.
.

Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam triển khai kế hoạch công tác Đảng năm 2021

Thứ Tư, 30/12/2020|10:49

Ngày 29/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác Đảng năm 2021. Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu tại Hội nghị.

Đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Đảng uỷ VNPT, có các đồng chí: Phạm Đức Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổnggiám đốc; Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ Tập cùng các đồng chí thành viên HĐTV, Phó Tổnggiám đốc và 250 đại biểu trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW Phạm Tấn Công yêu cầu VNPT thực hiện tốt 2 nhiệm vụ
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công yêu cầu VNPT thực hiện tốt 2 nhiệm vụ ""Xây dựng Đảng là then chốt, phát triển doanh nghiệp là trọng tâm".

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2020, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các cấp ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tập đoàn tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết công tác năm 2020 với quyết tâm cao và đã đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trong lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị. Tập trung chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu các cấp và Đại hội đại biểu đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác tuyền truyền, phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp được đẩy mạnh, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, thiên tai bão lũ diễn biến phức tạp và nhiều khó khăn nảy sinh, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh vừa triển khai các giải pháp, biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn, hạn chế mức độ tác động đến kết quả chung của Tập đoàn, đồng thời phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Uỷ ban quản lý vốn giao. Tập đoàn tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế; Đảng ủy Tập đoàn cũng đã quan tâm chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cổ phần hóa Tập đoàn, công tác giám sát triển khai các dự án đầu tư trọng điểm; công tác quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội được trú trọng, quan tâm đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm 2020. 

Bên cạnh những mặt đã làm được, Đảng ủy Tập đoàn đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế về công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát, lãnh đạo chỉ đạo công tác quy hoạch cán bộ và thực hiện nhiệm vụ SXKD. Từ đó, đưa ra nguyên nhân tồn tại và giải pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, TGĐ Tập đoàn vinh dự được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo.

Cũng tại Hội nghị, đại diện một số đơn vị đã có bài phát biểu tham luận về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác chuyển đổi số, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 24 và trong công tác bảo toàn, phát triển vốn tại các đơn vị. 

Biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Tập đoàn đã đạt được trong năm 2020 - một năm vô cùng khó khăn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công nhận định, Tập đoàn VNPT đã khẳng định được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng trong doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời đưa ra “5 gợi ý” để Đảng ủy Tập đoàn thực hiện trong năm 2021, về kiên định thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng "Xây dựng Đảng là then chốt, phát triển doanh nghiệp là trọng tâm"; quan tâm đặc biệt tới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ xứng tầm nhiệm vụ mới; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát; lãnh đạo, chỉ đaoh thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2021; tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp hiệu quả. Đồng chí Phạm Tấn Công tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ nắm bắt cơ hội mới và ngày càng phát triển với những thành công mới.

Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực sự là hạt nhân đoàn kết để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2021.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và thể hiện quyết tâm cùng Đảng bộ Tập đoàn thực hiện thành công mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2021. Bên cạnh đó, khẳng định, năm 2020, với bước tiến quan trọng về phương thức lãnh đạo và năng lực tổ chức thực hiện, Đảng bộ Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngại thay đổi, đổi mới toàn diện phương thức tổ chức sản xuất và kinh doanh dịch vụ, đẩy mạnh phát triển và ứng dụng sáng tạo công nghệ. 

Đồng chí Phạm Đức Long hoàn toàn tin tưởng rằng các cấp ủy đảng của Đảng bộ Tập đoàn không chỉ đảm bảo tính ổn định và kế thừa, mà còn sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực sự là hạt nhân đoàn kết để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2021 cũng như cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Phạm Đức Long vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo; 02 đồng chí vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận; 07 đồng chí vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; 02 Đảng bộ trực thuộc vinh dự nhận Giấy khen của Đảng uỷ VNPT về thực hiện xuất sắc chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII; 05 đồng chí vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng uỷ VNPT dành cho Bí thư Chi bộ tiêu biểu trong lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2017 – 2020.

M.N

.
.
.
.