.
.

Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty (18/4/2012 – 18/4/2022) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Thứ Hai, 18/04/2022|09:37

Ngày 16/4/2022, Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty (18/4/2012 – 18/4/2022) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

ACV vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
ACV vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Chủ tịch Ủy Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các vụ Ban Nội chính Trung ương; Ủy ban QLVNN tại DN; Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải; Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam và các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Khóa I và Khóa II, nguyên cán bộ lãnh đạo HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty các thời kỳ. 

Về phía Đảng ủy Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, có các đồng chí: Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; Lê Thị Diệu Thúy - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty; Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc; cùng 200 đồng chí đại diện các cấp ủy và cán bộ, đảng viên ưu tú, xuất sắc đến từ 41 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty.

Đồng chí Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Tổng công đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT ACV đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Lại Xuân Thanh đã thay mặt toàn Đảng bộ Tổng công ty đọc diễn văn ôn lại truyền thống và những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Tổng công ty trong 10 năm qua và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ, chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, trách nhiệm, hiệu quả của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cấp ủy trong ngoài ngành. Đồng thời trong bài diễn văn, đồng chí cũng ghi nhớ công ơn của các thế hệ lãnh đạo, đảng viên, những người đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển vững mạnh và đoàn kết của Đảng bộ Tổng công ty như ngày hôm nay và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và sự giúp đỡ, động viên quý báu trong thời gian tới. 

Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lại Xuân Thanh nhấn mạnh: Cách đây 10 năm, Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 85-QĐ/ĐU, ngày 18/4/2012 thành lập Đảng bộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Đảng bộ ACV. Hiện nay, Đảng bộ ACV có 16 đảng bộ cơ sở, 9 chi bộ cơ sở và 16 chi bộ trực thuộc với 3.651 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ đã tập trung nguồn lực, tổ chức lại sản xuất, mua sắm trang thiết bị, đầu tư xây dựng mới, cải tạo kết cấu hạ tầng các cảng hàng không đạt tiêu chuẩn IATA, ICAO làm cho thị trường tại hầu hết các cảng hàng không đều tăng trưởng cao. 21 Cảng hàng không được Tổng công ty đầu tư, mở rộng, nâng cấp và lắp đặt trang thiết bị mới đạt tiêu chuẩn Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đáp ứng yêu cầu khai thác các cảng hàng không. 

Diện mạo của các cảng hàng không đã thay đổi về chất lượng phục vụ, an ninh an toàn hàng không đảm bảo tuyệt đối. Và cũng từ kết quả của việc hiện đại hóa các cảng hàng không đã tạo điều kiện cho cơ quan Nhà nước thiết lập mới hệ thống mạng đường bay đa dạng trong nước và quốc tế. Từ đó tạo điều kiện cho các cảng hàng không trong nước phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy so với trước đây, góp phần đáng kể trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước nói chung và các địa phương có các cảng hàng không nói riêng, phục vụ được nhiều người dân đi máy bay hơn. Việc hợp nhất đó tạo tiền đề cho phát triển sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hôm nay có tích lũy để đầu tư cho các công trình trọng điểm quốc gia như xây dựng nhà ga T2 Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Phú Quốc, nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất… và đặc biệt là xây dựng Cảng HKQT Long Thành. Điểm nổi bật là Tổng công ty không những đứng vững, vượt qua khó khăn, tác động của đại dịch Covid-19 mà còn tiếp tục phát triển, đời sống thu nhập của người lao động trong Tổng công ty được đảm bảo ổn định. 

Trong công tác xây dựng Đảng, xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có vị trí quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo, nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Đảng, gắn liền với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng ủy ACV đã nghiêm túc chỉ đạo thực hiện việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương và các cấp ủy đảng cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Công tác tổ chức cán bộ được thực hiện theo quy trình cụ thể, thường xuyên kiện toàn các cấp ủy trực thuộc, xây dựng và thực hiện các quy trình công tác cán bộ thống nhất, công khai, minh bạch, chặt chẽ. Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy phù hợp với đặc điểm tình hình của Tổng công ty, cụ thể đã kiện toàn tổ chức các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy; kiện toàn tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu nghiệp vụ của Tổng công ty, các cảng hàng không các cấp; chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc tiến hành kiện sắp xếp cơ cấu tổ chức đảng phù hợp mô hình tổ chức chính quyền. Những thành tựu đạt được trong những năm qua là to lớn và rất đáng tự hào.

Thay mặt Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Lại Xuân Thanh cũng  đã kêu gọi toàn thể đảng viên, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, đồng tâm hợp sức, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức xây dựng Đảng bộ, xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển và đưa thương hiệu ACV lên một tầm cao mới.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm.

Cũng trong buổi Lễ kỷ niệm 10 năm, Tổng công ty cũng đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Đảng ủy Tổng công ty cũng đã trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ; khen thưởng cho 10 tập thể đã có nhiều thành tích trong xây dựng Đảng bộ Tổng công ty 10 năm qua (2012 – 2022) và khen thưởng cho 03 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang 10 năm thành lập Đảng bộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

Buổi Lễ kỷ niệm đã diễn ra thực sự ý nghĩa và thành công. Thông qua đó đã cổ vũ, động viên các đơn vị trong Đảng bộ Tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức và đồng lòng quyết tâm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, khôi phục và duy trì phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động và cổ vũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Tổng công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy những tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, phát huy nội lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II và Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

P.V

.
.
.
.