.
.

Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đổi mới, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 27/08/2024|15:53

Kỳ 2: "Nêu gương" theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Liều thuốc Bổ - Tăng cường sức mạnh trong mọi thời kỳ"

Việc nêu gương trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng và sâu sắc trong việc cũng cố bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng đạo đức cách mạng vững chắc; tăng cường sự thống nhất và đoàn kết trong Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; tăng cường đề kháng cho xã hội, góp phần quan trọng không thể thiếu trong việc hoàn thành các nhiệm vụ then chốt của các tổ chức và đơn vị.

d
Đồng chí Trần Xuân Hoàng – Báo cáo viên Đảng ủy Khối DNTW, Phó Bí  thư Thường trực Đảng ủy BIDV, Trưởng Khối Đảng -  Đoàn thể.

Đảng bộ BIDV thực hiện “Nêu gương” đi đôi với thực hành

BIDV đã trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhờ vào sự đoàn kết, tinh thần kỷ luật, sự tận tâm của Ban lãnh đạo cùng với các thế hệ cán bộ, người lao động, đặc biệt là vài trò của người thủ lĩnh, càng được khẳng định. Xác định được tầm quan trọng của việc “ Nêu gương”; Đảng ủy BIDV luôn chú trọng việc thực hiện kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021, của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “ Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hướng dẫn số 121-HD/BTGTW, ngày 06/11/2023, của Ban Tuyên giáo Trung ương, về thực hiện công tác lý luận chính trị năm 2024. Trên cơ sở cụ thể hóa chuyên đề toàn khóa; Ngày 24/01/2024 Đảng ủy BIDV xây dựng Kế hoạch số 471-KH/ĐU và ngày 06/2/2024 Đảng ủy Hướng dẫn số 494-HD/ĐU, ngày 06/02/2024 về tổ chức quán triệt, tuyên truyền chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

d
Ảnh Hội nghị quán triệt, tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2024 tại Đảng ủy BIDV.

Cụ thể hóa Chuyên đề năm 2024 của Đảng bộ BIDV

Hướng dẫn số 494 –HD/ĐU của Đảng ủy BIDV nhanh chóng trở thành một đợt học tập, sinh hoạt chính trị sâu sắc; Hội nghị tập huấn Chuyên đề 2024 ngày 3/4/2024 do Đảng ủy tổ chức có sự tham gia của đồng chí Phan Đức Tú – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ban lãnh đạo BIDV, hội nghị trực tuyến trên toàn hệ thống với sự tham gia của hơn 2.000 đồng chí Cấp ủy, công đoàn, đoàn thanh niên, đảng vụ của 248 tổ chức đảng cơ sở.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hoàng - Báo cáo viên Đảng ủy Khối DNTW, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy BIDV đã chia sẽ Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV nhiệm kỳ 2020 – 2025”; ý nghĩa của chuyên đề…

Công tác truyền thông và chương trình học tập qua game trực tuyến

Sau hội nghị, để tiếp tục lan tỏa Chuyên đề năm 2024 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên. Tại các phiên họp Ban Thường vụ, việc triển khai Chuyên đề được các đồng chí Ban lãnh đạo quan tâm sâu sắc, một chuỗi các sự kiện truyền thông được tổ chức sôi nổi tại các kênh truyền thông nội bộ, đặc biệt Chương trình học tâp được tổ chức thành game trực tuyến trên kênh truyền thông chủ động của BIDV.

Poster tuyên truyền game trực tuyến.

Chương trình học tập diễn ra trong 4 kỳ từ 08/5 đến 29/5/2024, trung bình mỗi kỳ có từ 1.400 đến 2.300 lượt, tổng 4 kỳ có hơn 7.500 lượt cán bộ tham gia học tập thông qua hình thức trả lời câu hỏi game trực tuyến - mỗi kỳ lựa chọn 10 cá nhân có câu trả lời đúng và thời gian nhanh nhất được tặng cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “ Cây tre Việt Nam” tại sách có chữ ký của đồng chí Phan Đức Tú – Bí thư Đảng ủy BIDV và chữ ký của đồng chí Trần Xuân Hoàng Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy BIDV,  cuộc thi được cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng trực thuôc quan tâm đặc biệt, có lượng tương tác cao nhất từ trước đến nay  trên BIDV Zone . Cuộc thi thực sự  là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút được sự quan tâm rất lớn của cán bộ đảng viên toàn hệ thống, nhận được phản hồi tốt và đem lại hiệu quả tích cực.

d
Đảng bộ BIDV Chi nhánh Bình Dương tổ chức trao tặng sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “ Cây tre Việt Nam”quà tặng từ game trực tuyến của Đảng ủy BIDV cho cán bộ, đảng viên Chi nhánh.

Sự vào cuộc của các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức đảng trực thuộc

Nhận thức tầm quan trọng của việc “ Nêu gương” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không những bảo vệ và củng cố nền tảng tư tưởng của Đảng mà còn tạo động lực và niềm tin cho cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội. Công đoàn và Đoàn thanh niên BIDV đã có nhiều hoạt động sổi nổi như tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức, tạo sân chơi học tập rèn luyện, phát động phong trào thi đua, nêu gương, ghi nhận và khen thưởng, các chương trình An sinh xã  hội, thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2024…góp phần không nhỏ vào việc nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, từ ngày 1/12/2023 đến ngày 31/5/2024, BIDV đã triển khai 108 chương trình ASXH, tổng giá trị tài trợ là 174,69 tỷ đồng. Trong đó: Tài trợ giáo dục: 80,2 tỷ đồng. Tài trợ y tế: 9,258 tỷ đồng. Tài trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo: 39.2 tỷ đồng. Tài trợ khắc phục thiên tai: 29,4 tỷ đồng. Tài trợ các chương trình Văn hóa xã hội khác: 16 tỷ đồng.

d
Đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí đoàn thanh niên tại Chương trình Hành trình Khát vọng.

Tại các tổ chức đảng trực thuộc, thấm nhuần “Nêu gương” Chuyên đề năm 2024 của Đảng ủy BIDV, Phong trào thực hiện “Nêu gương” học tập và bứt phá hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh diễn ra sôi nổi, lan tỏa từ cán bộ quản lý, đảng viên đến người lao động.

Người truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa “Nêu gương”

Trong hơn 30 năm gắn bó với BIDV, qua nhiều nhiệm vụ và vị trí khác như: Chủ tịch Công đoàn BIDV, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Trưởng Khối Đảng - Đoàn thể… dù ở cương vị nào đồng chí Trần Xuân Hoàng luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên, vai trò của người lãnh đạo; đồng chí có nhiều sáng kiến, giải pháp và cách làm hiệu quả được Cấp ủy và Ban lãnh đạo BIDV ghi nhận, trong công việc đồng chí luôn quyết liệt, dứt khoát, trong cuộc sống luôn giản dị và hòa đồng; đồng chí luôn phát huy cao nhất tinh thần, năng lượng làm việc tích cực, tràn đầy nhiệt huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, bạn bè…

d
Đồng chí Trần Xuân Hoàng Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Trưởng Khối Đảng – Đoàn thể tham gia hiến máu nhân đạo.

Nêu gương theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là “kim chỉ nam”, là những chỉ dẫn rất cần thiết và quý báu cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ ở Việt Nam nói chung và ở BIDV nói riêng. Mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ BIDV cần thấm nhuần tư tưởng “nêu gương”, nghiêm túc thực hiện những quy định của Đảng về “nêu gương” để không ngừng tu dưỡng, rèn luyện cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống để xứng đáng là “người đầy tớ trung thành của nhân dân” đúng như lời căn dặn của Bác và để thực hiện thành công sứ mệnh của BIDV, mà trước mắt là thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Việc nêu gương trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ góp phần bảo vệ và củng cố nền tảng tư tưởng của Đảng mà còn đóng vai trò quan trọng trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đây là một nhiệm vụ quan trọng để giữ vững và phát triển sự nghiệp cách mạng, xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Việc nêu gương cần được thực hiện một cách kiên trì, liên tục và sáng tạo, là một “Liều thuốc bổ cực mạnh” với sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên… Là một phương thức quan trọng góp phần hoàn thành các nhiệm vụ tư tưởng, chính trị tại các tổ chức, đơn vị.

------------------

- Tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Kế hoạch số 471-KH/ĐU ngày 06/2/2024 và Hướng dẫn số 494-HD/ĐU ngày 06/2/2024 của Đảng ủy BIDV.

- Tác phẩm Sửa đổi lối làm việc (năm 1947) của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Võ Thị Kim Sa,  Ban Tuyên giáo Đảng ủy BIDV

 

.
.
.
.