works International bình chọn. Ngoài ra, tại cuộc bình chọn Vision Awards do LACP (Hoa Kỳ) tổ chức, Bảo Việt cũng đạt 8 hạng mục giải thưởng, trong đó nổi bật nhất là Top 14 Báo cáo tích hợp xuất sắc nhất thế giới (Top 14 Integrated Reports Worldwide); 2 Giải Bạch kim cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính; Giải vàng Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính (Gold Award for Excellence within Insurance and Financial Services) và Top 5 Báo cáo phát triển bền vững Việt Nam tốt nhất.

Tại “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018” (Vietnam Listed Company Awards), Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu cả 3 hạng mục giải: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Large Cap; Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất và Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Theo Hội đồng bình chọn, phương pháp tiếp cận và quản trị các nội dung trọng yếu dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) đã được BVH thực hiện một cách thuyết phục nhờ việc phân tích, lựa chọn và tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững trong định hướng chiến lược phát triển bền vững đến năm 2020 của doanh nghiệp vào các hoạt động trong năm.

Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng quốc tế và Việt Nam với những hạng mục giải danh giá trong những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.

P.V

.
.
.
.