.
.

VietinBank: Phát triển đồng bộ hóa với chiến lược phát triển đất nước

Thứ Năm, 11/03/2021|09:48

Chung một khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, VietinBank đã xây dựng và hoàn thiện chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021-2030; tầm nhìn phát triển VietinBank đến năm 2045 và đồng bộ hóa với chiến lược phát triển đất nước.

Đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank là một trong những đại diện doanh nghiệp tiêu biểu tham dự Đối thoại 2045
Đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank là một trong những đại diện doanh nghiệp tiêu biểu tham dự Đối thoại 2045.
Là một trong những đại diện doanh nghiệp tiêu biểu tham dự “Đối thoại 2045” vừa được tổ chức chiều ngày 6/3/2021 tại TPHCM, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Việc tổ chức chương trình Đối thoại 2045 là bước đi rất quan trọng, rất cần thiết để góp phần thực hiện các nội dung của chiến lược phát triển đất nước. Để tổ chức, thực hiện được thành công những nội dung, mục tiêu của chiến lược phát triển đất nước cũng như kế hoạch phát triển KTXH 5 năm tới thì cần có sự tham gia, vào cuộc của tất cả chủ thể trong nền kinh tế của đất nước; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, người dân và các chủ thể khác trong nền kinh tế.
 
Những doanh nghiệp lớn, tiêu biểu của đất nước, những nhà nghiên cứu khoa học, nhà tri thức có tâm huyết trong nghiên cứu và có đóng góp trong sự phát triển KTXH đất nước là những chủ thể rất quan trọng mà chương trình lần này hướng tới.
Vai trò của những doanh nghiệp đầu tàu
 
Thời gian qua, VietinBank đã chủ động điều hành tín dụng tập trung vào các ngành, lĩnh vực được Chính phủ, NHNN khuyến khích phát triển, đồng hành cùng các ngành, các địa phương để thúc đẩy kinh tế vùng, đóng góp tích cực vào sự phát triển KTXH của đất nước. VietinBank cũng đẩy mạnh chiến lược lấy khách hàng là trung tâm, thay đổi phương thức cạnh tranh; chú trọng phát triển các giải pháp ngân hàng, tài chính hiện đại, toàn diện, tổng thể cho từng nhóm đối tượng khách hàng, cung ứng theo chuỗi liên kết phục vụ đồng bộ hệ sinh thái khách hàng.
 
Đồng thời tiên phong, tiêu biểu trong việc đầu tư, phát triển công nghệ ngân hàng hiện đại, đồng bộ, ứng dụng rộng rãi CNTT trong hoạt động kinh doanh và quản trị, ứng dụng số hóa mạnh mẽ trong phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, VietinBank đã chủ động cắt giảm lợi nhuận từ việc giảm lãi suất cho vay, phí, thoái lãi để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song song với việc thực hiện phương án đảm bảo hoạt động liên tục của ngân hàng trong suốt giai đoạn dịch bệnh.
 
Là hệ thống ngân hàng lớn, hàng đầu, chủ lực trụ cột của đất nước, VietinBank đã xây dựng Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2045, đồng bộ chiến lược phát triển của VietinBank với chiến lược phát triển của quốc gia, của ngành Ngân hàng. VietinBank xác định quan điểm phát triển là Ngân hàng lớn mạnh của quốc gia, đóng vai trò trụ cột và chủ lực của nền kinh tế, đồng hành phục vụ cho sự phát triển của đất nước, phát huy lợi thế tiềm năng của ngân hàng, khai thác tối đa nguồn lực nội tại, gắn tăng trưởng của ngân hàng với các ngành kinh tế chủ lực, các vùng kinh tế trọng điểm của đất nước, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập với thế giới. Nâng cao chất lượng tăng trưởng, thu hẹp khoảng cách với các ngân hàng hàng đầu khu vực, phát triển hiệu quả, an toàn, bền vững.
 
Với khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới, VietinBank xác định tầm nhìn trở thành: “Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong Top 20 ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; Đến năm 2045 là ngân hàng mạnh và uy tín nhất Việt Nam, hàng đầu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và uy tín cao trên thế giới”.
 
Ông Lê Đức Thọ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: “Chúng tôi xác định VietinBank là ngân hàng thương mại quốc gia; trực tiếp và phục vụ đắc lực cho phát triển KTXH đất nước và tin tưởng rằng VietinBank sẽ góp phần đắc lực trong việc thực hiện thành công chiến lược phát triển đất nước Việt Nam”.
 
Thanh Vân (Theo Chinhphu.vn)

 

.
.
.
.