.
.

Đảng ủy MobiFone tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá XIII

Thứ Sáu, 09/12/2022|10:21

Ngày 8/12, Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, vùng đồng bằng Sông Hồng và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường Tổng công ty và trực tuyến qua hệ thống MobiFone Meeting.

Tham dự Hội nghị, có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Minh Thông - Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, báo cáo viên; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Đảng uỷ MobiFone, có các đồng chí: Nguyễn Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Ủy viên UBKT Đảng ủy Tổng công ty; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty; hơn190 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối cơ quan Tổng công ty và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty và Đoàn Khối cơ quan Tổng công ty.

Tham dự Hội nghị trực tuyến qua hệ thống Mobimeeting tại điểm cầu 24 tổ chức đảng trực thuộc có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Ủy viên UBKT Đảng ủy Tổng công ty; Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT các tổ chức Đảng trực thuộc; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư thư Đoàn thanh niên các cấp trong toàn Tổng công ty và trên 1.200 đảng viên trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV MobiFone Nguyễn Hồng Hiển phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển - Chủ tịch HĐTV cho biết việc tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII có ý nghĩa hết sức quan trọng và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Tổng công ty và các tổ chức Đảng trực thuộc năm 2022. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các đại biểu sau khi nghe PGS. TS Lê Minh Thông phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của các Nghị quyết sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII và phát biểu khai mạc, bế mạc Hội nghị Trung ương 6 của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Tổng công ty xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động của Đảng ủy Tổng công ty về thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 6 khóa XIII gắn với đặc điểm, tình hình của đơn vị.

“Trong các Nghị quyết của Trung ương, có nội dung rất gần với MobiFone là Nghị quyết đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, trong đó có nội dung rất quan trọng: chuyển đổi số là phương thức mới có tính đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây là điểm cực kỳ quan trọng trong chủ trương của Đảng thời gian tới. MobiFone là đơn vị vừa tự chuyển đổi số vừa thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của xã hội, của doanh nghiệp, của Chính phủ. Do vậy, có rất nhiều nội dung để các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ nghiên cứu, quán triệt và đưa vào các hành động của đơn vị và Tổng công ty”, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng bày tỏ tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm cao, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và sự đoàn kết đồng lòng của cán bộ, đảng viên người lao động trong toàn Tổng công ty, Đảng ủy Tổng công ty sẽ xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XIII, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra cũng như tham gia tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại 6 vùng trọng điểm trong cả nước. 

“Mong các đồng chí trong quá trình tham dự Hội nghị tập trung, lắng nghe, soi chiếu những nội dung với thực tế của đơn vị, thực tế công việc để phát huy hiệu quả cao nhất tại buổi học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết này”, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển lưu ý thêm.

PGS. TS Lê Minh Thông quán triệt, truyền đạt các nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII.
PGS. TS Lê Minh Thông quán triệt, truyền đạt các nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII.

Trong chương trình Hội nghị, PGS. TS Lê Minh Thông quán triệt, truyền đạt các nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, gồm các chuyên đề: Nghị quyết về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; Nghị quyết về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; Quán triệt, truyền đạt Nghị quyết về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Kết luận về “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. PGS. TS Lê Minh Thông cũng quán triệt, hướng dẫn Hội nghị nghiên cứu các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. (Gồm vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, vùng đồng bằng Sông Hồng và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ).

đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy MobiFone đã quán triệt triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết.
Đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy MobiFone đã quán triệt triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết.

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy MobiFone đã quán triệt triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết. Đồng chí cho rằng, Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của cán bộ, đảng viên trong xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XIII, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra; đồng thời các tổ chức đảng trực thuộc cần tiếp tục nghiên cứu các Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại 6 vùng trọng điểm trong cả nước và Chương trình hành động của cấp ủy địa phương trên địa bàn hoạt động của đơn vị để lựa chọn những vấn đề thiết thực, thể chế thành các nội dung trọng tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, góp phần  tham gia tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại 6 vùng trọng điểm trong cả nước.

P.V

.
.
.
.