.
.

Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt triển khai nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022

Thứ Bảy, 08/01/2022|15:26

Ngày 07/01/2022, tại Hà Nội, Đảng uỷ Tập đoàn Bảo Việt tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, đồng thời tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị theo hình thức trực tuyến, với 01 điểm cầu chính tại trụ sở của Tập đoàn và 18 điểm cầu tới các đảng bộ/chi bộ trực thuộc tại HN và TP Hồ Chí Minh, bao gồm gần 200 cấp ủy viên, các Lãnh đạo tập đoàn, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, mỗi điểm cầu không quá 20 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các vụ của Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương; lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Về phía Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt, có các đồng chí: Đào Đình Thi, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Đỗ Trường Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên UBKT Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí Thành viên HĐQT, Trưởng các ban, đơn vị; các đồng chí là cấp ủy, lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn tại 19 điểm cầu tại Đảng bộ, chi bộ cơ sở, công ty thành viên.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Năm 2021 đã đi qua với muôn vàn khó khăn, đặc biệt là những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung, Tập đoàn Bảo Việt nói riêng. Tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ Tập đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2021. 

Công tác xây dựng Đảng được tập trung triển khai đồng bộ; đã tổ chức quán triệt, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối DNTW lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác chính trị tư tưởng được giữ vững; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; chỉ đạo kiện toàn về mô hình tổ chức của Tập đoàn; lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn triển khai nhiều phong trào hoạt động thiết thực, gắn với nhiệm vụ kinh doanh; tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ gần 40 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị cũng tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị. 

Năm 2021, Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ theo quy định, thực hiện công tác an sinh xã hội, đảm bảo lợi ích cổ đông và đời sống cho người lao động, nội bộ đoàn kết. Tập đoàn Bảo Việt luôn bám sát định hướng chiến lược ngành nghề, tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường bảo hiểm và lợi thế cạnh tranh trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính trong bối cảnh hoạt động kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. 

Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết, chương trình công tác và các quy chế, quy định nội bộ, ổn định tổ chức bộ máy và sớm đi vào hoạt động; triển khai bài bản, nề nếp các mặt công tác xây dựng Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng tại doanh nghiệp, trong đó triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tạo sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Chú trọng đổi mới việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ có chuyển biến tích cực. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường; chăm lo củng cố, kiện toàn và xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; triển khai có hiệu quả các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng. Chăm lo công tác phát triển đảng viên.

Đồng chí Đào Đình Thi, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Đào Đình Thi, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Đình Thi, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt cho rằng: Trên cơ sở ý kiến thống nhất của Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Đảng bộ Tập đoàn đã đề ra phương hướng, giải pháp trong năm 2022, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai tiêm vắc-xin phòng dịch mũi 3 cho cán bộ, người lao động; kịp thời xử lý các tình huống về dịch bệnh phát sinh tại cơ quan, đơn vị theo quy định để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh, bảo vệ sức khỏe cán bộ, người lao động. Tập trung triển khai đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng; tăng cường đoàn kết, dân chủ, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, xây dựng tập thể cơ quan đơn vị vững mạnh. Tiếp tục quán triệt và triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động các Chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng. Quan tâm giới thiệu quần chúng ưu tú và cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được vào Đảng; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng cả năm 2022. 

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về giám sát chuyên đề năm 2021 đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn. Tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện kế hoạch kinh doanh đã giao; phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2022, giữ vững vị trí số 1 trên thị trường về doanh thu, thị phần của các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm. Năm 2022, toàn Tập đoàn phấn đấu doanh thu hợp nhất đạt 52.300 tỷ đồng, tăng trưởng 7,7% so với năm 2021; LNTT hợp nhất đạt 1.865 tỷ đồng; LNST hợp nhất đạt 1.500 tỷ đồng. Triển khai Chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2035. Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Quan tâm lãnh đạo tới hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội. Chỉ đạo công tác Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tích cực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, người lao động, đảm bảo thu nhập, việc làm và các chế độ phúc lợi. Tăng cường các hoạt động văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá nâng cao giá trị thương hiệu Bảo Việt.

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cũng là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược giai đoạn 2021 - 2030 của Tập đoàn. Toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, phấn đấu xây dựng và giữ vững Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Bằng khen cho Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt vì đã có tác phẩm đạt Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020; trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên. Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt trao tặng Giấy khen cho 5 tổ chức đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021 và tặng Giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2017- 2021) cho 07 đảng viên.

P.V

.
.
.
.