.
.

Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị về công tác Đảng và công bố các quyết định quan trọng

Thứ Sáu, 12/07/2019|15:05

Vừa qua, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (NHCT/VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019; Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị và công bố quyết định hợp nhất các cơ quan tham mưu của Đảng với cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng.

Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp
 
Dự Hội nghị, về phía Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương có đồng chí Hồ Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Kiểm tra tài chính. Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) có các đồng chí: Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Hoàng Giang - Trưởng Ban Tổ chức; Vũ Chí Thắng - Phó Chánh Văn phòng.
 
Về phía Đảng bộ NHCTVN có các đồng chí: Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT); Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Trần Minh Bình  - Ủy viên UBKT Đảng ủy Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.
 
Về dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng bộ; Ủy viên UBKT Đảng ủy; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo; đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank; các đồng chí bí thư, cấp ủy các tổ chức đảng các cấp, ủy viên UBKT các cấp, và các đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
Phát biểu Khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đức Thọ cho biết: Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của VietinBank cả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng. Đây chính là năm bản lề trong thực hiện các mục tiêu Kế hoạch Kinh doanh trung hạn và Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020 của VietinBank; là năm tập trung cao độ hướng tới mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ NHCT Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 và chuẩn bị mọi mặt cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ NHCT Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2020 - 2025).
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương 
phát biểu tại Hội nghị.
Trong bối cảnh đó, 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy NHCT Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, có kết quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối DNTW và sự điều hành của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành VietinBank đã chủ động, quyết liệt, linh hoạt trong điều hành, thực hiện có kết quả các mục tiêu tại Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch Kinh doanh trung hạn và kế hoạch kinh doanh năm 2019; đồng thời tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu quản trị nội bộ, tinh gọn bộ máy, chủ động kế hoạch hóa nguồn lực và dịch chuyển cơ cấu nhân sự hợp lý.
 
Ngoài ra, Đảng bộ NHCT Việt Nam tiếp tục triển khai bài bản, nề nếp các mặt công tác xây dựng Đảng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy, cán bộ, đảng viên và người lao động tiếp tục được chú trọng. Công tác tuyên truyền gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 - CT/TW tiếp tục đi vào chiều sâu qua đó ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong công tác tổ chức, việc hợp nhất các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy với các cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng được VietinBank thực hiện nghiêm túc theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức TW và Đảng ủy Khối DNTW. Các mặt công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ.  Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp cơ sở được tăng cường gắn với kiểm tra, kiểm soát của chuyên môn; đảm bảo thực hiện đúng theo chương trình/kế hoạch kiểm tra, giám sát đã xây dựng năm 2019.
Lễ trao Quyết định hợp nhất cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với cơ quan chuyên môn có chức năng nhiệm vụ tương đồng.
Lễ trao Quyết định hợp nhất cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với cơ quan chuyên môn có chức năng nhiệm vụ tương đồng.
Bên cạnh đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019, Hội nghị đã tiến hành Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XII và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW.
 
Nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ NHCT Việt Nam thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, nội dung quy định của Điều lệ Đảng. Nhờ đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong doanh nghiệp được nâng lên; nguyên tắc lãnh đạo được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác dân vận có chuyển biến tích cực, tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ luôn ổn định. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng bộ NHCT Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, phòng chống tham nhũng, lãng phí.
 
Tập trung triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm
 
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng ủy NHCT Việt Nam, phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối DNTW nhấn mạnh: VietinBank là ngân hàng trụ cột của Ngành Ngân hàng với quy mô và lực lượng lao động lớn, kết quả hoạt động của VietinBank có ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế. Trong công tác xây dựng Đảng, VietinBank cũng luôn là đơn vị gương mẫu dẫn đầu trong Khối DNTW. Với những thành tích đã có, thời gian tới Đảng ủy NHCT Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2019.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy VietinBank trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy VietinBank trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW, đồng chí Lê Đức Thọ cho biết: Để tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, góp phần triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong 6 tháng cuối năm 2019, Đảng ủy NHCTVN tập trung triển khai các nội dung sau:
 
Thứ nhất, trên cơ sở nắm vững các mục tiêu, phương hướng được quán triệt tại Hội nghị, các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm 2019, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019 và trong nghị quyết nhiệm kỳ. Về Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, Đảng ủy NHCT Việt Nam sẽ tiếp tục có kết luận theo từng tháng, từng quý để lãnh đạo triển khai thực hiện. Do vậy đề nghị cấp ủy các tổ chức đảng bám sát các nội dung kết luận và triển khai thực hiện nghiêm túc.
 
Thứ hai, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động. Đặc biệt chú trọng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa 12, Chỉ thị 05-CT/TW gắn với xây dựng và thực hiện có kết quả Văn hóa DN của VietinBank. Đưa các giá trị cốt lõi của văn hóa DN đi vào thực tế công việc hằng ngày. Xây dựng đội ngũ cán bộ VietinBank không chỉ có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ mà còn có phẩm chất đạo đức tốt. Bên cạnh đó, phát huy tốt các phong trào thi đua, học tập và làm theo Bác; lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
 
Thứ ba, tập trung chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ NHCT Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2020 - 2025) theo hướng dẫn của Đảng ủy NHCT Việt Nam.
 
Thứ tư, đề nghị bí thư, người đứng đầu các tổ chức Đảng tiếp tục phát huy tốt vai trò nêu gương, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các mặt công tác xây dựng Đảng đi vào chiều sâu, đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy NHCT Việt Nam. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, trọng tâm là duy trì nghiêm túc đối thoại định kỳ trong Quý III và Quý IV/2019.
 
“Đảng ủy, Ban Lãnh đạo tin tưởng, các cấp ủy đảng, chính quyền sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, lãnh đạo tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động đoàn kết, phấn đấu, không chỉ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2019 mà còn nỗ lực lập nhiều thành tích hơn nữa chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025” - đồng chí Lê Đức Thọ nhấn mạnh.
 
Trong khuôn khổ của Hội nghị, Đảng ủy NHCT Việt Nam đã công bố các Quyết định của HĐQT về việc hợp nhất cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với cơ quan chuyên môn có chức năng nhiệm vụ tương đồng và các quyết định về công tác cán bộ.
 
Cùng với đó là Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên; trao Giấy khen cho các tổ chức đảng đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2018; trao Giấy khen cho các tập thể  tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
Minh Khuê

 

.
.
.
.