.
.

Vietnam Post được "tiếp sức" tăng tốc chuyển đổi số

Thứ Ba, 01/06/2021|10:22

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ban hành giấy phép cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Giấy phép trung gian thanh toán tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các dịch vụ số Bưu điện Việt Nam, trong đó có dịch vụ tài chính số (Fintech).
Giấy phép trung gian thanh toán tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các dịch vụ số Bưu điện Việt Nam, trong đó có dịch vụ tài chính số (Fintech).

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã cấp 04 giấy phép mới cho các tổ  chức không phải là ngân hàng hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Vietnam Post là thương hiệu sáng giá được đánh giá cao khi góp mặt cùng các tên tuổi lớn tham gia cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Các dịch vụ trung gian thanh toán của Vietnam Post được cấp phép bao gồm các dịch vụ: ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, hỗ trợ chuyển tiền điện tử, hỗ trợ thu hộ, chi hộ… Bưu điện Việt Nam coi đây là một dấu mốc quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, tạo tiền đề để đẩy nhanh và phát triển các dịch vụ số với quy mô lớn hơn, trong đó dịch vụ tài chính số (Fintech). Vietnam Post kì vọng với dịch vụ mới này sẽ tạo nên những đột phá cả về doanh thu lẫn những cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt đối với các dịch vụ số của Tổng công ty. Đây cũng sẽ là bước tiến mới trong việc hỗ trợ đẩy mạnh các các sản phẩm dịch vụ hiện có, đồng thời tạo cơ hội phát triển và đưa sản phẩm dịch vụ số của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đến gần hơn với khách hàng.

Vietnam Post kì vọng dịch vụ sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt đối với các dịch vụ số.
Vietnam Post kì vọng dịch vụ sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt đối với các dịch vụ số.

Không chỉ có hệ sinh thái khách hàng rộng lớn, kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai tài chính bưu chính phủ rộng trên cả nước, Vietnam Post cũng được đánh giá cao về mạng lưới phủ rộng đến tận thôn xã. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bất cứ người dân nào, dù ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo cũng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ trung gian thanh toán.  Nắm rõ những thách thức, khó khăn cũng như sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong lĩnh vực này, Vietnam Post cho biết đã có định hướng chiến lược phát triển rõ ràng cùng với bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về tài chính bưu chính và sự quản lý chặt chẽ đến từ các bộ phận liên quan, chắc chắn Giấy phép Trung gian thanh toán sẽ là động lực quan trọng giúp Bưu điện Việt Nam đạt được mục tiêu trong triển khai dịch vụ mới, đồng thời tăng tốc chuyển đổi số thành công.

P.V

.
.
.
.