.
.

Việt Nam đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới 2020

Thứ Năm, 19/09/2019|10:50

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Việt Nam sẽ chính thức đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới (ITU Telecom World 2020) vào tháng 9/2020 tại Hà Nội.

Việt Nam trân trọng mời các nước thành viên thuộc Liên minh Viễn thông thế giới (ITU), các tổ chức quốc tế, cộng đồng công nghệ thông tin - truyền thông toàn cầu tham dự sự kiện này.

Triển lãm Viễn thông Thế giới là sự kiện viễn thông quốc tế thường niên do Liên minh Viễn thông thế giới tổ chức, đây là sự kiện có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất về viễn thông và công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu. Ngoài thành phần tham dự là lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, tổ chức quốc tế, còn có sự tham dự của lãnh đạo các tập đoàn, hiệp hội chuyên ngành, giới truyền thông toàn cầu.

Năm 2019, Triển lãm Viễn thông Thế giới với chủ đề "Cùng nhau đổi mới để kết nối có giá trị" diễn ra tại thủ đô Budapest của Hungary từ ngày 9 -12/9/2019. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 5.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Tại triển lãm này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu nêu rõ vai trò, sự chuyển đổi của viễn thông và công nghệ thông tin, truyền thông sẽ là hạ tầng mới trong thế giới số, các quốc gia cần chung tay để có nhiều đổi mới trong công nghệ, chính sách, chiến lược để tạo ra các giá trị mới, có ý nghĩa. Trên toàn cầu, một làn sóng mới về kết nối đang đến, đó là kết nối tất cả mọi người, kết nối vạn vật, kết nối mọi nơi và kết nối mọi lúc qua internet.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngay trong năm 2019, Việt Nam sẽ công bố Chiến lược chuyển đổi số quốc gia với phạm vi tác động rộng lớn từ Chính phủ đến doanh nghiệp và toàn thể xã hội. Theo đó, an toàn an ninh mạng và nguyên tắc số sẽ là yêu cầu cơ bản của công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê: Doanh thu về viễn thông của Việt Nam ước tính trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 184.000 tỷ đồng, tăng 7,13% (nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,79%). Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng số thuê bao điện thoại ước tính đạt gần 138 triệu thuê bao, tăng 11,1% so với cùng thời điểm năm 2018, trong đó thuê bao di động đạt 133,9 triệu thuê bao, tăng 11,8%; thuê bao internet băng rộng cố định đạt gần 13,7 triệu thuê bao, tăng 11,3%...

Theo TTXVN

 

.
.
.
.