.
.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Thông tin Lào tìm hiểu hạ tầng công nghệ của VNPT, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia

Thứ Sáu, 13/09/2024|15:38

Ngày 10/9/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác do ông Keovisouk SolaPhom - Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã có chương trình làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm tìm hiểu về hạ tầng công nghệ của VNPT, thắt chặt và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT - CNTT).

a
Đoàn công tác do ông Keovisouk SolaPhom - Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đoàn đã thăm quan thực địa Trung tâm dữ liệu VNPT IDC của Tập đoàn tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - nơi được coi như “Trái tim và bộ não” của chuyển đổi số. Tại đây, đoàn đã được giới thiệu chi tiết về hệ thống cơ sở hạ tầng và thiết bị, hệ thống mạng nhằm đảm bảo an toàn và ổn định cho việc lưu trữ dữ liệu, với đội ngũ kỹ sư giám sát và điều hành toàn bộ hoạt động của hệ thống 24/7.

Hiểu rõ hơn về năng lực quản lý và vận hành của VNPT trong việc xây dựng và duy trì hệ thống dữ liệu lớn, phức tạp nhưng hiệu quả và an toàn. Đoàn công tác đã đánh giá cao công nghệ và kỹ thuật tiên tiến mà VNPT áp dụng tại VNPT IDC, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu mà Tập đoàn đạt được trong việc phát triển hạ tầng công nghệ.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn cùng các đơn vị. Hai bên đã chia sẻ thông tin quan trọng về các dự án đã và đang được triển khai giữa VNPT và Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, đặc biệt trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Tập đoàn VNPT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào trong phát triển hạ tầng CNTT tại Lào, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cũng như các giải pháp công nghệ tiên tiến mà VNPT đã triển khai thành công tại Việt Nam.

Đánh giá cao sự hợp tác chiến lược giữa hai bên, Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào cũng khẳng định, luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với VNPT trong các lĩnh vực như phát triển hạ tầng viễn thông, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ và nghiên cứu, triển khai các giải pháp công nghệ mới tại Lào trong thời gian tới.

Quang Thuấn

 

.
.
.
.