.
.

Đảng bộ bộ phận Trung tâm Thanh toán VietinBank:

Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 18/05/2020|18:03

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ bộ phận Trung tâm Thanh toán VietinBank (TTTT) thuộc Đảng bộ Khối Vận hành, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ngày càng đi vào nền nếp; các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức tuyên truyền và thực hiện đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, xuất sắc với những mô hình, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) nói chung.

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ hàng đầu, Đảng bộ TTTT VietinBank luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo được TTTT ứng dụng để công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất. Thời gian qua, Đảng ủy TTTT VietinBank đã lãnh đạo, chỉ đạo TTTT không ngừng nghiên cứu, sáng tạo mang tới những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, đa dạng tới khách hàng, đưa VietinBank trở thành Ngân hàng tiên phong cung ứng các giải pháp thanh toán hiện đại. Điều đó được minh chứng thông qua các tính năng hiện đại của giải pháp “Ngân hàng thanh toán cho giao dịch chứng khoán phái sinh”, góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế về lĩnh vực Chứng khoán phái sinh đầu tiên ở Việt Nam. Nhờ có giải pháp đó,VietinBank đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tín nhiệm, lựa chọn và vinh danh trở thành “Ngân hàng thanh toán an toàn nhất trên thị trường”. Không chỉ vậy, VietinBank còn nghiên cứu và phát triển giải pháp “Thanh toán điện tử trong hoạt động thu, chi Ngân sách Nhà nước” đã góp phần cải cách thủ tục hành chính quốc gia, nâng cao vai trò kiểm soát Nhà nước trong quản lý nguồn vốn ngân sách. Phát triển giải pháp "thu hộ, chi hộ điện tử” cho các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp với nhiều phương thức giao dịch mới hiện đại, tiện ích hỗ trợ khách hàng sử dụng một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Đặc biệt, TTTT VietinBank còn đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng “Giải pháp thanh toán trực tuyến tích hợp Dịch vụ công trực tuyến” bước đầu được triển khai tại 12 tỉnh/thành phố trên cả nước. Trên cơ sở đó, VietinBank đã được Văn phòng Chính phủ đánh giá ghi nhận là giải pháp thanh toán tối ưu và lựa chọn trở thành đơn vị triển khai “Giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia” ngay từ giai đoạn khai trương đầu tiên vào ngày 09/12/2019, đối với các dịch vụ: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nộp thuế cá nhân; Thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; Kê khai và nộp thuế doanh nghiệp,… góp phần làm minh bạch hóa, giảm thời gian và chi phí để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, đẩy mạnh tốc độ phát triển “Chính quyền điện tử” và xây dựng “Thành phố thông minh”.

Đại diện Đảng ủy bộ phận TTTT VietinBank nhận danh hiệu Sao Khuê cho Giải pháp Thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
Đại diện Đảng ủy bộ phận TTTT VietinBank nhận danh hiệu Sao Khuê cho Giải pháp Thanh toán dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài các hoạt động chuyên môn đóng góp lớn vào sự phát triển không ngừng của VietinBank, các hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị, xung kích bảo vệ Tổ quốc cũng trở thành hoạt động thường niên tại TTTT để trau dồi phẩm chất đạo đức cho mỗi cán bộ tại đơn vị. Hằng năm, Đảng bộ Bộ phận TTTT lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên lên kế hoạch thực hiện thường xuyên, liên tục, tổ chức các hoạt động Về nguồn, sinh hoạt chính trị cùng các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, phát động ủng hộ và trực tiếp trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại các xã miền núi, vùng cao để lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” và truyền thống “Lá lành đùm lá rách” tới cộng đồng; tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung với nhiều đối tượng tham gia, gắn với giáo dục truyền thống cách mạng nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của đất nước, của VietinBank và các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền thông qua các hình thức sinh hoạt chi bộ; tổ chức các cuộc thi; pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu... về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức sinh hoạt được các chi, đảng bộ trong Đảng bộ bộ phận TTTT VietinBank được xây dựng kế hoạch cụ thể từ lựa chọn nội dung đến phân công người phụ trách theo chủ đề hàng tháng; nội dung sinh hoạt được cán bộ, đảng viên và người lao động trong các phòng, ban trao đổi, thảo luận và liên hệ thực tế, gắn với kiểm điểm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tập thể, cá nhân theo từng nội dung sinh hoạt và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Thông qua sinh hoạt học tập định kỳ háng tháng đã giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ý nghĩa và những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao tính tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tự soi, tự sửa, thực hành nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; ý thức trách nhiệm, lề lối làm việc, chất lượng, hiệu quả trong công việc không ngừng được nâng lên.

Những kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ bộ phận TTTT VietinBank đã dần thấm nhuần, trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, thể hiện sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ VietinBank trong việc học tập và làm theo Bác.

Nguyễn Thị Diệu Hương

.
.
.
.