.
.

Agribank: Hành trình 1 triệu cây xanh năm 2021 đến với Gia Lai

Thứ Tư, 31/03/2021|10:35

Hòa chung vào các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn từ 2021 đến 2025 của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua, tại khu vực cầu treo Biển Hồ - Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai, phối hợp cùng báo Tiền Phong và Agribank tổ chức Lễ phát động trồng cây với chủ đề: “Vì một Việt Nam xanh”.

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã có những tác động tiêu cực đến môi trường sống, một trong những nguyên nhân là do môi trường ngày càng bị ô nhiễm, diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp, do đó việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước. Agribank là một trong những đơn vị luôn tiên phong và tích cực cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường bằng những hoạt động cụ thể.

Trong năm 2020, với mục tiêu hướng tới xây dựng chuỗi hoạt động vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước, Agrbank đã phát động chương trình Agibank - Vì tương lai xanh, thêm cây, thêm sự sống và đã triển khai trồng cây tại tất cả các địa phương trên toàn quốc. Đặc biệt Agribank đã tổ chức chương trình trồng cây xanh tại 3 khu di tích quốc gia: Khu di tích quốc gia An toàn khu Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang; Khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ và Khu di tích lịch sử Đá chông, Ba Vì, Hà Nội với hành trình 1 triệu cây xanh đã được trồng. Ý nghĩa của việc trồng cây tại các địa danh lịch sử không chỉ mang thông điệp: “Vì một Việt Nam xanh” mà hơn thế nữa còn là hành động bày tỏ lòng tri ân với những bậc tiền nhân có công dựng xây, bảo vệ, đắp bồi non sông.
 
Tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2021, thông điệp "Giấc mơ đại ngàn" hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, “Vì một Việt Nam xanh”, Agribank đã tiếp nối ghi dấu ấn vì tương lai xanh cho đất nước bằng hành động thiết thực: trồng cây xanh tại một trong những khu di tích lịch sử và thắng cảnh tuyệt đẹp của thành phố Pleiku: khu vực cầu treo Biển Hồ - Gia Lai. Qua đây, Agribank đã thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, ý thức với xã hội, cùng chung tay, góp sức xây dựng đất nước theo hướng phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh vì một tương lai trong lành và khỏe mạnh đến với các thế hệ mai sau.
Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank khẳng định: Năm 2020 Agribank đã phát động chương trình “Agribank vì tương lai xanh” là mục tiêu xuyên suốt từ nhận thức tới hành động của gần 40 nghìn cán bộ trong hệ thống Agribank và đã trồng được 1 triệu cây xanh trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Để góp phần thiết thực hưởng ứng Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và lời phát động của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, hoàn thành các mục tiêu bảo vệ và phát triển rừng, Agribank chính thức phát động tới toàn thể các đơn vị trong hệ thống tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, mỗi cán bộ Agribank tham gia và tặng cây giống tối thiểu 25 cây xanh trong năm 2021.
Cùng với phong trào trồng cây xanh, Agribank triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như: phong trào “nói không với rác thải nhựa”, “Chung tay bảo vệ môi trường biển”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, quán triệt và vận động cán bộ thực hiện lối sống xanh, chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, nơi ở khu dân cư. Các chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nguồn năng lượng sạch, các dự án giảm phát khí thải nhà kính, giảm tác động đến môi trường và các dự án bảo vệ tầng ô zôn… đang được Agribank triển khai hiệu quả tại khắp các địa phương trên cả nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Agribank đã trao tặng cho chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai 1 tỷ đồng để mua cây giống và 5 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, nhằm chung tay cùng Gia Lai hiện thực hóa mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Với thông điệp “Giấc mơ đại ngàn”, giấc mơ về một Việt Nam xanh, về một tương lai xanh cho đất nước, Agribank đã và đang tích cực hiện thực hóa giấc mơ đó thông qua hoạt động trồng cây xanh tại Gia Lai trong khuôn khổ chương trình Giải Marathon báo Tiền Phong 2021, và qua những hoạt động trồng cây xanh trong nhiều năm qua trên khắp mọi miền tổ quốc. “Giấc mơ đại ngàn” sẽ không còn xa khi chúng ta cùng chung tay hành động và khi trồng cây xanh xuất phát từ mệnh lệnh của trái tim, từ ý thức của mỗi người.
P.V
 
.
.
.
.