.
.

Agriseco vươn mình vượt khó năm 2011

Thứ Ba, 03/01/2012|14:48

(ĐUKDNTW) - Năm 2011 là một năm thực sự khó khăn đối với ngành chứng khoán Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nói chung. Dẫu vậy, bằng những nỗ lực bền bỉ của mình, Chứng khoán Nông nghiệp (Agriseco) vẫn giữ được vị thế là công ty chứng khoán hàng đầu, kinh doanh có lãi, các nghiệp vụ đều có sự tăng trưởng và đảm bảo an toàn.

 

 
Năm 2011, khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới vẫn chưa kết thúc, là năm đánh dấu các sự kiện tiêu cực về kinh tế thế giới như khủng hoảng nợ công tại châu Âu, khủng hoảng đồng Euro, nền kinh tế Mỹ chưa thực sự thoát khỏi suy thoái… Bối cảnh kinh tế vĩ mô trong nước còn nhiều bất ổn, thị trường bất động sản gần như đóng băng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) luôn ở mức cao, tính chung 11 tháng đầu năm 2011, CPI tăng 18,62% so với cùng kỳ năm 2010… Thị trường chứng khoán năm 2011 vô cùng khó khăn, giá trị và khối lượng giao dịch giảm sút liên tục, VN-Index lần lượt phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ, đáy liên tiếp được tạo ra. Nhiều công ty chứng khoán lâm vào cảnh mất thanh khoản, đa số thua lỗ.
 

Ông Hà Huy Toàn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Agriseco
 
Vừa qua, ông Hà Huy Toàn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Agriseco đã có cuộc trao đổi với báo giới về những nỗ lực vượt qua khó khăn năm 2011 và những dự định hoạt động của Agriseco trong năm 2012.
 
Theo ông Hà Huy Toàn, đối mặt với khó khăn chung, bên cạnh định hướng, Agriseco đã đề ra các biện pháp nhằm giảm thiểu rủi ro, bảo toàn vốn, trọng tâm là thực hiện giảm tổng tài sản, nâng cấp hoạt động môi giới, cơ cấu lại danh mục đầu tư, cắt giảm một số chi phí. Các biện pháp trên đã giúp Agriseco vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong năm 2011.
 
Agriseco là công ty chứng khoán duy nhất được Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2011; được ghi danh trong Danh sách xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam (V1000), Bảng xếp hạng TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2000-2010; là một trong số ít công ty chứng khoán kinh doanh có lãi trong năm 2011. Agriseco đã lọt vào Top 10 thị phần môi giới trên sàn HNX và HOSE, hoạt động tư vấn tài chính khởi sắc. Mạng lưới của Agriseco tiếp tục được mở rộng trong năm 2011 với 2 phòng giao dịch mới tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong khi các công ty chứng khoán khác phải thu hẹp phạm vi hoạt động.
 
Về cơ hội và thách thức năm tới, ông Hà Huy Toàn nhận định, năm 2012 tiếp tục là một năm khó khăn đối với hoạt động kinh doanh chứng khoán song có thể có đột phá từ Quý II/2012. Mục tiêu trong năm 2012 của Agriseco là giữ vững thanh khoản, đảm bảo an toàn vốn và chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn phát triển bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam.
 
 
-    Agriseco được thành lập ngày 20/12/2000 theo Quyết định số 269/QĐ/HĐQT của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
 
-    Từ số Vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng, cán bộ chủ yếu từ Agriseco chuyển sang, hiện nay Agriseco đã trở thành công ty chứng khoán hàng đầu của Việt Nam: lớn nhất về Tổng tài sản và mạng lưới, lớn thứ 3 về Vốn điều lệ.
 
-     Agriseco là công ty duy nhất luôn kinh doanh có lãi trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ khi đi vào hoạt động năm 2001 đến nay.

 

 
 
Thế Ninh - Agriseco

 

.
.
.
.