.
.

Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam khai trương Công ty Cho thuê tài chính BLC

Thứ Hai, 20/02/2012|23:03

Tối 20/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức khai trương hoạt động của Công ty Cho thuê tài chính Trách nhiệm hữu hạn một thành viên BIDV (BLC).

Lễ khai trương Công ty Cho thuê tài chính BLC. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)
Lễ khai trương Công ty Cho thuê tài chính BLC. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

BLC được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai Công ty Cho thuê tài chính BIDV I (Leasing I) và Leasing II nhằm nhằm giúp BIDV quản lý cho thuê tài chính tập trung tại một đầu mối và thống nhất định hướng hoạt động kinh doanh.

BLC có tổng vốn điều lệ là 447,8 tỷ đồng, do BIDV sở hữu 100%, trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty này tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực cho thuê tài chính, cho thuê vận hành, bán và cho thuê lại…

Hiện nay, tổng tài sản của BLC đạt 3.313 tỷ đồng, dư nợ cho thuê tài chính đạt 3.001 tỷ đồng, chiếm 17,22% dư nợ các công ty cho thuê tài chính thuộc Hiệp hội cho thuê tài chính và đứng thứ ba trong số này.

BLC có hơn 900 khách hàng trên toàn quốc với gần 2.000 hợp đồng cho thuê tài chính.Với việc sáp nhập, khả năng cấp tín dụng cho một khách hàng sẽ lên đến 112 tỷ đồng so với 60 tỷ đồng trước đây.

Nhờ đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ bị thiếu vốn sẽ được hỗ trợ vốn nhiều hơn. Bên cạnh đó, BLC còn được cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng thuê, cung cấp trọn gói cho khách hàng, tạo sự gắn kết giữa hai bên.

Ông Lương Phú Cường, Tổng giám đốc BLC cho biết công ty sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức, kiện toàn bộ máy, tập trung sức mạnh xử lý nợ xấu, cơ cấu lại nhóm khách hành kinh doanh có hiệu quả, đồng thời tái cơ cấu toàn diện để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đảm bảo an toàn nguồn vốn./.
 

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)
.
.
.
.