.
.

Vietcombank đồng hành cùng Banking Vietnam 2019 "Tài chính toàn diện trong xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt"

Thứ Ba, 04/06/2019|14:08

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) đã phối hợp tổ chức sự kiện Banking Vietnam 2019 với chủ đề “Tài chính toàn diện trong xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt”. 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; lãnh đạo các vụ, cục, viện NHNN; các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, ngân hàng thương mại.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao biểu trưng lưu niệm cho bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank vì những đóng góp của Vietcombank cho sự kiện Banking Vietnam 2019
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao biểu trưng lưu niệm cho bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank vì những đóng góp của Vietcombank cho sự kiện Banking Vietnam 2019

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, việc thực hiện thanh toán điện tử tại Việt Nam đã đạt được một số kết quả nổi bật. Theo đó, khuôn khổ pháp lý cho hoạt động thanh toán đang được hoàn thiện, xây dựng mới, làm cơ sở phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng, tiện ích, đáp ứng nhu cầu người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó, hạ tầng thanh toán quốc gia đáp ứng tốt các yêu cầu phát triển của nền kinh tế với giá trị xử lý trong năm 2018 gấp 13 lần GDP. Hạ tầng thanh toán bán lẻ được kết nối liên thông với các ngân hàng, tổ chức tiền gửi thanh toán, tích hợp thêm các dịch vụ mới, hỗ trợ đắc lực hầu hết các ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế.

"Năm 2018 đã đánh dấu một năm thành công vượt bậc trong phát triển thanh toán điện tử của Việt Nam khi thanh toán Internet, thanh toán di động đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng về giá trị giao dịch, tương ứng tăng 19,5% và 169,5% so với năm 2017. Hãng kiểm toán PwC cũng đã xếp Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018", Phó Thống đốc cho biết.

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển thanh toán điện tử trong giai đoạn tới cần chú ý tới xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng, lấy khách hàng làm trung tâm trở nên phổ biến và hành vi người tiêu dùng có sự thay đổi mạnh mẽ từ tương tác giới hạn trong môi trường off-line, gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng sang môi trường giao dịch trực tuyến không gặp mặt, tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng liên tục, mọi lúc, mọi nơi trên nhiều loại thiết bị di động.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh tham quan gian trưng bày của Vietcombank
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh tham quan gian trưng bày của Vietcombank

Bối cảnh mới này đòi hỏi các ngân hàng, tổ chức tiền gửi thanh toán phải đầu tư, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ 4.0 nhằm cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới; đẩy mạnh khai thác, phân tích dữ liệu thông minh để thấu hiểu khách hàng, qua đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn, tiện lợi, cá nhân hóa với giá cả hợp lý; bảo vệ bí mật khách hàng, ngăn ngừa tấn công mạng…

Tại Banking Vietnam 2019, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến đã trình bày tham luận “Phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ trong thúc đẩy tài chính toàn diện tại Vietcombank”. Trong nhiều năm qua, Vietcombank đã quan tâm đẩy mạnh phát triển công nghệ theo chuẩn mực quốc tế, đi đầu trong phát triển các dịch vụ tài chính không dùng tiền mặt như thẻ, chuyển tiền qua internet, qua điện thoại thông minh với doanh số phát hành thẻ lớn và mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ rộng khắp. Phát triển các dịch vụ không dùng tiền mặt, Vietcombank đã triển khai dịch vụ nộp tiền điện cho các hộ gia đình, các dịch vụ xã hội khác.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến cũng trình bày một số kiến nghị, đóng góp xây dựng cho xu thế phát triển của nền kinh tế không dùng tiền mặt. Tại phiên tọa đàm cao cấp, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến cũng giải đáp một số câu hỏi của báo chí, khách hàng đặt ra về các tình huống thực tế gặp khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại gian hàng giới thiệu dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, Vietcombank đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ trải nghiệm Mobilb@king với tính năng quét mã QR.

Lê Hồng Quang

.
.
.
.