.
.

BIDV chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Chủ Nhật, 12/04/2020|23:48

Trước diễn biến của dịch Covid-19, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nỗ lực triển khai phòng chống và chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 với những hành động thiết thực, hiệu quả.

Một là, quán triệt kịp thời, đầy đủ chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã chỉ đạo quán triệt nhận thức, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu của Chỉ thị 11/CT-TTgcủa Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, Chỉ thị 16/CT-TTg chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; Thông tư 01, Chỉ thị 02, Công điện 03 của Thống đốc NHNNđể chung tay phòng chống dịch Covid-19, các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, toàn hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Namđã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Hai là, duy trì đảm bảo hoạt động liên tục của toàn hệ thống, chi nhánh và các phòng giao dịch (PGD) với phương châm an toàn, bảo mật, thông suốt, đáp ứng các yêu cầu sử dụng dịch vụ, ngân hàng thiết yếu của khách hàng. Đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của Chi nhánh trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là các PGD ở xa, hẻo lánh.

Ngành Ngân hàng được xác định là ngành dịch vụ thiết yếu phục vụ cuộc sống nhân dân. Vì vậy, một mặt thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một mặt tiếp tục đảm bảo hoạt động giao dịch liên tục ngân hàng (BIDV đã tiến hành phân tách tại các địa điểm khác nhau đối với các bộ phận thiết yếu phục vụ cho khách hàng, bộ phận trực 24/24 để dự phòng cách ly khu vực; hoạt động liên tục 24/7 của Trung tâm chăm sóc khách hàng để đảm bảo công tác hỗ trợ khách hàng).

Đảm bảo an toàn cho CBNV và khách hàng tới giao dịch tại các chi nhánh/phòng giao dịch của BIDV (đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay kháng khuẩn, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m…).

Ba là, chủ động, tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với tinh thần chủ động, tích cực chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, BIDV đưa ra một số giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, cụ thể:

Trong quý I/2020, BIDV đã kịp thời ban hànhcác gói tín dụng hỗ trợ khách hàng (gói tín dụng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp: 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD với mức giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD; gói tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô 100.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay giảm 1% so với lãi suất thông thường; gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân với quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 5,5% - 6,5% theo từng kỳ hạn).

Ngày 01/4/2020, BIDV đã tổ chức họp trực tuyến toàn hệ thống để triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công điện 03/CĐ-NHNN của Thống đốc NHNN và công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19  đối với cả dư nợ hiện hữu và nhu cầu vay mới. Đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi, phí; giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 (đối với dư nợ hiện hữu).Việc BIDV giảm lãi suất cho vay là hành động thiết thực trong việc triển khai chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với quy mô dư nợ lớn, ở đợt giảm lãi suất cho vay này, BIDV dự kiến giảm khoảng từ 2.400 đến 3.000 tỷ đồng thu nhập để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Ngoài ra, BIDV đã giảm phí giao dịch cho khách hàng giao dịch kênh ngân hàng điện tử (giảm hơn 70% phí giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống đối với các giao dịch có giá trị ≤ 500.000 đồng (xuống còn 2.000 đồng/giao dịch) đối với khách hàng cá nhân và giảm tới 50% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng doanh nghiệp triển khai gói dịch vụ i-Bank) và  nhiều chương trình khuyến mại để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh Ngân hàng điện tử nhằm khuyến khích và tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho các khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch Covid-19.

Bốn là, vận động khách hàng cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Với mong muốn gắn kết hàng triệu khách hàng chung tay cùng tiền tuyến đấu tranh chống đại dịch Covid-19, từ 04/04/2020 đến 15/04/2020, BIDV phát động chương trình “MỖI GIAO DỊCH - MỘT TẤM LÒNG”.

Theo đó, tương ứng với mỗi giao dịch chuyển tiền khác chủ tài khoản trên kênh BIDV SmartBanking và BIDV online, BIDV sẽ trích 1.000 đồng từ nguồn của ngân hàng để ủng hộ phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền tích lũy BIDV sẽ chuyển ngay tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Cơ sở Đông Anh; Bệnh viện Bạch Mai và một số tỉnh thành còn gặp nhiều khó khăn trong công tác cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, từ ngày 31/3/2020, khách hàng cũng có thể chuyển tiền ủng hộ hoàn toàn miễn phí qua tính năng “Chuyển tiền ủng hộ” trên BIDV SmartBanking tới Quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Năm là, kịp thời hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

BIDV tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 31,5 tỷ đồng. Trong đó, BIDV đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hỗ trợ các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ quan cửa khẩu, vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ 1 ngày lương để hỗ trợ phòng chống covid-19… Đồng thời dành một phần kinh phí để trang bị khẩu trang, cồn, nước rửa tay kháng khuẩn, buồng khử khuẩn tại các điểm giao dịch.

Phát huy giá trị truyền thống, trong những năm qua, BIDV đã tích cực thực thi có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ và chính sách tiền tệ của NHNN, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp và kinh tế địa phương. Là một định chế tài chính hàng đầu của đất nước cùng với sự không ngừng đổi mới, phát triển, BIDV luôn tiên phong và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Thông qua đó góp phần đáng kể góp phần duy trì ổn định và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Lê Hồng Thúy

.
.
.
.