.
.

Dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank nhận giải Sao Khuê 2022

Thứ Năm, 05/05/2022|17:22

Vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức trao giải thưởng Sao Khuê 2022. Theo đó, dịch vụ ngân hàng số-VCB DigiBiz- của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong số các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới và được Hội đồng Giám khảo trao giải Sao Khuê 2022.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Phát triển Kênh số và Đối tác, đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê dành cho dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz
Trưởng phòng Phát triển Kênh số và Đối tác, đại diện Vietcombank Nguyễn Thị Thu Hằng nhận giải thưởng Sao Khuê dành cho dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz.

Tháng 11/2021, Vietcombank ra mắt bộ giải pháp số hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng và quản lý tài chính hiệu quả.

Theo chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp SME, với các giải pháp truyền thống, các doanh nghiệp cần khá nhiều thời gian để hoàn thành các giấy tờ, thủ tục hành chính hay di chuyển tới điểm giao dịch để thực hiện việc thanh toán. Theo khảo sát, 70% khách hàng SME sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hằng tuần, 60% khách hàng SME thích sử dụng kênh điện tử để giao dịch với ngân hàng trong tương lai. Vì vậy, việc tìm một giải pháp quản lý tài chính số là cần thiết nhằm khắc phục các hạn chế trên đồng thời tận dụng tối đa được giá trị mà các phương thức thanh toán hiện đại mang lại.

Đón đầu xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Vietcombank tiên phong chủ động nghiên cứu, đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm, dịch vụ số cho các phân nhóm khách hàng khác nhau. 

Trong số này phải kể đến là kênh ngân hàng số- VCB Digibank- dành cho khách hàng cá nhân và gần đây nhất là bộ giải pháp số hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp SME, bao gồm kênh ngân hàng số VCB DigiBiz và các sản phẩm thẻ doanh nghiệp Vietcombank Visa Business.

VCB DigiBiz là kênh ngân hàng số đồng nhất, giúp doanh nghiệp có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng (app) VCB DigiBiz trên các chợ ứng dụng hoặc trên website của Vietcombank. Khách hàng chỉ cần sử dụng một tên truy cập, một mật khẩu để sử dụng dịch vụ trên các nền tảng đa dạng với một hạn mức giao dịch thống nhất. 

Giao diện VCB DigiBiz được thiết kế hiện đại, mang tới những trải nghiệm đơn giản và mới lạ cho khách hàng.

Lập và duyệt lệnh đơn giản

Dựa trên nghiên cứu về nhu cầu của doanh nghiệp SME, hệ thống phân quyền lập và duyệt lệnh trên VCB DigiBiz được thiết kế theo hướng đơn giản, linh hoạt với 2 mô hình: Mô hình 1 cấp (vừa lập, vừa duyệt lệnh) và mô hình 2 cấp (1 cấp lập và 1 cấp duyệt). 

Ngay sau khi đăng ký dịch vụ và kích hoạt thành công, khách hàng có thể tạo thêm các mã lập lệnh/mã duyệt lệnh và phân quyền cho các cá nhân trong doanh nghiệp sử dụng. Số mã lập/duyệt lệnh tối đa lên tới 10 mã cho mỗi loại.

An toàn với phương thức xác thực Smart OTP và Hard Token

VCB DigiBiz sử dụng 2 phương thức xác thực là Smart OTP (xác thực thông qua ứng dụng trên điện thoại - được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB DigiBiz) và Hard Token (thiết bị vật lý), mang tới sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng. 

Với các phương thức xác thực hiện đại, hạn mức giao dịch tối đa trên VCB DigiBiz lên tới 100 tỷ đồng/ngày hoặc 4,5 triệu quy USD (đối với giao dịch ngoại tệ).

Đăng ký dịch vụ dễ dàng

Để đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể đến một trong gần 600 điểm giao dịch bất kỳ của Vietcombank trên toàn quốc. Nếu đang sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp (VCB-iB@nking), khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi sang VCB DigiBiz hoàn toàn online.

Sau 4 tháng ra mắt, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực, ngành nghề đã nhanh chóng coi VCB DigiBiz như là một "trợ thủ" đắc lực cho doanh nghiệp của mình trong việc thanh toán, quản trị tài chính và quản lý vận hành hằng ngày, đem lại nhiều lợi ích thiết thực từ thời gian, hiệu quả và nguồn nhân lực. Qua đó, góp phần số hóa công tác quản trị cho chính doanh nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả. 

Hiện số lượng doanh nghiệp SME đăng ký đã lên đến 13.000 khách hàng, với tổng số người dùng (user) đăng ký sử dụng dịch vụ là gần 39.000.

Với những giá trị tuyệt vời và các trải nghiệm hàng đầu dành cho nhóm doanh nghiệp SME trên nền tảng công nghệ vượt bậc thế hệ 4.0, VCB DigiBiz đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng Giải thướng Sao Khuê 2022./.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.