.
.

Vietcombank và BHXH Việt Nam hỗ trợ người dân khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố

Thứ Sáu, 25/02/2022|11:01

Ngày 22/2 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) và Vietcombank tổ chức hội nghị trực tuyến tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của cán bộ và nhân viên Vietcombank.

Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội nghị.
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội nghị.

Chương trình dự kiến sẽ trao tặng 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng 1 (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 4/6/2021) hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế.

Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đánh giá cao Vietcombank thời gian qua đã đồng hành với ngành BHXH Việt Nam không chỉ trong công tác tổ chức thu, tổ chức chi và giải quyết chính sách BHXH tới người dân mà còn đóng góp tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

Hoạt động này càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp tới mọi mặt của đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Vietcombank Hồng Quang chia sẻ tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội đã được Vietcombank phối hợp với BHXH Việt Nam thực hiện trong những năm gần đây, lần này, Vietcombank trao tặng toàn bộ 17,2 tỷ đồng để mua sổ BHXH và thẻ BHYT. Đây là số tiền của đoàn viên công đoàn, người lao động Vietcombank đóp góp nhằm hỗ trợ người dân còn khó khăn trên mọi miền đất nước.

Vietcombank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với BHXH Việt Nam trong chính sách BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH trên toàn quốc. Vietcombank cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của BHXH Việt Nam trong việc gia tăng các hoạt động tiền gửi và hợp tác song phương; thúc đẩy phát triển các sản phẩm dịch vụ mới giữa hai bên, đồng thời đẩy mạnh công tác mở tài khoản thu, chi cho BHXH tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân, nhất là những người không có lương hưu, trợ cấp, không có thẻ BHYT.

Cùng với chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của các bộ, ngành, địa phương, hoạt động thiện nguyện của Vietcombank góp phần quan trọng trong việc ổn định an sinh xã hội bền vững.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.