.
.

MobiFone kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu

Thứ Hai, 17/04/2023|09:29

Ngày 14/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu MobiFone (16/4/1993 - 16/4/2023).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các vụ, ban, đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ Ban Quản lý vốn, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo; cán bộ, nhân viên; đối tác, khách hàng của Tổng công ty MobiFone.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Viễn thông MobiFone giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của MobiFone với Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải.

Trải qua 30 năm hoạt động, MobiFone luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu trở thành doanh nghiệp viễn thông và công nghệ mạnh, tích cực tham gia triển khai Chiến lược quốc gia phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng số, bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chương trình quốc gia về nâng cao năng lực độc lập, tự chủ, tự cường của nền sản xuất Việt Nam đến năm 2045 (Make in Vietnam 2045).

Ngày 16/04/1993, Công ty Thông tin Di động VMS - mạng di động đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập với thương hiệu MobiFone. Khi đó, MobiFone đã nhanh chóng bắt tay vào hợp tác quốc tế với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển), nhờ đó đã tận dụng nguồn vốn và kinh nghiệm của của đối tác nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, chiến lược kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm nền tảng phát triển cho giai đoạn sau này.

Hơn hai thập kỷ sau năm 2014, MobiFone đã vươn mình lớn mạnh trở thành Tổng Công ty trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Đến tháng 11/2018, MobiFone được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Trải qua 30 năm, từ những viên gạch đầu tiên tạo dựng nên ngành viễn thông di động Việt Nam, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự quyết tâm, đồng lòng của đội ngũ cán bộ công nhân viên, trong nhiều năm liền, MobiFone đều nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. MobiFone cũng không ngừng phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ, tích cực tham gia triển khai Chiến lược quốc gia phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng số, bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chương trình quốc gia về nâng cao năng lực độc lập, tự chủ, tự cường của nền sản xuất Việt Nam đến năm 2045 (Make in Vietnam 2045).

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khẳng định, việc ký Chương trình phối hợp giữa hai bên góp phần đảm bảo nâng cao chất lượng và hiệu quả việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm quan gian hàng triển lãm sản phẩm, dịch vụ của MobiFone.

Trước bối cảnh tăng trưởng doanh thu toàn cầu của dịch vụ di động truyền thống suy giảm, xu hướng tiêu dùng data bùng nổ cùng với sự phát triển công nghệ mới đã tạo áp lực lớn lên ngành viễn thông nói chung và đặt ra thách thức không nhỏ cho MobiFone trên hành trình chinh phục những cột mốc mới.

Chính vì vậy, MobiFone đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 để “Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian mới”, phát triển kinh doanh Hạ tầng số - Nền tảng/Giải pháp số - Nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.

Trên tinh thần phát huy thế mạnh cốt lõi là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số, khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ, tối ưu nguồn lực, triển khai mô hình kinh doanh theo hướng nhanh, hiệu quả, tạo ra năng lực cạnh tranh, trong thời gian tới MobiFone sẽ tập trung đầu tư phát triển và kinh doanh các nền tảng số, khai thác công nghệ như một loại dịch vụ (technology as a service) để nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.

MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ
MobiFone đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ.

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Hồng Hiển chia sẻ: Trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, MobiFone luôn cho thấy vai trò tiên phong trên thị trường khi đưa ra những giải pháp mới mẻ cho khách hàng và đón đầu thị trường, dẫn dắt thị trường. Từ khóa của năm 2023 đối với MobiFone sẽ là đổi mới, không chỉ là làm cái mới mà chính là đổi mới trên mọi lĩnh vực, mọi công việc, về cả tư duy lẫn hành động.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển mong rằng mỗi người MobiFone sẽ làm việc với một tinh thần khởi nghiệp, thần tốc, đổi mới, dũng cảm, tiên phong, chấp nhận hy sinh lợi ích riêng vì lợi ích và mục tiêu chung của cả đơn vị. Đồng thời, phát huy giá trị cốt lõi chuyên nghiệp - hiệu quả, phát huy văn hóa MobiFone trong mọi suy nghĩ và hành động. Từ nền móng mà thế hệ đi trước đã dựng xây, bằng trí tuệ và trách nhiệm của tập thể cán bộ MobiFone, bằng sức mạnh tổng hợp và quyết tâm của các đơn vị trên toàn Tổng Công ty, tin tưởng MobiFone có thể chinh phục những mục tiêu xa hơn, đưa thương hiệu MobiFone phát triển lên vị thế mới trong những giai đoạn phát triển tiếp theo.

MobiFe Ra mắt nhà mạng Saymee, đây có thể là cú hích mới của thị trường viễn thông hướng giới trẻ.
Đại diện các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt nhà mạng Saymee của MobiFone.

Tại sự kiện, MobiFone cũng cho ra mắt thương hiệu giới trẻ mới mang tên Saymee. Đây là dấu ấn đặc biệt tuổi 30, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, thể hiện sự “sáng tạo, đổi mới” - “không lùi bước” và “thấu hiểu” của MobiFone trên thị trường. Với tinh thần sáng tạo trong cách nhìn, đổi mới trong sản phẩm, thấu hiểu để bắt kịp mọi xu hướng, Saymee mang tới những sản phẩm và dịch vụ được “may đo” riêng cho giới trẻ, với từng cá tính riêng biệt để trở thành một người bạn thân thiết trong suốt chặng đường tương lai của các bạn trẻ: Online vô cực - Giải trí vô cực - Quà tặng vô cực. Saymee sẽ luôn nỗ lực để trở thành nhà mạng tiên phong dành cho giới trẻ với các sản phẩm và dịch vụ độc đáo, giúp giới trẻ khám phá bản thân, khám phá cuộc sống và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Để từ đó giúp giới trẻ tận hưởng cuộc sống thông qua các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. 

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Hồng Hiển phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Hồng Hiển phát biểu tại buổi lễ.

P.V

.
.
.
.