.
.

Vietnam Airlines và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Thứ Tư, 23/10/2019|16:20

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Thỏa thuận hợp tác sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai doanh nghiệp đầu ngành tận dụng thế mạnh của mỗi bên và mở ra những cơ hội phát triển mới.

Đến dự có các đồng chí: Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Trần Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VNPT; Dương Chí Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietnam Airlines; Phạm Ngọc Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines; Phạm Đức Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VNPT; cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ủy ban Quản lý Vốn tại doanh nghiệp; Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc của VNA và VNPT.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Theo đó, VNPT sẽ cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp chuyển đổi số với những công nghệ tiên tiến nhất, hướng tới xây dựng doanh nghiệp 4.0. VNPT sẵn sàng xây dựng hệ thống phân tích và theo dõi chỉ số sản xuất kinh doanh thời gian thực phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh; triển khai các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp (như: eOffice, HRM, CRM, ERP…), quản trị và phân tích dữ liệu trong quá trình hoạt động của Vietnam Airlines; các ứng dụng và giải pháp hỗ trợ xác thực khách hàng, hiểu rõ định danh khách hàng dựa trên nền tảng và công nghệ eKYC (Know Your Customer) đối với các tập khách hàng hiện có và mới của VNA.

Về phía Vietnam Airlines, tiếp tục cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho cán bộ, công nhân viên của VNPT. Đồng thời, Vietnam Airlines cam kết sử dụng kênh truyền số liệu, Internet của VNPT làm kênh truyền chính cho các kết nối của Vietnam Airlines và sử dụng nhiều dịch vụ khác do VNPT cung cấp. Vietnam Airlines và VNPT còn phối hợp trong công tác an toàn, an ninh mạng, nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ như: thanh toán điện tử, quảng cáo, truyền thông qua hệ thống, mạng lưới dịch vụ của hai bên…

đồng chí: Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu 
tại buổi Lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh chia sẻ: Trong bối cảnh hàng không trong nước cũng như quốc tế đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, công nghệ thông tin chính là chìa khóa quan trọng để Vietnam Airlines giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế hãng hàng không quốc gia dẫn đầu ngành vận tải hàng không Việt Nam. Vietnam Airlines rất vui mừng khi hợp tác với VNPT để xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt cũng như cải thiện hiệu quả kinh doanh của Vietnam Airlines. Và tin tưởng, với năng lực, uy tín của Tập đoàn trụ cột trong ngành công nghệ Việt Nam, VNPT sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong công cuộc số hóa của Vietnam Airlines.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số và tiến tới trở thành Hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline) là một trong những chủ trương lớn của Vietnam Airlines. Hiện nay, với mạng đường bay, đội tàu bay quy mô và chuỗi cung ứng hàng không xuyên suốt từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines đang là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ quản lý hàng không hiện đại như: các hệ thống quản lý đặt chỗ, khai thác, vận hành bay, quản lý phi công, tiếp viên, quản trị doanh thu…

Đồng chí Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT khẳng định:  VNPT và Vietnam Airlines có nhiều điểm chung, vì cả hai đều đã khẳng định được vị trí trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế. Đặc biệt hơn, trong nhiều năm qua, cả hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn phát triển phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Số hóa sẽ làm hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, tin cậy hơn, mang đến khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới. Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên.

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNA và VNPT.
Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNA và VNPT.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đánh giá cao việc hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Đồng chí cho rằng, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này là nhằm tiếp tục cụ thể hóa Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Kết luận số 12-KL/ĐUK, ngày 06/12/2013 và Chỉ thị số 01, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”.

Đồng thời cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác của 33 đơn vị trong Khối. Thỏa thuận hợp tác với 07 nội dung chính, sẽ phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn và Tổng công ty, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội cũng như vào sự phát triển nền kinh tế đất nước và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Việc ký kết giữa VNPT và Vietnam Airlines là nhằm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, thương hiệu và chương trình khách hàng thường xuyên của cả hai bên trên thị trường, mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng và của hai bên; phù hợp với yêu cầu thực tiễn và xu thế phát triển; chất lượng sản phẩm, dịch vụ nâng cao giúp cho người dùng được hưởng lợi cao nhất, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Đồng chí đề nghị Ủy ban Quản lý Vốn tại doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hai đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả thỏa thuận hợp tác này, góp phần giữ vững vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong phát triển kinh tế.

P.V

.
.
.
.