.
.

Giới thiệu

     NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM (AGRIBANK)

 

Được thành lập ngày 26/03/1988, đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 500.000 tỷ đồng, tổng nguồn vốn hơn 450.000 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên 385.000 tỷ đồng, gần 40.000 cán bộ nhân viên, trên 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc được kết nối trực tuyến, và cơ sở khách hàng gồm gần 10 triệu hộ gia đình và trên 3 vạn doanh nghiệp.

Agribank khẳng định vị thế của Ngân hàng thương mại hàng đầu - Định chế tài chính lớn nhất Việt Nam giữ vai trò chủ lực đối với thị trường tài chính nông thôn với dư nợ cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn chiếm 70%/tổng dư nợ. Agribank tiên phong trong việc thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, trở thành công cụ đắc lực và hữu hiệu của Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai hiệu quả chính sách tiền tệ, đóng góp quan trọng vào những thành tựu quan trọng, nội bật của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống quản trị trực tuyến, các sản phẩm dịch vụ tiện ích, tiên tiến của Agribank được đông đảo khách hàng, đối tác trong và ngoài nước lựa chọn. Điển hình là nhóm các sản phẩm thanh toán như chuyển tiền điện tử, thu ngân sách nhà nước, kết nối thanh toán với các nhà cung cấp dịch vụ, thanh toán hóa đơn, thanh toán biên mậu, ngân hàng lưu động và thẻ ngân hàng… mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Là ngân hàng có số lượng thẻ lớn nhất Việt Nam, Agribank đang tích cực góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công chủ trương không sử dụng tiền mặt trong thanh toán.

 

Agribank luôn coi trọng mở rộng hợp tác với các đối tác, tổ chức tài chính uy tín trên toàn cầu, được Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD)… đánh giá là Ngân hàng triển khai hiệu quả các dự án ủy thác đầu tư và tín nhiệm ủy thác triển khai 138 dự án, với tổng số vốn trên 5,4 tỷ USD, số vốn qua Agribank đạt hơn 4,4 tỷ USD, số giải ngân 2,3 tỷ USD. Hiện nay, Agribank đang duy trì quan hệ đại lý với 1.034 ngân hàng tại 95 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, Agribank luôn ý thức và phát huy trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội, từ thiện. Đến cuối năm 2009, tổng số tiền Agribank đóng góp hoạt động xã hội từ thiện đạt trên 100 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo thuộc 20 tỉnh, Agribank triển khai hỗ trợ 160 tỷ đồng cho hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa thuộc tỉnh Điện Biên, đã bàn giao 2.188 nhà ở cho người nghèo ở hai huyện này; và tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú dân nuôi, trạm y tế xã, trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh Điện Biên theo cam kết.

Với những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, Agribank đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Doanh nghiệp số 1 Việt Nam (UNDP xếp hạng năm 2007), Top 10 giải Sao Vàng đất Việt hai năm 2008 và 2009, Top 10 Thương hiệu Việt Nam uy tín nhất, Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Xuất sắc, Doanh nghiệp Phát triển bền vững, Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO, v.v…

Bước vào thời kỳ hội nhập, tiếp nối những thành tựu đã đạt được, Agribank quyết tâm giữ vững và khẳng định vị thế chủ lực trong vai trò cung cấp tín dụng cho nền kinh tế đất nước, đặc biệt là đầu tư vốn cho “Tam nông” phù hợp với chính sách, mục tiêu của Đảng, Nhà nước; Mở rộng hoạt động một cách vững chắc, an toàn, bền vững về tài chính; Không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ thông tin hiện đại, cung cấp các dịch vụ và tiện ích thuận lợi, thông thoáng đến mọi loại hình doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; Nâng cao khả năng sinh lời; Phát triển và bồi dưỡng nguồn nhân lực để có sức cạnh tranh và thích ứng nhanh chóng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần đưa thương hiệu và văn hóa Agribank không ngừng lớn mạnh trong nước và vươn xa hơn trên thị trường khu vực và thế giới.

 

                                                          Ban Tuyên giáo

                                                              Đảng ủy NHNo&PTNT Việt Nam

                                                                                    

 

 

 

 

  

 

.
.
.
.
.