.
.

Agribank tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Lương Thế Vinh

Thứ Ba, 22/11/2011|22:27

 Ngày 18/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ ra mắt Quỹ khuyến học Lương Thế Vinh. Đến dự có đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải…

Nam Định là mảnh đất văn hiến, vùng đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học từ xa xưa. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó, 17 năm liên tục, ngành giáo dục – đào tạo của Nam Định được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là một trong những đơn vị đứng đầu toàn quốc về kết quả thi tốt nghiệp, thi đại học, thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Nam Định là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước thành lập Hội Khuyến học, phong trào khuyến học, khuyến tài đã phát triển tới tận các xã, phường, huyện, thành phố trong tỉnh với chức năng khuyến khích và hỗ trợ giáo dục.  Khuyến học, khuyến tài là đạo lý của dân tộc  ta. Đề cao đạo lý khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống dân tộc là một chủ trương đúng đắn, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng và Nhà nước về việc đổi mới sự nghiệp giáo dục, xây dựng nước ta thành một xã hội học tập.

 
 
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank  Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện Agribank 
trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Lương Thế Vinh (Nam Định)
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, khuyến học, khuyến tài là đạo lý của dân tộc  ta. Sự ra đời của quỹ khuyến học Lương Thế Vinh, tỉnh Nam Định là việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn, góp phần động viên, chia sẻ, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên tỉnh Nam Định. Quỹ khuyến học Lương Thế Vinh không chỉ dừng ở công tác khuyến học, mà còn góp phần tạo ra động lực cho công tác khuyến tài, cổ vũ, động viên khuyến khích phát triển, phát hiện và bồi dưỡng tài năng của quê hương, đất nước.
 
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện Agribank trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Lương Thế Vinh. Trước đó, ngày 16/11 Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo đã đại diện Agribank trao học bổng 200 triệu đồng tặng Quỹ khuyến học, khuyến tài của Trường Đại học Thái Bình và  ngày 14/11 trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Học bổng của Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. 
 
 
                                                                                                     Quang Tùng

 

.
.
.
.