.
.

BIDV khởi động chương trình trồng "1 triệu cây xanh"

Thứ Năm, 09/12/2021|20:54

Ngày 09/12/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khu vực xã Khánh Thượng, Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội. Đây là những cây xanh được BIDV trồng mới, từ kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”, nằm trong chương trình trồng “1 triệu cây xanh” của BIDV và là hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống BIDV (26/4/1957 - 26/4/2022).

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV trao tặng 2.000 cây xanh cho Vườn Quốc gia Ba Vì.
Đại diện Ban lãnh đạo BIDV trao tặng 2.000 cây xanh cho Vườn Quốc gia Ba Vì.

Trong tháng 4/2021, BIDV đã tổ chức Giải chạy thiện nguyện “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” với mục tiêu tiếp tục nâng cao ý thức và thiết lập thói quen rèn luyện sức khỏe cho cộng đồng; vận động cán bộ BIDV và khách hàng, công chúng tham gia đóng góp cho chương trình trồng cây xanh, xây nhà cộng đồng tránh lũ của BIDV theo tiêu thức quy đổi thành tích chạy của vận động viên thành số cây xanh và chi phí đóng góp xây nhà. Chi phí trồng cây, xây nhà cộng đồng tránh lũ do BIDV thực hiện. Giải chạy đã thu hút 28.400 vận động viên tham gia và đóng góp 5,6 tỷ đồng để xây nhà tránh lũ và 64.000 cây xanh (tương đương 3,2 tỷ đồng). Chương trình “1 triệu cây Xanh” do BIDV phát động hưởng ứng đề án “1 tỷ cây xanh” giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội và đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV nhấn mạnh: Phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án của Chính phủ trồng mới và chăm sóc 1 tỷ cây xanh, BIDV là một trong những đơn vị tiên phong, tích cực cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Việc thực hiện trồng 64.000 cây xanh từ kết quả giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” là giai đoạn đầu của chương trình “1 triệu cây xanh”. BIDV hướng tới mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh hướng vào các khu vực rừng phòng hộ nhằm giảm thiểu tác hại của thiên tai, bảo vệ môi trường và mục tiêu phát triển bền vững. Một mùa xuân sắp tới, mang theo tiết trời ấm lên cho cây lá sinh sôi nảy nở và cho chúng ta những hy vọng mới, cùng xây dựng một Việt Nam xanh, phát triển bền vững và thịnh vượng.

Đại diện lãnh đạo BIDV cùng lãnh đạo xã Khánh Thượng, Vườn Quốc gia Ba Vì trồng những cây xanh đầu tiên.
Đại diện lãnh đạo BIDV cùng lãnh đạo xã Khánh Thượng, Vườn Quốc gia Ba Vì trồng những cây xanh đầu tiên.

Giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì Đỗ Hữu Thế - đơn vị tiếp nhận và thực hiện chăm sóc số lượng cây xanh được trồng mới cho biết: BIDV đã đóng góp số lượng lớn các loại cây gỗ quý như: Bách xanh, Lim xanh, Chò chỉ, Dổi, Dẻ,…cho Vườn quốc gia Ba Vì. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm thực hiện trồng và chăm sóc đảm bảo cây sống và sinh trưởng tốt.

Những cây xanh đầu tiên của Chương trình đã được BIDV trồng mới và ghi dấu ấn vì tương lai xanh cho đất nước, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững, lan tỏa hình ảnh thương hiệu BIDV - Vì cộng đồng.

P.V

.
.
.
.