.
.

Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022

Thứ Năm, 14/07/2022|00:34

Chiều ngày 12/7/2022, BCH Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã tổ chức hội nghị mở rộng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo; TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện chủ trì  hội nghị.

Đồng chí Hoàng Đức Sơn
Đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 tuy có nhiều khó khăn và thách thức nhưng Đảng ủy Bệnh viện, các chi ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị - xã hội và tập thể cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ, người lao động toàn Bệnh viện đã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 với quyết tâm cao và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trong lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị. Đảng ủy Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa tiếp tục tích cực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đó, công tác khám, chữa bệnh tiếp tục được duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý tại các đơn vị trong Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình chu đáo. Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu Trung tâm kế hoạch chuyên môn, trong đó có một số đơn vị có mức tăng trưởng cao như Hỗ trợ sinh sản, Khoa Ngoại Tổng hợp, Xét nghiệm 1…Công tác đầu tư; đấu thầu, cung ứng thuốc, vật tư và hóa chất tiêu hao năm 2022 và một số công tác khác đều được triển khai thực hiện đúng quy định.

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện quan tâm, chú trọng. Đảng ủy đã lãnh đạo toàn Bệnh viện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, triển khai có hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu và quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị và các văn bản của Đảng ủy cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; thực hiện chế độ thông tin báo cáo kịp thời; công tác thu, chi, trích nộp đảng phí đầy đủ, đúng quy định. Đảng ủy Bệnh viện cũng đã quan tâm lãnh đạo công tác đầu tư, công tác quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Bệnh viện. Mặc dù tình hình SXKD gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19, song 100% cán bộ, công nhân viên và người lao động được đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo sơ kết công tác Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cũng thẳng thắn nhìn nhận một số mặt còn tồn tại, hạn chế như: công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên và theo chuyên đề đã được tiến hành nhưng chưa liên tục, hiệu quả chưa cao; việc giám sát nền nếp sinh hoạt của các Chi ủy trực thuộc đôi khi còn chưa chặt chẽ; chế độ thông tin báo cáo của một số Chi bộ trực thuộc thực hiện chưa nghiêm; hoạt động của các đoàn thể tuy có nhiều tiến bộ, song sự đổi mới còn chậm và chưa rõ nét, một số phong trào hoạt động còn mang tính hình thức.

Trên cơ sở đó, Đảng ủy Bệnh viện đã đề ra phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, tiếp tục tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, người lao động. Đẩy mạnh các nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; phấn đấu đạt danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh"; 100% đảng viên đạt “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

Về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Bệnh viện Bưu điện phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao năm 2022 nếu dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát như hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Đảng ủy và các chi ủy trực thuộc Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện cũng như những kết quả nổi bật mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian vừa qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã phần nào được khống chế, nhưng trước những dự báo về các biến chủng nguy hiểm có thể diễn tiến, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT lưu ý Đảng ủy Bệnh viện cần có sự chủ động và linh hoạt trong việc lãnh đạo thực hiện đối phó với dịch bệnh, tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Hoàng Đức Sơn cho rằng, chính truyền thống đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên đã góp phần đưa Bệnh viện vượt qua khó khăn, thách thức trước sức ép cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực y tế và diễn biến bất lợi của dịch bệnh nguy hiểm. Để hoàn thành được chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 không phải dễ dàng, do vậy Đảng ủy, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Bệnh viện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, điều trị, nhất là thương hiệu về y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế.

Nừa đầu năm 2022, Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Nừa đầu năm 2022, Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng ủy Bệnh viện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT tin tưởng với chủ trương và các giải pháp cụ thể, thiết thực, Ban Thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị được giao.

Kim Anh

 

.
.
.
.