.
.

Tập đoàn Bảo Việt 10 năm liên tục dẫn đầu tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020

Thứ Bảy, 26/12/2020|23:44

Đồng hành cùng Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2020, Bảo Việt tiếp tục tạo ấn tượng tốt, được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về chất lượng nội dung, hình thức và xuất sắc dẫn đầu cho cả hai hạng mục Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững.

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Ðầu tư đồng tổ chức, vượt qua hàng trăm báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán: BVH) tiếp tục dẫn đầu với 2 hạng mục: Giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất (nhóm vốn hóa lớn) và giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững. Công ty Chứng khoán Bảo Việt - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được ghi nhận trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm vốn hóa vừa.

Không chỉ đổi mới, linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, định hướng phát triển bền vững, duy trì chuẩn mực trong quản trị giúp Bảo Việt luôn giữ vững vị trí doanh nghiệp đầu ngành. Dù Covid-19 đã, đang tác động vô cùng tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, Tập đoàn Bảo Việt (mã BVH) luôn bám sát chiến lược kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững xoay quanh 3 nhân tố chính là kinh tế - xã hội - môi trường và không chịu sự ảnh hưởng quá mạnh mẽ bởi Covid-19. Đây cũng đồng thời là kết quả từ việc doanh nghiệp đã xây dựng cho mình chiến lược phát triển bền vững từ hàng chục năm trước đây, cũng như xây dựng cho mình một hệ sinh thái số, một nền tảng công nghệ thông tin, sẵn sàng đón đầu công nghệ 4.0.

Tinh thần “Học hỏi - Vận dụng - Sáng tạo” đã được đưa vào định hướng kinh doanh của Bảo Việt với mục đích tiếp tục nắm bắt các xu hướng về công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng. Với tinh thần đó, Báo cáo thường niên 2019 của Bảo Việt cũng tiên phong tích hợp ứng dụng đa nền tảng (Android - IOS Applications), QR code, Digital platforms để mang đến trải nghiệm mới và thuận tiện cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… trong việc truy cập và nắm bắt thông tin. Để tạo được sự khác biệt, ấn tượng cho Báo cáo thường niên năm nay, bên cạnh việc tăng cường sử dụng công nghệ Smart PDF để tạo sự sinh động và thay đổi cách tiếp cận cho người đọc, báo cáo còn tăng cường sử dụng infographics để làm nổi bật thông điệp chính. Bên cạnh đó, báo cáo ứng dụng các tính năng của Power BI để hỗ trợ việc phân tích và trình bày số liệu, đặc biệt được áp dụng đối với mục báo cáo liên quan đến KPIs, báo cáo kết quả kinh doanh và tình hình đầu tư.

Với một cấu trúc rõ ràng, trình bày ngắn gọn, kết hợp với việc sử dụng các hình vẽ, minh họa và biểu đồ một cách hợp lý, Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt đã truyền tải một cách trực quan và đầy hiệu quả đến người đọc chiến lược cũng như hành động cụ thể của doanh nghiệp trong phát triển bền vững. Lấy cảm hứng từ những bức tranh trong Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu Bảo Việt” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập (1965 - 2020), thông qua thông điệp, ước mơ mà các em gửi gắm qua những bức tranh và trên từng trang Báo cáo phát triển bền vững 2019, Bảo Việt muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác, cơ quan quản lý cùng cộng đồng đã luôn tin tưởng và vững bước song hành cùng Bảo Việt trong suốt chặng đường phát triển 55 năm qua. Báo cáo phát triển bền vững 2019 được triển khai độc lập và song hành cùng Báo cáo thường niên 2019, áp dụng Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập báo cáo phát triển bền vững (GRI Sustainability Reporting Standards) và gắn kết 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc (SDGs) trong chiến lược của Bảo Việt. Cùng với việc thực hiện kiểm toán các chỉ tiêu tài chính bởi kiểm toán Ernst & Young, các chỉ tiêu phi tài chính trong báo cáo cũng được đảm bảo bởi Kiểm tra - Kiểm toán Nội bộ của Tập đoàn Bảo Việt căn cứ theo các nội dung được yêu cầu trong Bộ tiêu chuẩn để đảm bảo phù hợp với thông lệ quốc tế.

Sau khi được Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional-LACP) vinh danh, các báo cáo của Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được đánh giá cao tại cuộc bình chọn uy tín trong nước; điều này cho thấy sự tương đồng trong tiêu chí đánh giá của các ban tổ chức trong và ngoài nước.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt Chủ tịch HĐQT Đào Đình Thi cho biết, 9 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 35.461 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 1.122 tỷ đồng, hoàn thành 95,1% kế hoạch năm. Tính riêng Quý III/2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 473 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, BVH luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 145.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.

Riêng về cổ tức, trong thời điểm không thuận lợi về hoạt động kinh doanh do tác động của dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp đã phải "lỗi hẹn" cổ tức với cổ đông, tuy nhiên BVH vẫn dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông vào tháng 11 vừa qua. Đây được cho là mức chi trả cao nhất trong ngành bảo hiểm. Từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay, tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông của BVH lên tới gần 9.000 tỷ đồng bằng tiền mặt, liên tục gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.

P.V

.
.
.
.