.
.

Vietnam Post: Nhiều đơn vị làm việc xuyên Tết, đảm bảo thông suốt các hoạt động bưu chính

Thứ Ba, 08/02/2022|14:18

Với sự chủ động và linh hoạt, ngay trong ngày 31/01/2021 (29 Tết), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức 07 chuyến xe đột xuất để chuyển phát thành công các văn bản tài liệu KT1 hỏa tốc, đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong suốt dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Theo báo cáo, nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần tăng mạnh trên cả nước, đặc biệt là nhu cầu chuyển phát hàng hóa. Với việc bố trí lực lượng và phương tiện chuyển phát hợp lý, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022, toàn bộ số lượng hàng hóa, bưu gửi của khách hàng đã được chuyển phát an toàn tới tận tay người nhận trước Tết Nguyên đán. Các hoạt động khai thác, trao đổi chuyến thư trong nước và quốc tế của Bưu điện Việt Nam đã bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần. Trong lĩnh vực phát hành báo, tạp chí Tết, Vietnam Post đã phát hành trên 464 nghìn tờ/cuốn với trọng lượng vận chuyển đạt gần 192 tấn.

Trong thời gian các ngày giáp Tết Nguyên đán, yêu cầu gửi, nhận tiền tăng so với ngày thường, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển trong nước và chuyển tiền COD. Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền trong nước hàng ngày bình quân đạt hơn 30 nghìn phiếu; Lượng tiền luân chuyển đạt khoảng 100 tỷ mỗi ngày.

Sản lượng chuyển tiền quốc tế các ngày giáp tết tăng so với bình quân các ngày trước Tết (khoảng 90 phiếu đến/ngày), tổng số tiền đến khoảng 40.000 USD/ngày. Phiếu chuyển tiền COD trong các ngày giáp tết trung bình đạt hơn 400.000 phiếu với số tiền thu hộ đạt hơn 200 tỷ đồng; các dịch vụ tiết kiệm Bưu điện cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Số lượng giao dịch bình quân đạt hơn 8.000 giao dịch với số tiền nhận trả hàng ngày gần 900 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 3.2 triệu người hưởng, Vietnam Post đã thực hiện chi trả gộp 2 tháng (tháng 1,2/2022) lương hưu và trợ cấp BHXH tại 63 tỉnh, thành phố với số tiền gần 28 ngàn tỷ đồng. Đồng thời hoàn thành chi trả kèm tiền quà tết từ UBND các tỉnh, thành phố tới người hưởng lương hưu.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng hoàn thành chi trả tiền trợ cấp ưu đãi người có công và tiền quà tết cho các gia đình chính sách tháng 1 và 2/2022 đối với 50 tỉnh đã triển khai với số tiền chi trên 2.737 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, đồng chí Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2021 toàn mạng lưới đã cùng nhau đoàn kết, đồng lòng vượt trên thách thức, vững vàng trước đại dịch, đảm bảo hoạt động ổn định, đồng thời, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mạng lưới bưu điện đảm bảo phục vụ an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

“Năm 2022 Vietnam Post xác định là năm tăng tốc để về đích sớm chiến lược phát triển của Tổng công ty giai đoạn 2021-2030. Ngay từ những ngày mùng 3, mùng 4 Tết Nguyên đán, các dịch vụ bưu chính đã hoạt động bình thường trở lại, sản lượng bưu gửi và các dịch vụ ngân hàng tăng so với cùng kì năm trước. Đây là những tín hiệu tích cực báo hiệu năm Nhâm Dần, Bưu điện Việt Nam sẽ đổi mới, sáng tạo và thực hiện thành công các mục tiêu”, đồng chí Hào chia sẻ.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào cũng khẳng định, năm 2022, Bưu điện Việt Nam quyết tâm triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Thông tin và truyền thông giao, trong đó tập trung vào 3 đề án thuộc nền tảng số quốc gia: Xây dựng và phát triển nền tảng địa chỉ số; nền tảng bản đồ số và nên tảng thương mại số nông nghiệp (Sàn TMĐT Postmart.vn phục vụ chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn). Bên cạnh đó, Vietnam Post sẽ tiếp tục triển khai hoàn thiện các đề án trọng tâm trong chiến lược chuyển đổi số, hình thành doanh nghiệp công nghệ theo các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào khẳng định, mỗi đơn vị, mỗi cán bộ chủ chốt các cấp, mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động trên mạng lưới đều là một mảnh ghép quan trọng để tạo nên bức tranh tươi sáng, rực rỡ của Bưu điện Việt Nam phát triển bền vững.

Bước vào năm Nhâm Dần, năm của sự đổi mới, sáng tạo, với rất nhiều thách thức về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh nhưng cũng hứa hẹn những cơ hội mới, thời cơ mới. Mượn ý thơ của Bác Hồ, Tổng giám đốc VN Post Chu Quang Hào kêu gọi hơn 5 vạn người Bưu điện sẽ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, vượt trên thách thức để trong năm mới 2022 “Thắng lợi tin vui khắp mọi nhà”. Đây cũng là mục tiêu, là kim chỉ nam cho hành động của các đơn vị trên toàn mạng lưới của Bưu điện Việt Nam trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Vietnam Post sẽ tiếp tục triển khai hoàn thiện các đề án trọng tâm trong chiến lược chuyển đổi số, hình thành doanh nghiệp công nghệ theo các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022.

P.V

.
.
.
.