.
.

Đảng bộ BIDV đẩy mạnh triển khai "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Thứ Tư, 11/09/2019|15:24

Vừa qua, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai các hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người. Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội và nối trực tuyến đến các điểm cầu tại các chi/đảng bộ trực thuộc.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.
Hội nghị có sự tham dự của GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Thường vụ phụ trách công tác Tuyên giáo, Phó Tổng Giám đốc BIDV; đại diện Ban chấp hành Đảng ủy và Ban lãnh đạo BIDV cùng các đồng chí trong cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên của 124 tổ chức Đảng, đại diện cho hơn 4.000 đảng viên thuộc Đảng bộ BIDV.
Sau Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, lắng nghe trích đoạn Người đọc Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 và trích đoạn Điếu văn của Tổng Bí thư Lê Duẩn trong lễ tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện về cuộc đời và bản Di chúc thiêng liêng của Bác.
Đã nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi và cũng ngần ấy thời gian toàn thể nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Trong bài nói chuyện tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã điểm lại một số sự kiện tiêu biểu trong cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những điểm nổi bật trong Di chúc của Người và khẳng định giá trị thiêng liêng của bản Di chúc. GS.TS Hoàng Chí Bảo cũng mang lại sự xúc động khi kể lại hành trình Bác Hồ viết Di chúc, kể lại giây phút khi Bác vĩnh viễn ra đi và nỗi đau đớn của toàn dân tộc trong lễ quốc tang của Người... Bằng những câu chuyện ý nghĩa, GS.TS Hoàng Chí Bảo tái hiện lại rõ nét hơn về con người Hồ Chí Minh với những giá trị đạo đức quý báu, sự hy sinh hết mình vì nhân dân, vì Tổ quốc,... để mỗi một cán bộ, Đảng viên BIDV dặn lòng phải sống sao cho xứng đáng với tấm gương của Bác, xứng đáng với đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.
Cũng tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy BIDV, đồng chí Trần Xuân Hoàng đã đánh giá khái quát về việc triển khai, thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ BIDV thời gian qua. Thời gian tới, Đảng ủy BIDV lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ tiếp tục triển khai bằng các hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để thực hiện Di chúc của Người...
Thu Hiền
 
.
.
.
.