.
.

BIDV và Dragon Capital Việt Nam hợp tác chiến lược về quản lý tài sản dành cho khách hàng cá nhân cao cấp

Thứ Hai, 24/04/2023|16:59

Ngày 18/04/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược để triển khai các giải pháp quản lý danh mục dành cho khách hàng cao cấp.

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và quản lý tài sản - BIDV và Dragon Capital hứa hẹn mang tới giải pháp chuyên biệt theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết lập chuẩn mực mới cho lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam. Dragon Capital sẽ cung cấp cho nhóm khách hàng cao cấp của BIDV các giải pháp đầu tư chuyên biệt được thiết kế “may đo” theo từng khách hàng. Bên cạnh đó, Dragon Capital cũng là đối tác hỗ trợ triển khai xây dựng dịch vụ và nâng cao năng lực đội ngũ chuyên gia BIDV. Qua đó, khách hàng sở hữu tài sản lớn tại Việt Nam sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu tư hàng đầu từ BIDV và Dragon Capital trực tiếp phục vụ, đưa ra những giải pháp quản lý tài chính cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng, qua đó có thể bảo toàn và phát triển khối tài sản của mình một cách bền vững và hiệu quả. 

Năm 2022, hai bên khởi đầu mối quan hệ hợp tác bằng triển khai sản phẩm chứng chỉ quỹ mở của Dragon Capital tới khách hàng cao cấp của BIDV. Đây là tiền đề để hai bên đặt vấn đề về một hợp tác chiến lược, sâu rộng hơn trong lĩnh vực quản lý tài sản và tư vấn đầu tư cho phân khúc khách hàng thượng lưu. Chia sẻ về lý do ngân hàng chọn Dragon Capital là đối tác chiến lược trong nước, đồng chí Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “BIDV đánh giá cao những thành tựu mà Dragon Capital đã đạt được trong gần 30 năm qua. Là công ty có tổng tài sản quản lý quỹ lớn nhất Việt Nam, uy tín và nhiều kinh nghiệm trên thị trường, cùng với đội ngũ nhân sự chất lượng, hiệu quả đầu tư bền vững với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, Dragon Capital đã đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển ngành quản lý quỹ trong nước và sẽ tiếp tục định hình và phát triển lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam. BIDV sẵn sàng cùng Dragon Capital chinh phục dịch vụ Private Banking đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.

Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết hợp đồng.
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

Theo báo cáo của hãng tư vấn Knight Frank năm 2022, Việt Nam dự kiến  đạt tốc độ tăng trưởng người giàu là 31% và siêu giàu là 32% cho giai đoạn 2020 - 2025. Sự gia tăng này cũng đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu cho các sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản chuyên biệt từ các khách hàng giàu có. Việt Nam cũng được hãng nghiên cứu Allied Market Research dự báo sẽ đạt tăng trưởng bình quân năm 31,6% tới năm 2030 ở mảng thị trường dịch vụ quản lý tài sản.

Ông Beat Schurch, Tổng Giám đốc Dragon Capital Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao năng lực, vị thế hàng đầu và sự tiên phong của BIDV đối với mảng dịch vụ Private Banking tại Việt Nam. Việc hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị khẳng định cam kết của BIDV trong việc trở thành đối tác lâu dài, luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng thông qua việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, triển khai các giải pháp mới và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đầu tư ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng việc hợp tác với BIDV sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực, bền vững cho các khách hàng cá nhân và qua đó tạo nên thành công trong hoạt động kinh doanh cho cả đôi bên”. 

P.V
.
.
.
.