.
.

Bóng chuyền nữ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam toàn thắng

Thứ Bảy, 24/03/2012|22:01

Đánh bại Thông tin LienvietPostBank với tỷ số 3-1 trong một trận đấu đỉnh cao, Bóng chuyền nữ VietinBank toàn thắng!

Tối 23/03, ngay từ 18h00, Nhà thi đấu Thành phố Hải Dương đã kín chỗ ngồi để chờ đợi trận đấu quan trọng và gay cấn nhất bảng B mặc dù 19h trận đấu mới bắt đầu. Đó là trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ, được coi là 2 đội hạt giống của Bảng: Đội Bóng chuyền nữ VietinBank và Thông tin LienvietPostBank. Trận đấu này chính là trận chung kết của Bảng B và có thể coi như một trận chung kết sớm của giải.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái bóng chuyền VietinBank.
Niềm vui chiến thắng của các cô gái bóng chuyền VietinBank.

Đến trước trận đấu, cả hai đội đều giành chiến thắng 4 trận (cùng điểm số). Ngoài ra, Thông tin LienvietPostBank là đội mạnh từng vô địch quốc gia 6 năm liên tục. Việc đánh bại Thông tin LienvietPost Bank là điều khó khăn đối với nhiều đội bóng chuyền nữ đỉnh cao. Ở các giải quan trọng tầm quốc gia, Đội Bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương ít khi giành thắng lợi trước Thông tin LienvietPost Bank.

Tuy nhiên, được sự động viên và sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Đảng ủy, Ban điều hành VietinBank, lãnh đạo các Chi nhánh VietinBank khu vực phía Bắc cùng với lợi thế thoải mái về tâm lý và sự hâm mộ đến độ nóng bỏng của tất cả những cổ động viên tại nhà thi đấu, Đội bóng chuyền nữ VietinBank đã làm nên điều bất ngờ ngoạn mục, chiến thắng 3-1 trước Thông tin LienvietPostBank.

 

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, đội VietinBank vượt lên dẫn trước Thông tin LienVietPostBank ở 2 sec đầu (25-23; 25-18). Nhưng Thông tin LienVietPostBank đã chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng việc thắng lại sec thứ 3 (25-19). Đỉnh điểm của trận đấu diễn ra ở sec thứ 4, vô cùng căng thẳng, gay cấn và hấp dẫn. Hai đội tranh chấp từng điểm một, liên tục thay nhau vượt lên dẫn trước với những pha tấn công quyết liệt, cứu bóng ngoạn mục trong tiếng vỗ tay tán thưởng không ngớt của khán giả hâm mộ. Nhưng cuối cùng, sự tỏa sáng của các cô gái VietinBank, sự cổ động hết mình của các cổ động viên trong tiếng trống thúc dục tiến công vang dội nhà thi đấu Hải Dương, đội VietinBank đã chiến thắng với tỷ số 27-25 ở sec đấu này, chung cuộc giành chiến thắng 3-1.

Như vậy, Đội VietinBank đã chiến thắng tất cả 5 trận đấu ở vòng I giải vô địch quốc gia 2012, đứng đầu Bảng B, giành quyền dự Cup Hùng Vương 2012.
 
Để hiểu hơn về Đội Bóng chuyền nữ VietinBank trước khi tham gia giải, cũng nên tìm hiểu một số thông tin về Đội bóng trong năm 2011: Sau nhiều năm chưa giành được thứ hạng cao trong các giải Bóng chuyền đỉnh cao của Việt Nam, năm 2011, Ban Lãnh đạo Đội và tập thể vận động viên đã có nhiều cố gắng trong luyện tập, thi đấu và đã đạt được một số thành tích quan trọng. Tại Cup Vô địch quốc gia 2011, ở  cả 2 vòng 1 và 2 đội đều đứng thứ nhì Bảng và được vào vòng 4 đội và giành Huy chương đồng (xếp thứ 3) các đội mạnh quốc gia. Các thành tích khác: Vô địch Cup Côn sơn; Xếp thứ 3 các Cup: Hùng Vương, Cup Tấm lòng vàng và Cup Liên Việt.

 

Niềm vui chiến thắng của các cổ động viên. Niềm vui chiến thắng của các cổ động viên.
Niềm vui chiến thắng của các cổ động viên. Trống cổ vũ vang dội nhà thi đấu Hải Dương.

Với mục tiêu giữ được sự ổn định về thứ hạng và phong cách thi đấu, Ban Lãnh đạo VietinBank rất quan tâm và chỉ đạo sát sao mọi hoạt động của Đội. Vì thế, Đội Bóng chuyền VietinBank luôn thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt và luyện tập, có chế độ thưởng phạt nghiêm minh và giữ gìn đoàn kết, gắn bó, thương yêu nhau như trong một mái ấm gia đình. Ngoài ra, Công đoàn VietinBank thực hiện chế độ kiểm tra việc triển khai chương trình công tác, chế độ tập luyện, thi đấu cũng đã góp phần vào thành tích chung của đội.

Trong quá trình thi đấu ở các địa phương, không chỉ các cổ động viên của các Chi nhánh VietinBank trên địa bàn mà cả những người mến mộ bóng chuyền đều có chung một nhận xét là các cô gái bóng chuyền VietinBank thi đấu có kỷ luật, phong độ ổn định, vững vàng trong mọi hoàn cảnh thử thách về thời tiết, sức ép về tâm lý và  những vấn đề khác về công tác tổ chức ở các giải.

Đảng ủy Khối, Ban lãnh đạo VietinBank kịp thời động viên đội bóng.
Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Ban lãnh đạo VietinBank kịp thời động viên đội bóng.

Tất cả những yếu tố trên đây đã làm nên thành tích để Bóng chuyền nữ VietinBank vững tin hoàn thành các mục tiêu của năm 2012 mà Ban Lãnh đạo VietinBank đã giao cho Đội. Từ ngày 27/3 - 30/3/2012, tại Nhà thi đấu Việt Trì - Phú Thọ, các cổ động viên và người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều pha bóng đẹp mắt và phong độ thi đấu tuyệt vời của các cô gái bóng chuyền Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Thanh Sơn

.
.
.
.