.
.

VNPT và MobiFone hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thứ Sáu, 17/09/2021|17:17

Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" vừa được phát động, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) cam kết sẽ hỗ trợ máy tính bảng ủng hộ học sinh, sinh viên.

Hệ sinh thái vnEdu 4.0 đã và đang góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.
Hệ sinh thái vnEdu 4.0 đã và đang góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.

Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" (Chương trình) vừa đã được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phát động sau sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tập đoàn VNPT đã cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long cho biết ngoài việc ủng hộ 37.000 máy tính bảng để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 triển khai học trực tuyến, VNPT còn có chương trình miễn phí giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn bộ các trường phổ thông, đại học.

Cụ thể, VNPT miễn phí 4Gb dữ liệu di động/ngày cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến; Hỗ trợ các gói cước hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở đào tạo đại học gồm: Máy chủ và /hoặc chỗ đặt máy chủ, đường truyền đảm bảo dạy, học trực tuyến.

Bên cạnh đó, VNPT đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác thực hiện phủ sóng và nâng cao chất lượng sóng di động tại các thôn/bản chưa có sóng di động.

Là một tập đoàn công nghệ số, trong những năm gần đây, VNPT đã và đang đầu tư rất mạnh mẽ về công nghệ, con người, nguồn lực để xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0.

Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 được VNPT phát triển trên nền tảng những công nghệ tiên tiến giúp việc dạy và học được diễn ra thuận lợi nhất như: Công nghệ nhận diện khuôn mặt người học, công nghệ Text To Speech giúp các bài giảng text trở nên sinh động hơn, công nghệ dạy - học trực tuyến do VNPT tự phát triển để tránh lệ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài ...

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã ứng dụng những xu hướng giáo dục tiên tiến trên thế giới vào sản phẩm của mình như Học tập thích ứng (Adaptive Learning), Học tập đảo ngược (Flip Learning)... giúp cho học sinh Việt Nam được tiếp cận sớm với các xu hướng này.

Đến nay, Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 do TVNPT phát triển bao gồm hơn 20 sản phẩm, dịch vụ theo 4 nhóm: quản lý số; học tập số, nghiên cứu số; tích hợp số. Hệ sinh thái này đã bao phủ toàn bộ các quy trình, nghiệp vụ của ngành giáo dục và đã được triển khai trên 63 tỉnh/thành phố, với hơn 32.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh/sinh viên.

Có một số giải pháp, ứng dụng trong hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu4.0 của VNPT đã và đang phục vụ hiệu quả cho công tác dạy và học trực tuyến của ngành GD-ĐT như VNPT E-Learning, VnEdu, giải pháp Học và thi trực tuyến, Dịch vụ kiểm định giáo dục vnEdu-QoE.....

Trong hệ sinh thái vnEdu 4.0, giải pháp Học và thi trực tuyến VNPT E-Learning là một giải pháp điển hình, được đánh giá cao, đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho ngành GD-ĐT trong thời gian dịch bệnh. VNPT E-Learning đã được sử dụng như một kênh chính thống để giáo viên truyền tải kiến thức đến toàn bộ học sinh của trường một cách hệ thống hoá, bài bản khoa học và đầy đủ. Đồng thời thông qua kênh này, các cấp quản lý nhà trường, phòng, sở có công cụ tập trung để đánh giá, giám sát tiến độ và kết quả dạy-học tại địa phương.

Hiện nay, trên nền tảng VNPT E-Learning có khoảng hơn 1 triệu các bài giảng do các thầy cô trên toàn quốc xây dựng. VNPT hoàn toàn có thể đồng hành cùng ngành GD-ĐT trong việc phát động các thầy, cô cùng đóng góp xây dựng kho học liệu số quốc gia.

"Việc VNPT tham gia hỗ trợ máy tính bảng cùng hạ tầng, cước viễn thông để bảo đảm không để học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"- Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long chia sẻ.

* Mỗi CBCNV MobiFone ủng hộ 1 máy tính bảng

Tham gia vào chương trình "Sóng và máy tính cho em", trong năm 2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết sẽ kêu gọi mỗi CBCNV trong doanh nghiệp hỗ trợ tối thiểu 1 máy tính bảng để ủng hộ 4.000 máy đảm bảo thiết bị học tập cho các em nhỏ trên cả nước. Việc quyên góp có ý nghĩa này dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2021.

Chủ tịch HĐTV MobiFone phát động CBCNV ủng hộ 4.000 máy tỉnh bảng.
Chủ tịch HĐTV MobiFone phát động CBCNV ủng hộ 4.000 máy tỉnh bảng.

Bên cạnh các giải pháp MobiFone đang triển khai hỗ trợ học và làm việc trực tuyến như tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, tặng thêm 50% dung lượng data, MobiFone sẽ miễn phí 100% cước kết nối Internet di động tới các nền tảng học trực tuyến Việt Nam. MobiFone sẽ cùng với các nhà mạng cung cấp miễn phí 4GB/ngày trong thời gian 3 tháng cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo được tặng máy tính trong chương trình.

MobiFone đã gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ trạm 4G. MobiFone cũng đã triển khai nhân đôi băng thông kết nối Internet cho thuê bao băng thông rộng, giữ nguyên giá gói cước. Trong tháng 9, MobiFone sẽ chủ trì hoàn thành phủ sóng 54 thôn/bản tại 5 tỉnh Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Phú Yên. Cùng với đó MobiFone sẽ cùng hai nhà mạng Viettel/Vinaphone triển khai phủ sóng 1910 thôn/bản còn chưa sóng điện thoại trên toàn quốc trong năm 2021.

Theo đại diện MobiFone, nền tảng học trực tuyến MobiEdu được MobiFone đã triển khai miễn phí từ tháng 5-2021. Cho đến thời điểm này đã có hơn 400 trường học sử dụng và sẽ tiếp tục miễn phí đến hết học kỳ I năm học 2021-2022. Dự kiến sẽ có 500 trường học, tương ứng khoảng 500.000 học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ. Tổng giá trị hỗ trợ của MobiFone tham gia chương trình "Sóng và máy tính cho em" ước tính lên tới hàng nghìn tỉ đồng.

Từ đầu mùa dịch đến nay, MobiFone đã dành các gói cước với nhiều ưu đãi; hỗ trợ các giải pháp CNTT cho các cơ quan trực thuộc Chính phủ, doanh nghiệp, trường học, tổ chức; tham gia hỗ trợ an sinh cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. MobiFone đã tham gia đóng góp Quỹ Vắc-xin phòng Covid 19 là 200 tỉ đồng. Tổng giá trị MobiFone đã đóng góp cho cuộc chiến chống Covid -19 của cả nước đến nay ước tính gần 3.000 tỉ đồng.

Theo nld.com.vn

.
.
.
.