.
.

Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore và VNPT trao đổi về tiềm năng hợp tác

Thứ Sáu, 13/09/2024|17:09

Ngày 10/9/2024, tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy cùng các ban chức năng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore - EDB, do ông Pee Beng Kong, Phó Chủ tịch của Ủy ban dẫn đầu.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, phía EDB đã chia sẻ các chiến lược và sáng kiến mới nhất của Singapore về công nghệ, AI và phát triển nhân lực trong khu vực, trong đó có Chương trình trao đổi tài năng đổi mới Việt Nam -Singapore - ITX. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Diên Hy chia sẻ về chiến lược phát triển của VNPT với các ưu tiên công nghệ và AI.

Hai bên đã trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa VNPT và EDB về một số lĩnh vực cụ thể: Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông (ICT), Công nghệ mới nổi (ET), Chăm sóc sức khỏe (HC) và các ngành công nghiệp chiến lược khác. Hai bên thống nhất hợp tác trong các mảng như: Trao đổi thực tập sinh, sinh viên và nhân viên đến các đối tác của bên kia để thực tập/làm việc; VNPT đóng vai trò Local Partner, chịu trách nhiệm về chuyển ngữ sang tiếng Việt Nam trong các dự án có nhiều ngôn ngữ của các công ty quốc tế. Sau đây, 2 bên sẽ cử đầu mối để tiếp tục trao đổi nhằm cụ thể hoá tiềm năng hợp tác này.

Được biết, EDB là trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, vốn đang đảm nhiệm việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược quốc gia nhằm nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế, chịu trách nhiệm xây dựng các chiến lược nhằm nâng cao vị thế của Singapore như một trung tâm toàn cầu về kinh doanh, đổi mới sáng tạo và nhân tài.

Ủy ban này đang quản lý một chuỗi các lĩnh vực quan trọng chiếm hơn 1/3 tổng chỉ số GDP thường niên của Singapore. EDB cũng là nhà đầu tư toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ tăng trưởng cao, đặc biệt là các ngành nghề thuộc sản xuất tiên tiến và sáng tạo công nghệ; đồng thời cung cấp nhiều thông tin và số liệu chi tiết về việc kết nối với hệ sinh thái của Singapore, tiếp cận các chương trình ưu đãi và hỗ trợ của Chính phủ Singapore cho các sáng kiến đầu tư, chuyển đổi và tăng trưởng.

Quang Thuấn

.
.
.
.