.
.

Các ngân hàng đầu tiên giảm phí dịch vụ chuyển tiền

Thứ Ba, 25/02/2020|17:02

Hưởng ứng chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển mạch của NHNN, từ ngày 25/2, khách hàng của các ngân hàng thương mại sẽ được hưởng chính sách miễn phí dịch vụ với mức thu bằng 0 đồng hoặc giảm phí lên đến 90% mức thu cũ, khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

Giao dịch thanh toán thẻ tại Vietcombank
Giao dịch thanh toán thẻ tại Vietcombank

Theo đó, trong giai đoạn đầu kể từ ngày 25/2, các ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đưa ra các chính sách phí khác nhau tùy thuộc đối tượng khách hàng và kênh giao dịch. Cụ thể: Ngân hàng TMCP Đầu tư & phát triển Việt Nam (BIDV) áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) áp dụng chính sách giảm từ 7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh (VCB - iB@nking, VCB – Mobile B@nking, VCBPAY và ATM).

Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống Ngân hàng và NAPAS đã hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu thanh toán các giao dịch giá trị nhỏ bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; thể hiện nỗ lực và cam kết của toàn hệ thống ngân hàng nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Triển khai chỉ đạo của NHNN về việc giảm phí cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng có giá trị nhỏ, cũng như nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là trong dân cư, thời gian vừa qua Vietcombank luôn tích cực đi đầu trong đa dạng hóa các tiện ích thanh toán trên các kênh trực tuyến, liên tục cải thiện và nâng cấp hạ tầng công nghệ, bảo mật, hiện đại. Hãy sử dụng các dịch vụ Thẻ - Ngân hàng điện tử của Vietcombank và trải nghiệm những tiện ích.

P.V

.
.
.
.