.
.

VNPT đồng hành cùng TP.HCM đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ Ba, 24/08/2021|09:44

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" của Thủ tướng Phạm Minh Chính, mới đây, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đóng góp 50 tỷ đồng vào chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" do Bộ Thông tin & Truyền thông phát động, triển khai từ 17/8 đến 15/9/2021.

Cán bộ công nhân viên của VNPT trên địa bàn TPHCM hỗ trợ những túi quà là nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân.
Cán bộ công nhân viên của VNPT trên địa bàn TP.HCM hỗ trợ những túi quà là nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân.

Hiện nay, Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đã và đang giúp đỡ hơn 533.000 người dân sống tại TP.HCM đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, bằng những túi quà gồm các nhu yếu phẩm thiết thực.

Cũng trong mấy ngày qua, các đơn vị của VNPT trên địa bàn TP.HCM đã vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động quyên góp và triển khai các chương trình chia sẻ khó khăn với người dân, đồng thời tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đã có hơn 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng là các nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao tới tận tay các hộ dân sống trong các khu vực đang bị phong tỏa tại 5 phường/xã thuộc huyện Bình Chánh.

VNPT cũng đã xây dựng ứng dụng VNPT “MallFinder” nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán hàng thiết yếu gần nhất, tránh tụ tập đông người,bảo đảm giãn cách và hạn chế di chuyển. VNPT MallFinder là hệ thống cơ sở dữ liệu với hơn 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu trên địa bàn TP.HCM. Thông tin cửa hàng được cập nhật theo dữ liệu của cơ quan chính quyền tại từng thời điểm. Thông tin các điểm bán hàng được thể hiện trực quan trên nền bản đồ số giúp người dân dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu.

VNPT TP.HCM cũng đã chủ động hỗ trợ khẩn cấp miễn phí 6000 sim gói cước nCOVI đến các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Thủ Đức; lắp đặt 30 đường truyền Internet tốc độ cao từ 40 Mbps-200 Mbps tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương, số 2, số 9… Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hơn 32 bệnh viện, Trung tâm y tế, UBND quận, huyện, phường, điểm tiêm vaccine, khu cách ly... được VNPT hỗ trợ các dịch vụ viễn thông quan trọng, bảo đảm mọi hoạt động liên lạc, kiểm soát dịch, thăm khám, điều trị thông suốt.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tư vấn khám sức khỏe cho người dân do không thể đến bệnh viện vì giãn cách, VNPT TP.HCM tặng 30 hotline cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, sẽ có 30 bác sĩ, chuyên gia đại diện cho 30 chuyên khoa hoạt động thường trực 24/24h để tư vấn, khám bệnh miễn phí qua điện thoại hoặc video call (gọi video) cho bệnh nhân. Đây là kênh khám bệnh từ xa thiết thực giúp bệnh nhân chủ động gọi để được tư vấn thông tin và hoàn toàn miễn phí trong thời gian dịch bệnh.

Cùng với đó, gần 5.000 bộ đồ phòng dịch, kính chắn giọt bắn, 400 hộp khẩu trang với tổng trị giá khoảng 450 triệu cũng được VNPT TP.HCM quyên góp và gửi tới lực lượng tuyến đầu của một số quận/huyện trọng điểm đang bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh.

Cũng chỉ trong 2 ngày, VNPT đã trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai tại TP.HCM. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng các tính năng phục vụ quá trình tiếp nhận, xử lý của các đơn vị tiếp nhận khi người dân cần trợ giúp 24/7. Trước đó, VNPT TP.HCM cũng đã gấp rút hoàn tất hệ thống camera 15 điểm tiêm vaccine, 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế tại các khu cách ly…

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.