.
.

BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) ký Hợp đồng Tín dụng 200 triệu USD, kỳ hạn 05 năm

Thứ Năm, 22/12/2011|15:52

 

Trên cơ sở Thư Cam kết ký ngày 21/12/2011 với sự chứng kiến của lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc; Ngày 22/12/2011, đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Ông Phạm Đức Ấn - Phó Tổng Giám đốc, và đại diện Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) Ông Bai Yingfu (phiên âm Bạch Ánh Phúc) - Giám đốc Chi nhánh CDB Quảng Tây, đã chính thức ký Hợp đồng tín dụng cho khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 05 năm. Đây cũng chính là sự cụ thể hóa Biên Bản Ghi nhớ về Hợp tác toàn diện được hai bên ký vào năm 2010.

Hình ảnh buổi Lễ ký kết
Hình ảnh buổi Lễ ký kết

Mục đích của khoản vay là để BIDV tài trợ các dự án điện, viễn thông, nông nghiệp, vận tải, công nghiệp nhẹ và vật liệu xây dựng của Việt Nam. Được biết năm 2010, CDB cũng đã cho BIDV vay 100 triệu USD, kỳ hạn 03 năm.

Trong bối cảnh tín dụng toàn cầu nói chung, tín dụng trong nước nói riêng giữa các định chế tài chính bị thu hẹp, đặc biệt là tín dụng trung và dài hạn, khoản tín dụng trên đã thể hiện sự tín nhiệm của CDB đối với năng lực tài chính và uy tín của BIDV. Khoản vay sẽ góp phần bổ sung đáng kể nguồn vốn trung, dài hạn và cải thiện cơ cấu kỳ hạn nguồn vốn của BIDV.

Ngay sau Lễ ký kết, hai bên sẽ triển khai các thủ tục cần thiết để giải ngân khoản vay.

CDB được thành lập vào năm 1994, có tổng tài sản trên 600 tỷ USD, là một trong những ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc với trọng tâm hoạt động là tài trợ cho các dự án lớn, các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc. Ngoài ra, CDB cũng là một trong số ngân hàng hàng đầu tại Trung quốc tài trợ các hoạt động đầu tư và mua bán hàng hóa tại nước ngoài như khai thác dầu mỏ và khí tại Nga, Brazil và Turkmenistan, cũng như tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng nước ngoài.

Tại Lễ ký kết, hai bên cũng đã trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa BIDV và CDB trong các lĩnh vực khác, như tài trợ dự án nhà thu nhập thấp, hợp tác trong khuôn khổ Hiệp Hội các Ngân hàng ASEAN Trung Quốc (CAIBA) mà CDB đang giữ cương vị Chủ tịch và các lĩnh vực hợp tác khác đã đề cập trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện ký năm 2010.

BIDV

.
.
.
.