.
.

BIDV khởi công nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà tết cho người nghèo tại Quảng Trị

Thứ Năm, 29/12/2022|17:23

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khởi công Nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và trao tặng 400 phần quà tết cho người nghèo tại huyện Hải Lăng. 

Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng là công trình thứ 3 được BIDV khởi công xây dựng trong chương trình xây dựng 12 căn nhà tránh lũ tại 06 tỉnh miền Trung thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt. Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng được xây dựng với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, gồm 2 tầng với diện tích sàn 500 m2, sức chứa khoảng 250 người. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao của bà con người dân, đồng thời vừa là điểm tránh trú lũ đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi xảy ra lũ lụt, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Trong khuôn khổ chương trình, BIDV dành tặng 400 suất quà Tết cho người nghèo tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá 200 triệu đồng. Chương trình tặng quà tết cho người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về được BIDV thực hiện liên tục từ năm 2009 đến nay với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

BIDV trao biển tài trợ 02 Nhà cộng đồng tránh lũ tại Quảng Trị.
BIDV trao biển tài trợ 02 Nhà cộng đồng tránh lũ tại Quảng Trị.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết: Tỉnh Quảng Trị là địa phương tiếp theo được BIDV lựa chọn thực hiện tài trợ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ. Đây là địa bàn khó khăn, “rốn lũ” của miền Trung và hàng năm người dân phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Công trình Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành để người dân có nơi tránh trú bão an toàn trước mùa lũ năm 2023. BIDV cũng sẽ tiếp tục thực hiện khởi công chuỗi công trình nhà cộng đồng tránh lũ đã cam kết tài trợ tại các tỉnh miền Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động an sinh xã hội của BIDV đã luôn đồng hành kịp thời chia sẻ khó khăn cùng chính quyền và nhân dân địa phương khi có thiên tai, đồng thời đóng góp thiết thực cho các hoạt động phát triển kinh tế xã hội cũng như an sinh xã hội y tế, giáo dục, xây nhà ở cho người nghèo tại tỉnh Quảng Trị.

Xây dựng Nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà Tết cho người nghèo là 02 chương trình an sinh xã hội ý nghĩa được BIDV quan tâm thực hiện, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ cho cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn trên cả nước. 

P.V

 
.
.
.
.