.
.

Đảng viên Đảng bộ VietinBank Thăng Long nêu gương nói đi đôi với làm

Thứ Ba, 10/09/2024|18:11

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói một cách mộc mạc rằng: “Mọi công việc Đảng đều do đảng viên làm. Mọi nghị quyết Đảng đều do đảng viên chấp hành. Mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng. Mọi khẩu hiệu, mọi kế hoạch của Đảng đều do đảng viên cố gắng thực hiện”. Những đảng viên ở Đảng bộ ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long (Đảng bộ VietinBank Thăng Long) đã “cố gắng thực hiện”, làm tốt mọi nhiệm vụ theo lời Bác  dạy. 

Đảng viên là những người gương mẫu đi đầu

Đảng viên là các tế bào trong mỗi tổ chức đảng, là thành viên của một chính đảng. Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam quy định: “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân; chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có đạo đức và lối sống lành mạnh; gắn bó mật thiết với nhân dân; phục tùng tổ chức, kỷ luật của Đảng, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng”. Thực tiễn phát triển của Đảng cũng khẳng định, đảng viên chính là người xây dựng đường lối, chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Đảng và cũng chính là người tiên phong thực hiện mọi nhiệm vụ để xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam lớn mạnh.

Có thể nói, vai trò của mỗi đảng viên được xem xét trong ba mối quan hệ chủ yếu, đó là: đảng viên với đường lối, nhiệm vụ chính trị của Đảng; đảng viên với tổ chức đảng; đảng viên với phong trào cách mạng của nhân dân. Đội ngũ đảng viên sẽ quyết định thành công hay thất bại của đường lối, chủ trương của Đảng, nhiệm vụ chính trị của tổ chức đảng. Đảng hình thành và phát triển là do các đảng viên mà tổ chức nên. Khi đội ngũ đảng viên mạnh, có đủ đức, đủ tài sẽ bảo đảm xây dựng tổ chức đảng mạnh, ngược lại, đảng viên kém thì tổ chức đảng không thể trong sạch vững mạnh, không thể xây dựng và thực hiện được các nghị quyết tốt. Cùng với đó, đảng viên cũng chính là người lãnh đạo, tổ chức các phong trào cách mạng của quần chúng, dẫn dắt phong trào đi theo đúng mục tiêu, lý tưởng, đúng chủ trương, đường lối của Đảng đặt ra. Chất lượng đảng viên ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Đảng, đến mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân - là mối quan hệ sống còn của Đảng.

Mỗi người đảng viên đều có bốn nhiệm vụ cơ bản, đó là: (1) Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng; (2) Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; (3) Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; (4) Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định. Bốn nhiệm vụ trên đều được quy định tại Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, căn cứ chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng loại hình tổ chức cơ sở đảng, căn cứ vào vị trí, công việc mà đảng viên đang thực hiện, nhiệm vụ của đảng viên còn được các tổ chức cơ sở đảng cụ thể hóa thành các nhiệm vụ hàng năm.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ VietinBank Thăng Long tặng hoa chúc mừng đảng viên mới kết nạp.
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ VietinBank Thăng Long trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đảng viên mới kết nạp.

Triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 8/3/2022, của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; Kế hoạch số 50-KH/ĐUK, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về xây dựng kế hoạch và triển khai tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên, sau khi thành lập Đảng bộ toàn hệ thống, đến nay, Đảng bộ VietinBank có 184 tổ chức đảng trực thuộc và trên 10.000 đảng viên. Các tổ chức đảng hoạt động rộng khắp trong và ngoài nước với mô hình tổ chức gồm Trụ sở chính, 155 chi nhánh, 8 công ty trực thuộc (7 công ty con và 1 công ty liên kết), 2 chi nhánh tại Cộng hòa Liên bang Đức, 1 Ngân hàng con tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, 2 Văn phòng đại diện trong nước (tại Thành phố Hồ Chí Minh và tại Thành phố Đà Nẵng) và 1 Văn phòng đại diện tại nước ngoài (Mi-an-ma).

Mỗi một đảng viên trong Đảng bộ VietinBank đều có nhiệm vụ, vai trò cụ thể tại nơi công tác, nhưng đều có chung hệ giá trị cốt lõi đó là: Chính trực, Trí tuệ, Tận tâm; Thấu cảm và Thích ứng. Dù ở vị trí nào, các đảng viên đều nhất quán cao trong cam kết, mục tiêu và hành động cụ thể trên cơ sở đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, thể hiện tinh thần tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết để cùng đưa VietinBank phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.  

Người đứng đầu cấp ủy phải là tấm gương sáng trong các tổ chức cơ sở đảng

Trong những năm qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên: Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 08-QĐ/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Đảng bộ VietinBank đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, mà trước hết là người đứng đầu cấp ủy phải là những tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức, lối sống, phong cách và tinh thần trách nhiệm đối với tập thể.

Là người đứng đầu cấp ủy tại Đảng bộ VietinBank Thăng Long - trực thuộc Đảng bộ VietinBank, đồng chí Bí thư Đảng ủy VietinBank Thăng Long đặt nhiệm vụ trọng tâm là nâng cấp Chi bộ VietinBank Thăng Long thành Đảng bộ VietinBank Thăng Long (thời điểm đồng chí Bí thư nhận nhiệm vụ vào tháng 1/2022, tổ chức cơ sở đảng tại Chi nhánh Thăng Long là Chi bộ, chỉ có 25 đảng viên, chưa đủ điều kiện thành lập Đảng bộ do số lượng đảng viên chưa đủ số lượng theo quy định). Việc nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ trên cơ sở thấm nhuần các nghị quyết, kết luận của Trung ương khóa XIII về công tác xây dựng Đảng, với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, và cũng là thực hiện chỉ đạo tại Quy định số 48-QĐ/TW ngày 20/12/2021 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước, đồng thời thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ VietinBank.

Để thực hiện được mục tiêu đó, đồng chí Bí thư cùng cấp ủy đã không ngừng nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng, kiện toàn nhân sự, quy chế làm việc theo đúng quy định, đồng thời đưa ra kế hoạch trọng tâm đó là công tác phát triển đảng viên. Đảng ủy thường xuyên chăm lo công tác chi bộ, đảng viên, trong đó trọng tâm là tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên, cũng như giáo dục, rèn luyện và quản lý đảng viên. Đồng chí Bí thư đã bàn bạc cùng cấp ủy để tổ chức thực hiện các hoạt động bồi dưỡng, giáo dục, định hướng các quần chúng ưu tú đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của Đảng một cách khoa học, đúng quy định của Đảng và theo đúng kế hoạch đã đề ra. Công tác tạo nguồn và bồi dưỡng đảng viên mới đi vào đúng chất lượng, không vì thành tích và kế hoạch mà chạy theo số lượng.

Tháng 9/2022, Đảng ủy VietinBank đã phê duyệt nâng cấp Chi bộ VietinBank Thăng Long thành Đảng bộ VietinBank Thăng Long, là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ VietinBank với 37 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên tiếp tục được chú trọng, tính đến tháng 8/2024, Đảng bộ VietinBank Thăng Long đã có 44 đảng viên, chiếm hơn 50% tổng số cán bộ, đảng viên trong Chi nhánh. Cùng với đó, sau hơn 2 năm triển khai công tác phát triển đảng viên, các cán bộ được khơi gợi khát khao cống hiến, tinh thần nhiệt huyết và đã phấn đấu thành những quần chúng ưu tú để được bồi dưỡng, đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ của Đảng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ đã không ngừng tăng lên cả về số lượng cũng như chất lượng, góp phần đưa Đảng bộ VietinBank Thăng Long ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn nữa.

Nghi lễ chào cờ tại Đảng bộ VietinBank Thăng Long.
Nghi lễ chào cờ tại Đảng bộ VietinBank Thăng Long.

Đảng viên làm công tác lãnh đạo, quản lý nêu gương về tư duy, hành động sáng tạo

Đảng bộ VietinBank Thăng Long sinh hoạt theo 4 chi bộ trực thuộc. Bí thư của 4 chi bộ là những đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Chi nhánh về chuyên môn. Việc thành lập 4 chi bộ trực thuộc và phân công các đồng chí giữ chức vụ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ đã thể hiện vai trò tiên phong, nêu gương của các đảng viên đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, đồng thời lôi cuốn các đảng viên, quần chúng khác luôn nghiêm túc triển khai, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và những nhiệm vụ mà cấp ủy đề ra. Những đảng viên tiên phong này chính là tấm gương tác động trực tiếp tới đội ngũ đảng viên, quần chúng tại chi bộ, phòng, ban đang công tác để đội ngũ đảng viên, quần chúng được trưởng thành hơn về chất lượng, tự nguyện, tự giác rèn luyện và phát triển tiếp tục có những đóng góp cho kết quả chung của toàn Chi nhánh.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những đảng viên đồng thời là các cán bộ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể. Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, đảng viên là cán bộ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long là những người có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kinh doanh; theo dõi, đôn đốc, giám sát các đảng viên, cán bộ do mình quản lý, đảm bảo mục tiêu kinh doanh của phòng, ban không đi chệch hướng so với mục tiêu kinh doanh của Chi nhánh và của hệ thống VietinBank. Khi gặp nhiệm vụ khó khăn - cán bộ quản lý tiên phong làm trước, khi cần họ sẵn sàng làm mẫu, hướng dẫn chi tiết cho cấp dưới thực hiện. Chính đội ngũ đảng viên là cán bộ chủ chốt đã đóng góp vai trò quan trọng trong kết quả kinh doanh chung của Chi nhánh. Kết thúc năm 2023, tổng quy mô của Chi nhánh đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2022, lợi nhuận đạt hơn 250 tỷ đồng, các chỉ tiêu đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Không những thế, quy mô của Chi nhánh tiếp tục được nâng cao, kết thúc 7 tháng đầu năm 2024, tổng quy mô của Chi nhánh đã đạt xấp xỉ 21.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 200 tỷ đồng trong khi số lượng cán bộ toàn Chi nhánh không thay đổi, một con số ấn tượng và bứt phá.

Cho đến nay, văn hóa nêu gương tại Đảng bộ VietinBank Thăng Long đã được lan tỏa rộng rãi, từ đó tạo được sự đồng thuận trong tập thể. Những cán bộ chủ chốt tiên phong nêu gương về tinh thần học tập đi đôi với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đúng Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, nêu cao tinh thần gương mẫu theo Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị, đó là: đảng viên chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, cấp trên gương mẫu trước cấp dưới, cấp ủy gương mẫu trước đảng viên, đảng viên gương mẫu trước quần chúng. Những đảng viên là cán bộ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách, tác phong, lề lối công tác, gương mẫu từ hành vi nhỏ nhất để các đảng viên, cán bộ của mình noi theo, thông qua đó đã bồi dưỡng, rèn luyện được các cán bộ, đảng viên của mình quản lý, định hướng và giúp đỡ trực tiếp ở các công việc cụ thể, làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có sự thay đổi về nhận thức, tư duy và nâng cao được trình độ chuyên môn.

Các đảng viên trẻ của Đảng bộ Vietinbank Thăng Long ra quân chiến dịch truyền thông cảnh giác các hành vi lừa đảo trên nền tảng số..
Các đảng viên trẻ của Đảng bộ Vietinbank Thăng Long ra quân chiến dịch truyền thông cảnh giác các hành vi lừa đảo trên nền tảng số.

Tinh thần nỗ lực học tập, phấn đấu của đảng viên trẻ, đảng viên mới

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Mỗi đảng viên là một người thay mặt cho Đảng trước quần chúng”, do đó “Lời nói và việc làm của đảng viên rất quan hệ đến sự nghiệp cách mạng, vì nó ảnh hưởng lớn đến quần chúng”. Bởi vậy, chất lượng đảng viên ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Đảng, đến mối quan hệ của Đảng với nhân dân. Đảng viên là người lãnh đạo, tổ chức các phong trào cách mạng của nhân dân, định hướng, dẫn dắt phong trào cách mạng đi theo đúng mục tiêu, lý tưởng, đúng chủ trương, đường lối mà Đảng đặt ra.

Những đảng viên trẻ, đảng viên mới ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long chính là những người trực tiếp thực hiện và đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vào nhiệm vụ. Thực hiện đúng theo đường lối của Đảng về chuyển đổi số tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII: “Đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo”, các đảng viên đặc biệt là đảng viên trẻ, đảng viên mới tiên phong trong việc ứng dụng và triển khai công nghệ số vào các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Sau giờ làm, họ “đến từng ngõ, gõ từng shop” để giới thiệu cho người dân các sản phẩm ngân hàng số cũng như những tiện ích mang lại cho người dân khi sử dụng các sản phẩm ngân hàng số. Nhờ đó, các sản phẩm dịch vụ có áp dụng các giải pháp công nghệ đã được đảng viên, cán bộ toàn Chi nhánh quảng bá, giới thiệu và cung cấp đầy đủ đến khách hàng như các sản phẩm chuyển dịch kênh qua eFAST, iPay Mobile, mở thẻ trực tuyến, gửi tiết kiệm, thanh toán với hệ sinh thái đa dạng, biệt danh tài khoản (Alias), các dịch vụ kết nối ERP doanh nghiệp. Từng hoạt động nhỏ của các đảng viên, cán bộ ở Chi nhánh Thăng Long đã tạo nên kết quả chung của hệ thống VietinBank trong thực hiện chuyển đổi số.

Cho đến nay, trong toàn hệ thống VietinBank, ứng dụng iPay Mobile dành cho khách hàng cá nhân tiếp tục thu hút gần 8,1 triệu khách hàng sử dụng, ứng dụng eFAST dành cho khách hàng doanh nghiệp đã có 234 nghìn doanh nghiệp sử dụng. Số lượng giao dịch qua kênh iPay và eFAST lần lượt đạt 409 triệu và 9,5 triệu giao dịch, tỷ trọng giao dịch qua kênh iPay và eFAST là 90,6% và 83%. Đặc biệt hơn nữa, Chi nhánh Thăng Long là đơn vị tiên phong dẫn đầu hệ thống VietinBank về triển khai chuyển đổi số thông qua hệ thống hỗ trợ cán bộ quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong công tác bán (hệ thống RM Workbench), đây là một trong những hoạt động chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện hiệu quả hoạt động.

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các hình thức tội phạm lừa đảo qua mạng cũng ngày càng tinh vi hơn. Một số thế lực thù địch lợi dụng là khách hàng của VietinBank để đưa các thông tin không đúng sự thật, sai lệch bản chất sự việc với mục đích sau đó là xuyên tạc, phủ nhận giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo sử dụng các tài khoản ngân hàng để làm cho người dân tin mà chuyển tiền cho chúng, sau đó rửa tiền bằng nhiều hình thức khác nhau để xóa dấu vết lừa đảo; hay một số đối tượng mạo danh ngân hàng thông báo khách hàng trúng thưởng để từ đó lợi dụng đánh cắp thông tin khách hàng dùng và thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Để ngăn chặn các đối tượng lừa đảo, các thành phần chống phá Đảng, Nhà nước ta, với tinh thần nhiệt huyết, các cán bộ, đảng viên mà xung phong đi đầu là những đảng viên trẻ, đảng viên mới tại Đảng bộ VietinBank Thăng Long đã tham gia chiến dịch truyền thông nâng cao sự cảnh giác của khách hàng đối với các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng, tuyên truyền người dân tỉnh táo trước những thông tin gây hoang mang dư luận, nghiêm túc thực hiện theo đúng chỉ đạo tại Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Chiến dịch truyền thông được thực hiện liên tục, xuyên suốt trong các chặng hành trình tiếp xúc với khách hàng, với người dân. Ngoài các sự kiện roadshow, các hội thảo chia sẻ theo chuyên đề, những đảng viên, cán bộ trong Chi nhánh đến từng nhà dân, từng hộ kinh doanh, người bán hàng tại các chợ trên khắp địa bàn thành phố để tuyên truyền theo các hình thức chia nhóm nhỏ xen kẽ giữa đảng viên và quần chúng, giữa đảng viên có kinh nghiệm và đảng viên mới, đảng viên trẻ. Chính tinh thần kiên trì và quyết liệt, nhiệt huyết của các đảng viên trong việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW đã góp phần đảm bảo an toàn hơn trong giao dịch đối với người dân và đối với chính khách hàng của VietinBank.

Những đảng viên trẻ, đảng viên mới ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long có tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nhưng thể hiện tinh thần nói đi đôi với làm, làm đi đôi với nói, đã nói là làm trong mọi hành động mà điển hình là hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ tại Chi nhánh. Sản phẩm dịch vụ ngân hàng tương đồng nhau, nhưng con người cung cấp sản phẩm dịch vụ lại khác nhau, yếu tố con người là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm sản phẩm dịch vụ. Nhận thức được điều đó, từng đảng viên tự vạch ra kế hoạch hành động của bản thân để thay đổi, hoàn thiện bản thân mình, từ đó có thể cải thiện chất lượng dịch vụ như: kế hoạch tăng lượng giao dịch được khách hàng đánh giá “rất hài lòng”, kế hoạch tự đào tạo nhằm trang bị kiến thức chuyên môn cho bản thân để phục vụ khách hàng tốt hơn, đưa ra các ý tưởng cải tiến trong thực hiện công việc hàng ngày, kế hoạch chia sẻ bài học hay của bản thân cho đồng nghiệp sau giờ làm,… Những kế hoạch và dự định đó của đảng viên được đưa ra thảo luận ở Chi bộ để các đảng viên khác cùng đóng góp, chia sẻ nhằm hoàn thiện hơn, sau đó đưa vào thực hành và rút ra các kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động này, đảng viên đặc biệt là các đảng viên trẻ, đảng viên mới được rèn luyện thông qua công tác thực tiễn, các nhiệm vụ đòi hỏi tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao để từ đó đánh giá phẩm chất, năng lực chuẩn bị nguồn cho vị trí cao hơn.

Trong những năm qua, hình ảnh những người đảng viên ở Đảng bộ VietinBank Thăng Long luôn tỏa sáng, như ngọn đuốc soi rọi đường đi và mọi hành động. Ở bất kỳ vị trí nào, trong bất kỳ hoàn cảnh và nhiệm vụ nào, đảng viên luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, nhiệt huyết, năng động và có trách nhiệm. Tinh thần ấy của đảng viên luôn luôn được rèn luyện, bồi đắp và lan tỏa, là cơ sở để xây dựng chi bộ tốt, đảng bộ tốt và một đất nước phát triển phồn vinh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới.

Nguyễn Thị Kiều Vân - Đảng bộ VietinBank Thăng Long

.
.
.
.