.
.

VNPT phô diễn sức mạnh công nghệ Việt

Thứ Hai, 18/04/2022|09:04

Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2022 được khai mạc ngày 15/4 với chủ đề "Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TPHCM trong tương lai". Diễn đàn lần này chứng kiến sự phô diễn sức mạnh công nghệ Việt, trong đó có hệ sinh thái chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT.

VNPT phô diễn sức mạnh công nghệ Việt tại Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2022.
VNPT phô diễn sức mạnh công nghệ Việt tại Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2022.

Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2022 là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TPHCM chủ trì tổ chức nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội; các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm trên địa bàn. Cùng với tham luận "Thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số", trong khuôn khổ Triển lãm tại Diễn đàn, Tập đoàn VNPT đã trình diễn Hệ sinh thái chuyển đổi số.

Với hệ sinh thái chuyển đổi số khối chính quyền, VNPT mang tới giải pháp Trung tâm điều hành Thông minh IOC. Đây là yếu tố cơ bản để xây dựng thành công thành phố thông minh với hạ tầng nền tảng thông minh và thế hệ công dân số thông minh. Đến nay, VNPT IOC đã có mặt tại hơn 30 tỉnh/thành phố lớn và là "bộ não số" không thể thiếu với bất kỳ chính quyền số nào.

Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh (SME), VNPT giới thiệu nền tảng chuyển đổi số oneSME (onesme.vn) cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ được đóng gói dưới hình thức XaaS (Everything as a Service), trong đó nhóm dịch vụ số chủ lực Ký số từ xa – VNPT SmartCA, Hoá đơn điện tử - VNPT Invoice, Ứng dụng quản lý hộ kinh doanh - VNPT HKD, Hợp đồng điện tử - VNPT eContract, các ứng dụng phục vụ các lĩnh vực chuyên ngành… phục vụ gần như toàn bộ các nhu cầu số hóa, chuyển đổi số đối với một doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này, VNPT đồng thời trình diễn Hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0: vnFace/ eKYC/ SmartBot/ vnSocial… Đây là những ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn tiên tiến nhất trong nhận diện, định danh điện tử, trợ lý ảo, mạng xã hội đa kênh, mục đích giúp doanh nghiệp nhanh chóng kiểm soát, điều chỉnh và triển khai những dự án kinh doanh số một cách chủ động, chuyên nghiệp theo xu thế chuyển đổi số thế giới.

Để xây dựng nền tảng bền vững của kinh tế số, VNPT đưa tới diễn đàn Hệ sinh thái Tài chính số - VNPT Money cung cấp đa dạng các tiện ích thanh toán điện tử, thanh toán trên thiết bị di động giúp số hóa mọi giao dịch của nền kinh tế. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Money đã tích hợp sâu vào các tiện ích chính quyền số, kinh tế số với hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán, phủ hầu khắp các ngành hàng, từ thanh toán các dịch vụ lớn như điện nước, y tế, bảo hiểm, học phí… đến các cửa hàng nhỏ lẻ như tiệm tạp hóa, cắt tóc, chợ dân sinh…

Trong tham luận tại Diễn đàn, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT Dương Thành Long khẳng định, chuyển đổi số là chiến lược tất yếu, là lựa chọn duy nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và hồi sinh mạnh mẽ qua đại dịch, tránh tụt hậu so với các doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Chuyển đổi số không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản trị nội bộ, mà còn mở ra những cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, sáng tạo ra sản phẩm/dịch vụ mới, tăng trưởng doanh thu với các mô hình kinh doanh mới… Chỉ khi nắm bắt và vận dụng tốt cơ hội chuyển đổi số, doanh nghiệp Việt nam nói chung, doanh nghiệp tại TPHCM nói riêng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.