.
.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV lần thứ XIV (2020 - 2025)

Thứ Sáu, 28/04/2023|22:51

Ngày 27/4/2023, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020 - 2025) bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của 257 đại biểu tại điểm cầu chính và 1.310 đại biểu tại 261 điểm cầu trong và ngoài nước. 

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); cùng đại diện lãnh đạo các vụ, ban của Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương và Đảng ủy Khối DNTW. 

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV lần thứ XIV và xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu giai đoạn 2023 - 2025.

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doah nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2023

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV nhấn mạnh: Hội nghị diễn ra trong bối cảnh có những biến đổi và bước ngoặt quan trọng trong công tác tổ chức và xây dựng đảng tại Đảng bộ BIDV. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là mốc son trong lịch sử Đảng bộ BIDV và lịch sử 66 năm phát triển của hệ thống BIDV. Lần đầu tiên, Đảng bộ BIDV chính thức trở thành đảng bộ toàn hệ thống với 246 tổ chức cơ sở đảng, 11.008 đảng viên sinh hoạt tại Trụ sở chính và các đơn vị thành viên trong, ngoài nước.

Báo cáo tại Hội nghị khẳng định, trong giai đoạn 2020 - 2023, Đảng bộ BIDV đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống nỗ lực triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để vừa đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt,... vừa tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế... BIDV cũng là ngân hàng thương mại gương mẫu, dẫn dắt thực thi các chính sách tiền tệ của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước góp phần ổn định thị trường tài chính - tiền tệ; nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh; đồng thời tập trung cải cách, phát triển thể chế để xây dựng nền tảng bền vững, lâu dài bám sát Đề án chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn tới năm 2030. Đến thời điểm 31/3/2023, Đảng bộ BIDV đã hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn 2020 - 2023; 119 tổ chức cơ sở Đảng được tiếp nhận cũng hoàn thành toàn diện các mục tiêu công tác xây dựng Đảng với kết quả cao. 

Với những nỗ lực đó, Đảng bộ BIDV được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền; tiếp tục là ngân hàng thương mại đứng đầu thị trường về quy mô tài sản, thị phần và vị thế được duy trì, khẳng định; phát huy vai trò chủ lực, chủ đạo của ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và trách nhiệm cộng đồng... 

Đồng chí Phan Đức Tú - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV - phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phan Đức Tú - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại Hội nghị.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của Đảng bộ BIDV trong việc tổ chức Hội nghị Đảng bộ toàn hệ thống; biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của BIDV trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí Hồ Xuân Trường nhấn mạnh: “Trong giai đoạn 2020 - 2023, Đảng bộ BIDV đã lãnh đạo thực hiện các mục tiêu đạt kết quả toàn diện trong công tác xây dựng đảng cũng như nhiệm vụ chính trị. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, sự bài bản trong chỉ đạo của Đảng ủy, mang lại kết quả to lớn góp phần nâng cao vai trò và vị thế của BIDV đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. 

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Hồ Xuân Trường đề nghị Đảng bộ BIDV tập trung thực hiện tốt 2 nội dung: (i) Công tác sinh hoạt đảng của tổ chức đảng ở các địa phương cần nghiên cứu triển khai đảm bảo chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, phù hợp đặc thù và gắn sát với thực hiện nhiệm vụ của các doanh nghiệp; (ii) Các mục tiêu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng đảng cần được quán triệt, triển khai đồng bộ đến các tổ chức đảng trong toàn đảng bộ. 

Hội nghị nhận định, giai đoạn 2023 - 2025 có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV lần thứ XIV trong bối cảnh Đảng bộ BIDV đã trở thành Đảng bộ toàn hệ thống với sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ về lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong toàn ngân hàng. Hội nghị cũng thống nhất giữ nguyên các quan điểm phát triển, mục tiêu tổng quát, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV lần thứ XIV đã xác định; giữ nguyên các chỉ tiêu định tính, điều chỉnh các chỉ tiêu định lượng theo hướng tiên tiến hơn, có tính khả thi cao, đảm bảo phù hợp với quy mô Đảng bộ toàn hệ thống cũng như nhiệm vụ kinh doanh, chiến lược phát triển đến năm 2025.

Vũ Hiền

 
.
.
.
.