.
.

Tập thể Vietinbank Bến Tre nhận thức việc học tập và làm theo Bác từ những việc bình dị, nhỏ bé

Thứ Tư, 05/05/2021|15:05

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp. Một giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Hãy luôn nhớ rằng, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - khi trao đi giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại niềm tin, hi vọng cho các bệnh nhân gặp hiểm nguy. Với nhận thức đó, cán bộ, đảng viên người lao động tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre (Vietinbank Bến Tre) đã luôn học tập và làm theo Bác không chỉ bằng những việc lớn lao mà từ những việc bình dị, nhỏ bé, giúp đỡ được mọi người xung quanh.

Tập thể tham gia hiến máu năm 2020
Tập thể tham gia hiến máu năm 2020

Theo đó, cán bộ, đảng viên và người lao động tại Vietinbank Bến Tre luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào hiến máu. Nhiều năm qua, Vietinbank Bến Tre có 113 cá nhân tham gia hiến máu, trong đó có 56 cá nhân hiến máu dưới 5 lần, 28 cá nhân hiến máu từ 5 lần đến dưới 10 lần, có 21 cá nhân hiến máu từ 10 lần đến dưới 20 lần và đặc biệt có 8 cá nhân hiến máu từ 20 lần trở lên, nhiều cá nhân hiến máu từ 3 - 4 lần/năm. Tiêu biểu là chị Võ Thị Thùy Trang - nguyên Giám đốc Chi nhánh, anh Phạm Thanh Phương - Phó Giám đốc Chi nhánh, chị Từ Thị Bích Thuận - Giao dịch viên, anh Phùng Văn Nguyên - Bảo vệ,… Hoạt động hiến máu của cán bộ, đảng viên và người lao động tại VietinBank Chi nhánh Bến Tre sẽ tiếp tục phát huy vì họ quan niệm “Thương người như thể thương thân”, khi điều kiện sức khỏe còn cho phép thì họ sẽ tiếp tục hiến máu; họ hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của họ đang hòa chung vào nhịp thở của nhiều người đã được cứu sống.

Vietinbank Bến Tre luôn dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện, được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn từ 2011 - 2017, giai đoạn từ năm 2018 - 2019 và năm 2020. Ngày 06/3/2021, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bến Tre tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, trong đó Vietinbank Bến Tre đã đạt được rất nhiều thành tích cao.

Nguyễn Thị Kim Chi

.
.
.
.