.
.

MobiFone tiếp tục tài trợ 200.000 tài khoản học tập và truy cập Internet

Thứ Năm, 23/09/2021|17:53

Ngày 22/9/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với Báo Lao Động và Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm Lòng Vàng đã tổ chức trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỷ đồng cho Bộ Giáo dục & Đào tạo, phục vụ cho chương trình dạy và học trực tuyến trong mùa dịch.

Tại đây, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng đã kết nối để MobiFone trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet tới Bộ Giáo dục & Đào tạo, trao 500 tài khoản đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc phục vụ việc dạy và học trực tuyến. Tại buổi lễ, đại diện các bên đã trao tài khoản học tập và truy cập internet cho 5 em đại diện các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Hoàng Cầu, Thành phố Hà Nội.

Mỗi học sinh thuộc đối tượng tài trợ sẽ được nhận 01 tài khoản ôn luyện củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12 từ hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu, 01 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dich vụ MobiEdu cùng với dung lượng internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng.

200.000 tài khoản học tập và truy cập internet do MobiFone tài trợ sẽ được trao thành nhiều đợt, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ lựa chọn đối tượng học sinh được nhận hỗ trợ, đồng thời phân bổ số lượng theo đề xuất và tổng hợp của ngành Giáo dục các tỉnh trên toàn quốc căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế của mỗi địa phương. Tại Bình Dương, đã có 30.000 tài khoản học tập và truy cập internet được trao đến học sinh và giáo viên các trường và chương trình sẽ còn tiếp tục lan tỏa đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của MobiFone hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện.

Đại diện lãnh đạo MobiFone trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo MobiFone trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet cho Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc ưu tiên nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn, bảo đảm công bằng trong tiếp cận phương thức dạy và học trực tuyến mùa dịch, MobiFone đã thực hiện tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, tặng thêm 50% dung lượng data, miễn phí 100% cước kết nối Internet di động tới các nền tảng học trực tuyến Việt Nam được Bộ Thông tin & Truyền thông công bố. Đồng thời MobiFone cung cấp miễn phí 4GB/ngày trong thời gian 3 tháng cho 01 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo được tặng máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Hiểu được “sóng” và “máy tính” là hai yếu tố tiên quyết trong việc học tập theo hình thức trực tuyến, cùng với việc tham gia quyên góp và tặng máy tính cho học sinh nghèo, MobiFone luôn chú trọng đảm bảo vùng phủ sóng và dung lượng mạng 3G/4G thông qua việc gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ 3G/4G. MobiFone cũng đã triển khai nhân đôi dung lượng Internet cố định băng thông rộng, giữ nguyên giá gói

cước. Trong tháng 9, MobiFone hoàn thành phủ sóng 54 thôn/bản thuộc vùng lõm sóng tại 5 tỉnh Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Phú Yên. MobiFone cùng các nhà mạng khác sẽ tiến tới phủ sóng 1.910 thôn/bản còn trắng sóng điện thoại trên toàn quốc trong năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, đại diện của MobiFone cho biết: “Đại dịch đã khiến ước mơ tới trường của các em nhiều lần bị dang dở. 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet MobiFone trao tặng, sẽ là 200.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc được trao thêm cơ hội, thêm phương tiện học tập. Mỗi tài khoản được tích hợp một gói dịch vụ giáo dục MobiEdu và dung lượng miễn phí 4GB/ngày, hội đủ những yếu tố cần thiết tiếp sức cho nhiều em được tiếp tục đến trường - đến với những lớp học trực tuyến, giúp cho việc học hành không

dừng lại. Với vai trò và trách nhiệm của một nhà mạng hàng đầu của cả nước, MobiFone sẽ không ngừng tối ưu, hoàn thiện mạng lưới để phủ sóng tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh, góp phần vào thắng lợi của năm học 2021-2022”.

MobiEdu là giải pháp công nghệ do MobiFone phát triển hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện trong ngành giáo dục, giúp kết nối việc dạy và học thông qua mô hình học tập online với đường truyền và kết nối ổn định, thông suốt. Được đón nhận rộng rãi bởi các giáo viên và học sinh trong nước, MobiEdu đã đoạt nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Sao Khuê, giải thưởng Vì sự phát triển giáo dục Thủ đô, Giải Vàng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards năm 2021… và nhiều thư khen tặng của nhiều giáo viên, trường học trên khắp cả nước.

P.V

.
.
.
.