.
.

MobiFone đạt 5 giải thưởng Stevie Awards tại giải thưởng kinh doanh quốc tế - IBA 2021

Thứ Năm, 23/09/2021|13:54

Tại Giải thưởng kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards - IBA) lần thứ 18 vừa diễn ra, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 05 sản phẩm tham dự, bao gồm 01 giải Vàng, 01 giải Bạc và 03 giải Đồng, cho các giải pháp MobiEdu Platform (Giải Vàng - Gold Stevie Winner), Hệ thống giám sát Điện thoại viên (Giải Bạc - Silver Stevie Winner), các dịch vụ, giải pháp MobiWifi, SmartData Gateway, Fintech Platform đoạt 03 giải Đồng (Bronze Stevie Winner). 

Nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu Platform đoạt giải Vàng (Gold Stevie Winner) tại hạng mục Giải pháp quản lý học tập. Đây là hệ thống nền tảng giáo dục xã hội hóa kết nối giữa người dạy và người học với 3 phân hệ: Cổng giáo dục trực tuyến video – mobiEdu mSkill; Giải pháp trường học đào tạo trực tuyến – mobiEdu mSchool Cloud; Cổng API giáo dục trên mạng MobiFone – mobiEdu mAPI, mobiEdu giúp duy trì việc học tập giữa nhà trường và học sinh thông qua mô hình học tập online với đường truyền và kết nối ổn định, thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, giải pháp trường học đào tạo trực tuyến mobiEdu mSchool tại địa chỉ https://mschool.mobiedu.vn/ được MobiFone hỗ trợ hoàn toàn miễn phí tới tất cả trường học và giáo viên trên cả nước trong thời gian dịch Covid -19. Những thông tin cập nhật về điểm thi, điểm chuẩn trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Việt Nam… được các học sinh cuối cấp dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và miễn phí thông qua cổng thi thử đại học https://thithu.mobiedu.vn/ của mobiEdu.

Bên cạnh học sinh và giáo viên, dịch vụ tiếp cận rộng rãi mọi khách hàng ở nhiều lứa tuổi thông qua các khóa học online thiết thực như kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học văn phòng, kinh doanh, marketing… qua cổng giáo dục trực tuyến mSkill, cũng như kết nối người học tới các các sản phẩm giáo dục hàng đầu trong và ngoài nước thông qua cổng mAPI với mức học phí rất thấp, chỉ từ 2.000đ/ ngày. Cùng với giải Vàng Gold Stevie Winner, năm 2021, mobiEdu cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê do VINASA trao tặng và giải thưởng Vì sự phát triển giáo dục Thủ đô, cũng như được nhiều thư khen tặng của nhiều giáo viên, trường học trên khắp cả nước.

Giải Bạc (Silver Stevie Winner) trao cho Hệ thống giám sát điện thoại viên của MobiFone tại hạng mục Giải pháp trí tuệ nhân tạo/học máy. Giải pháp do MobiFone nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ AI và Big Data trong tổng hợp và phân tích dữ liệu các cuộc gọi của tổng đài viên, giúp nâng cao khả năng quản trị và chất lượng chăm sóc khách hàng của MobiFone nói riêng và các doanh nghiệp với khách hàng nói chung. Hệ thống hiện đang phân tích từ 5 đến 7 triệu cuộc gọi/tháng với khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và tự động phân tích cảm xúc tích cực/tiêu cực của mỗi cuộc gọi ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP - Natural Language Processing). Đây là giải pháp mang ý nghĩa then chốt của MobiFone trong việc chăm sóc khách hàng và là chìa khóa thành công của MobiFone - nhà mạng lớn với thị phần khách hàng luôn nằm trong TOP ARPU (doanh thu trung bình/thuê bao) cao nhất thị trường, nhiều năm liền được bình chọn là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

03 giải Đồng của Giải thưởng IBA năm nay được trao cho MobiFone với các sản phẩm, dịch vụ, gồm:

- SmartData Gateway là Giải pháp nâng cao và đa dạng hoá nền tảng, kênh bán hàng nhằm tăng hiệu quả bán hàng dịch vụ số. Là một cổng Data tập trung, hoạt động như một gateway trung gian kết nối người sử dụng cuối cùng, doanh nghiệp và MobiFone, SmartData Gateway cung cấp các giải pháp, dịch vụ đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng và sử dụng data theo từng mục đích khác nhau. Giải pháp thúc đẩy hiệu quả bán hàng và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong việc tương tác với nhà mạng, giúp MobiFone duy trì và tăng trưởng doanh thu.

- Nền tảng hỗ trợ phát triển các dịch vụ Fintech (Fintech Platform) do MobiFone phát triển phục vụ kinh doanh các dịch vụ tài chính trên nền tảng viễn thông. Nền tảng giúp phân tích, đánh giá nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao khả năng hỗ trợ khách hàng và đưa ra các kịch bản tài chính phù hợp với từng đối tượng khách hàng, giảm thiểu rủi ro nợ xấu… theo cách mã hóa và bảo mật đảm bảo quy định về an toàn thông tin. Nền tảng giúp tạo ra chuỗi giá trị giữa các Tổ chức tín dụng/Ngân hàng - Nhà mạng viễn thông – Khách hàng, tạo ra những đột phá trong lĩnh vực tài chính. Trong năm 2021, Nền tảng Fintech Platform vinh dự nhận 02 giải thưởng Sao Khuê trong lĩnh vực Viễn thông và FinTech – Ngân hàng – Bảo hiểm…

- MobiWiFi là một trong những dịch vụ mới của MobiFone, kết hợp bởi 3 Dịch vụ Viễn thông - Internet Băng thông rộng - Dịch vụ tích hợp Truyền hình, được sử dụng trên các thiết bị MobiWifi. Đây là một trong những giải pháp phổ cập internet băng thông rộng gia đình, sử dụng mạng 4G dựa trên công nghệ WTTx, không chỉ cung cấp ở thành thị mà còn cho các vùng nông thôn, hải đảo... Ra mắt vào ngày 11 tháng 5 năm 2020, sau gần 1 năm cung cấp, dịch vụ đã cho kết quả khả quan: góp phần cung cấp đường truyền internet cho 10.000 hộ gia đình, đạt 10,9 tỷ doanh thu dịch vụ, 5 tỷ doanh thu thiết bị (tính đến tháng 3/2021). MobiWifi là giải pháp và sản phẩm mang tính chiến lược của MobiFone khi thâm nhập vào thị trường.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện MobiFone cho biết: “05 giải thưởng lớn mang đến cho MobiFone niềm vui và tự hào trước sự ghi nhận mang tầm quốc tế đối với những sản phẩm, giải pháp Make in Vietnam, Make in MobiFone. Thực hiện định hướng và chủ trương của Chính phủ, Bộ TT&TT, MobiFone đã tạo dựng những nền tảng hạ tầng số, dịch vụ số, giúp duy trì và ổn định chất lượng cuộc sống trong bối cảnh đại dịch Covid -19 gây ra nhiều xáo trộn. Cùng với các giải thưởng CNTT và chuyển đổi số uy tín mà MobiFone đã liên tiếp đạt được trong thời gian vừa qua, Giải thưởng kinh doanh Quốc tế sẽ khích lệ MobiFone không ngừng nỗ lực, mở ra những hướng đi mới, đưa đến các sản phẩm, dịch vụ mới mang hàm lượng công nghệ cao ra thị trường, góp phần kiến tạo xã hội số, nền kinh tế số góp phần tích cực vào cuộc chiến chống Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội theo định hướng của Chính phủ”.

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards -IBA) là giải thưởng kinh doanh uy tín hàng đầu trên thế giới. IBA năm 2021 đã nhận được hơn 3.700 đề cử từ các tổ chức thuộc mọi quy mô từ các tổ chức ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ và trong hầu hết mọi lĩnh vực, tranh giải trong nhiều hạng mục, bao gồm Công ty của năm, Chiến dịch tiếp thị của năm, Sản phẩm hoặc dịch vụ mới tốt nhất của năm, Công ty khởi nghiệp của Năm, Chương trình Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp của Năm, và Người Điều hành của Năm… Cuộc thi năm nay cũng có riêng một số hạng mục để ghi nhận phản ứng và nỗ lực của các tổ chức và cá nhân đối với đại dịch COVID-19.

P.V

.
.
.
.