.
.

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam có tổng tài sản trên 560 ngàn tỷ đồng

Thứ Sáu, 13/01/2012|21:16

(ĐUKDNTW) Ngày 10/1/2011, Agribank tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nhâm Thìn năm 2011. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản – Ban Tuyên giáo Trung ương, Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc phụ trách Agribank Kiều Trọng Tuyến… và hàng trăm lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo tại buổi gặp mặt báo chí   nhân dịp năm mới 2012
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới 2012
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, đến cuối năm 2011, Agribank có tổng tài sản trên 560 ngàn tỷ đồng; các chỉ số tài chính của Agribank đang dần được cải thiện, đặc biệt là hệ số an toàn vốn. Agribank đã đề ra nhiều biện pháp để giảm nợ xấu xuống và đặt ra mức nợ xấu  khoảng 3% giai đoạn 2015-2020. Trong năm 2011, tổng tài sản có và dư nợ cấp tín dụng của Agribank tăng khoảng 7%, tín dụng đối với nông nghiệp nông thôn tăng khoảng 15%, chiếm tỷ trọng gần 70% tổng dư nợ. Tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho “Tam nông”, trong năm 2011, Agribank bổ sung trên 45.000 tỷ đồng, tập trung thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Quyết định 63/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông, thủy sản; cho vay thu mua chế biến lương thực xuất khẩu; cho vay thu mua, xuất khẩu thủy sản, cà phê, phát triển đàn gia súc gia cầm…
 
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo cho biết thêm, lợi nhuận và thu nhập của người lao động đạt được kế hoạch; các tỷ lệ an toàn hoạt động kinh doanh được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát giảm dần; mạng lưới có 2.400 chi nhánh, phòng giao dịch đang được cơ cấu lại ở thành phố lớn, tiếp tục mở rộng ở địa bàn nông thôn; công nghệ và các dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích tiếp tục phát triển; giao dịch trên thị trường liên ngân hàng với các tổ chức tín dụng tiếp tục mở rộng. Agribank tiếp tục đứng trong 10 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong Bảng xếp hạng VNR500; được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập ngân hàng có hệ thống mạng lưới giao dịch rộng nhất Việt Nam. 
 
Tết Nhâm Thìn đang đến gần, không khí xuân ấm áp lan tỏa khắp nơi. Bước sang năm 2012 và những năm tới đây, Agribank và các định chế tài chính – tín dụng, các tổ chức kinh tế thực hiện kế hoạch kinh doanh phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế  –  xã hội của đất nước giai đoạn 2011 – 2015, nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen nhau, chịu sự điều tiết của việc đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và hệ thống ngân hàng thương mại. Theo chủ trương của Chính phủ và sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank tiếp tục phát triển, thực hiện cơ cấu lại hoạt động kinh doanh theo mục tiêu là một ngân hàng “Cạnh tranh – hiệu quả – hiện đại – bền vững”.
 
Quang Tùng – Tường Phước – Trụ sở chính Agribank 
.
.
.
.