.
.

Công nhận Kho ngoại quan của Bưu điện Việt Nam tại Hà Nam

Thứ Hai, 22/11/2021|19:16

Mới đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định 2993/QĐ-TCHQ ngày 16/11/2021 công nhận Kho ngoại quan đặt tại Hà Nam của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Đây là kho ngoại quan mô hình cung ứng VMI (Vender Managed Inventory) hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Trước đó, Vietnam Post đã đưa vào vận hành kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc.
Trước đó, Vietnam Post đã đưa vào vận hành kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc.

Với tổng diện tích gần 46.000m2, cơ sở hạ tầng về an ninh đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu TAPA A, kho ngoại quan Hà Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong quản lý Logistics và chuỗi cung ứng toàn diện cho DELL - hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới, cùng một số hãng công nghệ cao cũng như các doanh nghiệp FDI điện tử, góp phần thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài.

Cùng với kho ngoại quan Vĩnh Phúc, kho Hà Nam là dự án tham vọng nhất của Bưu điện Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, là nền móng, kiểu mẫu phát triển chuỗi kho ngoại quan nói riêng và hệ thống kho bãi nói chung, góp phần hình thành hệ sinh thái Logistics nội địa và xuyên biên giới.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Vietnam Post sẽ mở rộng hệ thống kho ngoại quan đạt 10ha, kho thương mại điện tử tại các vùng kinh tế trọng yếu đạt hơn 15ha, hệ thống trung tâm phân phối hàng hóa khoảng 10h. Mỗi kho bãi này đều được nghiên cứu, thiết kế và xây dựng một cách bài bản, chi tiết theo tiêu chuẩn toàn cầu để tối ưu hóa công năng sử dụng, góp phần kết nối vận chuyển hàng hóa nội địa và xuất nhập khẩu tốt nhất. Các vị trí đặt kho cũng được đơn vị tính toán kĩ lượng và tích cực làm việc với các cơ quan liên quan để đảm bảo thuận tiện trong giao dịch, đảm bảo tính kết nối cao. Từ đó tối ưu hóa các quy trình luân chuyển hàng hóa, giảm thiểu đáng kể chi phí logistics cho khách hàng.

Thông qua việc đưa vào vận hành các kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc và Hà Nam, Bưu điện Việt Nam đã và đang tiến từng bước mạnh mẽ trong lĩnh vực logistic, khẳng định vị thế của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong cung cấp logistics chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực logistics quốc gia.

Theo dangcongsan.vn

.
.
.
.