.
.

Đoàn kết là sức mạnh để MobiFone vững vàng vượt qua mọi khó khăn

Thứ Năm, 22/07/2021|11:09

Những ngày giữa tháng 7, người dân các khu vực phía Nam đang căng mình trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi số ca nhiễm bệnh lên đến trên 2.000 người mỗi ngày. Các tỉnh thành phía Nam đã phải áp dụng cùng lúc nhiều biện pháp chặt chẽ nhất để hạn chế lây nhiễm và đảm bảo an toàn cho người dân. Người MobiFone các đơn vị phía Nam cũng đang trải qua những tháng ngày với những trải nghiệm chưa từng có trước đây.

Tạm gác lợi ích riêng vì mục tiêu chung

Công ty 8 là địa bàn đặc thù khi có nhiều nhân sự thường trú tại TP.HCM, hàng ngày di chuyển qua Bình Dương đến Đồng Nai để làm việc. Ở thời điểm hiện tại, việc di chuyển qua lại giữa các tỉnh cũng trở nên khó khăn hơn do địa bàn áp dụng nhiều quy định phòng chống dịch bệnh. Trước thực tế đó, nhiều CBCNV, đặc biệt là các anh chị lãnh đạo Công ty 8 đã phải thuê nhà ở lại Đồng Nai để đảm bảo công việc.

Là một trong những cán bộ được Công ty 8 bố trí chỗ ở ở lại thành phố Biên Hòa thay vì đi về giữa TP.HCM và Đồng Nai, anh Trần Thanh Giảng (Phó phòng Dịch vụ Kỹ thuật - Công ty 8) chia sẻ: “Mới đầu, do nhiều người làm online nên các cuộc họp, công việc hằng ngày cũng phải thực hiện bằng hình thức online. Vì vậy, tôi đã gặp chút khó khăn trong việc truyền đạt cách triển khai, mục tiêu công việc và theo dõi tiến độ xuống đội ngũ. Tuy nhiên, chúng tôi xác định thái độ làm việc chuyên cần, nghiêm túc, tự ý thức tốt trách nhiệm của bản thân trong tập thể. Cùng với đó, việc sinh hoạt tại Công ty cũng có chút bất tiện, nhưng những anh em ở lại Công ty luôn quan tâm, chăm sóc lẫn nhau từ bữa ăn, tự tạo niềm vui cho mình thông qua các hình thức giải trí, thể dục thể thao sau giờ làm việc”.

“Việc góp phần đảm bảo các hoạt động SXKD tại Công ty 8 diễn ra ổn định cùng sự quan tâm, động viên của đồng nghiệp chính là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa và cũng là niềm vui để tôi quên đi những giây phút nhớ nhà... Thời gian 15 ngày rồi cũng sẽ qua nhanh thôi. Và tôi sẵn sàng đóng góp một phần sức lực của mình vào nhiệm vụ chung của Công ty 8, của MobiFone và của toàn xã hội!”.

Nhiều CBCNV ở TP.HCM đã ở lại Công ty tại Đồng Nai để đảm bảo công việc.
Nhiều CBCNV ở TP.HCM đã ở lại Công ty tại Đồng Nai để đảm bảo công việc.

Khó khăn là vậy nhưng sự lạc quan, tư duy tích cực luôn thường trực trong mỗi người MobiFone. Con trai vừa hoàn thành kỳ thi quan trọng nhất trên ngưỡng cửa cuộc đời – thi đại học nhưng chị Lê Thị Thanh Hải (Trưởng Phòng kế toán - Công ty 8) không thể về nhà ở TP.HCM để chia sẻ niềm vui và chăm sóc con như trước. Cũng như nhiều cán bộ khác, chị đã ở lại Đồng Nai để có thể xử lý các công việc kịp thời. Thế nhưng với chị, đó còn không phải là khó khăn, chỉ là chút thiệt thòi nhỏ nhoi không đáng kể. “Nhìn những bác sĩ, y tá, tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch, hàng ngày họ phải làm việc trong các bộ quần áo bảo hộ y tế, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè 38, 39 độ,… thì tôi thấy mình đã quá may mắn khi được Công ty bố trí chỗ ở hợp lý để chúng tôi thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ cho Công ty, cho cộng đồng, cho gia đình và cho chính bản thân mình. Được đi làm vào lúc này dù có xa gia đình một chút nhưng thật hạnh phúc vì luôn được các anh chị em trong công ty cũng như gia đình động viên, chia sẻ và cảm thông”.

Những ngày này, số ca nhiễm bệnh vẫn đang tăng lên từng ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng ở MobiFone, có những người là cha/mẹ, là chồng/vợ, là con vẫn đang âm thầm tạm gác lợi ích riêng vì mục tiêu chung lớn hơn và để ngày mai thật sự tốt hơn ngày hôm nay.

Trong gian khó, tình đồng nghiệp càng lung linh

Đối với một người làm kinh doanh như anh Trần Thanh Khiêm - AM giải pháp, Chi nhánh HCM1, việc giãn cách xã hội, phải làm việc ở nhà đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc chăm sóc khách hàng cũ, mở rộng mạng lưới khách hàng mới. Bởi lẽ, việc ra ngoài để tiếp xúc và tìm kiếm khách hàng thời gian này là bất khả thi. Bởi vậy, anh và các đồng nghiệp của mình đã cùng nhau bàn bạc, tìm ra hướng đi mới là tìm kiếm khách hàng mới qua các mối quan hệ cũ, tham gia các hội nhóm và các công cụ trên mạng internet như zalo, facebook để tiếp cận khách hàng. Đối với việc chăm sóc các khách hàng hiện tại, anh và đồng nghiệp gần như dành thời gian hỗ trợ 24/24 để giải quyết sớm nhất các vấn đề của khách hàng. Khó khăn thì nhiều nhưng anh và đồng nghiệp luôn tự động viên nhau rằng, chỉ cần nỗ lực, đây sẽ là cơ hội để cùng nhau phát triển và vượt qua.

Khi các cửa hàng trên địa bàn TP.HCM gần như phải đóng cửa thì đối với một nhân viên bán hàng như chị Lê Thị Ánh Nguyệt - Chi nhánh HCM2, dịch bệnh dường như đã trở thành “cánh cửa hẹp” cho những nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu tháng 7 của chị. Nhưng bù lại, trong giai đoạn khó khăn này, chị càng cảm nhận được sâu sắc sự quan tâm của quản lý trực tiếp và các đồng nghiệp của mình. 

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Công ty làm việc.
Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Công ty làm việc.

Đoàn kết là sức mạnh

“Đoàn kết là sức mạnh! Mỗi người một việc, cùng nhau giải quyết thì việc gì cũng có thể hoàn thành”. Đó là chia sẻ của anh Ngô Vĩ - Tổ trưởng Tổ Quản trị, Phòng Tổng hợp, Công ty 2 khi được hỏi về bí quyết để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Anh cho biết, khi cùng làm việc với các bạn trong nhóm hỗ trợ chống covid, hỗ trợ tiêm vắc-xin, mình nhận ra người MobiFone luôn tràn đầy nhiệt huyết. Các bạn luôn xung phong nhận những việc khó, dù dịch bệnh nhưng mọi người vẫn sẵn sàng tham gia vào các vị trí nguy cơ lây nhiễm cao. Có bạn dù có con nhỏ nhưng vẫn miệt mài tập hợp danh sách CBCNV tiêm đến tận nửa đêm. Những ngày tổ chức tiêm, các bạn phải thức từ 5h sáng để đến Công ty sớm cho kịp hỗ trợ hướng dẫn kiểm tra thủ tục giấy tờ thông tin tiêm và chỉ về sau khi mọi người được tiêm hết. Có nhiều bạn túc trực thường xuyên ở bệnh viện cùng với bác sĩ để hỗ trợ mọi người hết mức khi cần. Mình cũng không quên hình ảnh chị Minh Giang (Phó phòng TCHC - Công ty 2) mặc áo bảo hộ tả xung hữu đột nhiệt tình điều quân! Rồi hình ảnh các anh em mặc áo chống dịch cùng tham gia hỗ trợ để đồng nghiệp được tiêm vắc-xin thuận lợi, đảm bảo an toàn nhất… Qua đó, tôi đã thấy được tinh thần đoàn kết, cùng hướng đến mục đích chung của người MobiFone thời gian qua. Và tôi tin, với nhiệt huyết, nỗ lực, sự đoàn kết của người MobiFone, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này!.

Chị Phan Thị Trinh - Cửa hàng trưởng, CN Thủ Đức thì tin rằng, càng trong khó khăn, sự nỗ lực của từng cá nhân chính là liều vắc-xin hữu hiệu nhất để đơn vị vượt qua dịch bệnh và xây dựng ngôi nhà chung Tổng công ty Mobifone ngày càng phát triển. Trong mỗi khó khăn luôn chứa đựng cơ hội, việc chúng ta cần làm là tìm ra giải pháp, sẵn sàng đương đầu với khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua đó sẽ giúp mỗi nhân viên trở nên bản lĩnh hơn và mỗi cửa hàng sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong tương lai. Người MobiFone không chỉ đoàn kết mà còn tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm. Chị tin rằng, chỉ cần cùng nhau, chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và tạo nên một tập thể Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả.

P.V

.
.
.
.