.
.

1,3 tỷ USD kiều hối chuyển qua VietinBank trong năm 2011

Thứ Năm, 22/12/2011|16:01

Mặc dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng kiều hối qua VietinBank năm 2011 đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước. Phóng viên VietinBank đã trao đổi với Trưởng phòng Dịch vụ Kiều hối Ngô Xuân Hải về thành công này...

Phóng viên (PV): Thưa ông, nguyên nhân gì khiến lượng tiền kiều hối chuyển về Việt Nam qua VietinBank năm 2011 đạt mức kỷ lục 1,3 tỷ USD?

Ông Ngô Xuân Hải: Với trên 4 triệu kiều bào định cư tại hầu hết các quốc gia và hàng trăm ngàn lao động xuất khẩu, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng tiền kiều hối chuyển về lớn nhất; theo dự đoán của Ngân hàng Thế giới lượng kiều hối chuyển về Việt Nam năm 2011 có thể đạt được 9 tỷ USD.

Mặc dù năm 2011 tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở các quốc gia có nhiều kiều bào định cư và sinh sống như Mỹ, các nước châu Âu; khủng hoảng chính trị tại Lybia và các nước Trung đông ảnh hưởng đến lượng kiều hối chuyển về Việt Nam. Tuy nhiên lượng kiều hối chuyển về Việt Nam vẫn tiếp tục tăng là do bên cạnh chuyển tiền kiều hối về trợ cấp cho thân nhân, nhiều bà con Việt Kiều chuyển thu nhập và vốn về đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Với thế mạnh là ngân hàng lớn có mạng lưới trên 160 chi nhánh, trên 1.000 phòng giao dịch/quỹ tiết kiệm và quan hệ với trên 900 ngân hàng đại lý khắp toàn cầu, VietinBank rất chú trọng phát triển dịch vụ kiều hối và trở thành ngân hàng hàng đầu cung cấp dịch vụ kiều hối. VietinBank đã thiết lập nhiều kênh chuyển tiền trực tiếp về Việt Nam, giúp việc chuyển tiền kiều hối nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng, VietinBank đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu nhiều sản phẩm dịch vụ mới  hiện đại như chuyển tiền kiều hối Online qua Internet và qua điện thoại di động. Trong năm 2011 VietinBank đã phối hợp với Western Union triển khai thành công sản phẩm nhận tiền kiều hối vào tài khoản qua Internet. Sản phẩm này cho phép khách hàng có tài khoản tại VietinBank có thể ngồi tại nhà hay bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào (24/7) cũng có thể nhận được tiền kiều hối qua kênh Western Union vào tài khoản tại VietinBank, … Với những chính sách thích hợp và việc không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản sản phẩm dịch vụ, lượng kiều hối chuyển qua VietinBank tăng trưởng không ngừng, dự kiến năm 2011 doanh số kiều hối của VietinBank đạt 1,3 tỷ USD.

PV: Cùng với các chính sách phù hợp và sản phẩm dịch vụ hiện đại, việc mở thêm Chi nhánh (CN) VietinBank tại Đức có góp phần làm tăng doanh số kiều hối của VietinBank?

Ông Ngô Xuân Hải: Là một ngân hàng lớn có uy tín và thương hiệu trong nước và nước ngoài, bên cạnh việc phát triển sản phẩm với công nghệ hiện đại, VietinBank còn chú trọng đến việc phát triển màng lưới. Đặc biệt năm 2011, VietinBank  là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam mở CN tại Đức, đánh dấu một bước ngoặt lớn của VietinBank trong việc vươn ra thị trường thế giới. VietinBank trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Đức trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, ... và là Ngân hàng của cộng đồng doanh nghiệp và bà con Việt Kiều tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung.

Việc thành lập CN VietinBank tại Đức cũng sẽ hỗ trợ bà con Việt kiều chuyển tiền về quê hương nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với sự hiểu biết và đồng cảm về văn hóa, ngôn ngữ cùng với việc triển khai các sản phẩm dịch vụ hiện đại chắc chắn bà con Việt Kiều sẽ lựa chọn CN VietinBank tại Đức để chuyển tiền về nước và doanh số chuyển tiền kiều hối từ Đức về Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng.

PV: Để đẩy mạnh và thu hút nguồn kiều hối trong những năm tới, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con Việt kiều chuyển tiền về quê hương, vậy hướng phát triển sản phẩm dịch vụ kiều hối của VietinBank sẽ như thế nào? 

Ông Ngô Xuân Hải:  Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con, ngoài việc thiết lập thêm các kênh chuyển tiền trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam, VietinBank sẽ kết hợp các đối tác tiếp tục nghiên cứu và triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới hiện đại, năm 2012 dự kiến VietinBank sẽ phối hợp với Western Union triển khai dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền kiều hối thông qua điện thoại di động. Chỉ với chiếc điện thoại người nhận tiền sẽ nhận tiền tại bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào mà không cần phải đến ngân hàng; đây là dịch vụ có tiềm năng lớn và đặc biệt rất thuận lợi đối với khách hàng.

Hy vọng, với việc triển khai sản phẩm dịch vụ hiện đại, chất lượng, nhanh chóng, đa tiện ích lớn với nhiều ưu điểm vượt trội giúp bà con kiều bào tin tưởng vào dịch vụ của VietinBank, để bà con lựa chọn gửi tiền qua kênh chính thức của ngân hàng, hạn chế  các kênh chuyển tiền không chính thức, đóng góp vào lượng kiều hối chuyển về Việt Nam ngày càng tăng.

Để đón mùa kiều hối 2012, vào dịp Tết, VietinBank đã chuẩn bị tất cả các điều kiện với chất lượng tốt nhất để phục vụ bà con. Đặc biệt từ ngày 1/12/2011 đến 31/1/2012, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Tiền lộc sinh sôi, tết vui gấp bội” với hàng trăm giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

PV: Vâng, xin cám ơn ông./.

Thu Hương

.
.
.
.