.
.

Vietinbank là ngân hàng thứ 3 trong Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện giảm lãi suất cho vay

Thứ Năm, 16/02/2012|21:35

Sau sự kiện 02 ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giảm lãi suất cho vay. Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã có quyết định chính thức giảm lãi suất cho vay với mức giảm 0,5%/năm so với mức sàn lãi suất đang áp dụng.

 

Theo biểu lãi suất mới ban hành này, hiện nay mức lãi suất cho vay của Vietinbank là 15,5%/năm, giảm 0,5%/năm so với mức lãi suất cũ 16%/năm.

Như vậy, Vietinbank hiện là ngân hàng thứ 3 trong Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện giảm lãi suất cho vay. Trước đó, ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giảm 2%/năm đối với lãi suất cho vay và hiện ngân hàng này có mức lãi suất cho vay cao nhất ở mức 20%/năm áp dụng cho vốn vay đầu tư chứng khoán, bất động sản. Còn khách hàng vay vốn cho sản xuất kinh doanh tại Vietcombank sẽ trả mức lãi suất thấp hơn, chỉ còn 16 - 17%/năm sau khi ngân hàng này có quyết định giảm lãi suất.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã có 5 lần giảm lãi suất cho vay kể từ tháng 9/2011 đến nay và hiện nay, lãi suất cho vay cao nhất của BIDV là 17,5%/năm. Một số đối tượng đặc biệt khác còn có mức lãi suất cho vay hấp dẫn hơn chỉ còn14,5%/năm.

PV (tổng hợp)

 

.
.
.
.