.
.

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tạp chí Hỗ trợ phát triển và ra số đầu tiên

Chủ Nhật, 04/03/2012|21:46

Ngày 01/3/2012, tại trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam – 25 A Cát Linh, Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã long trọng tổ chức tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và ra số đầu tiên Tạp chí Hỗ trợ phát triển (HTPT). Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí:  Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Văn Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Cách đây 10 năm (2002) trong không khí của mùa xuân Nhâm Ngọ - lúc đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển vừa tròn 2 năm hoạt động, Tạp chí HTPT - Tờ tạp chí nghiên cứu lý luận nghiệp vụ chuyên ngành của hệ thống Quỹ Hỗ trợ phát triển ra mắt số đầu tiên. Ra đời trong thời kỳ đổi mới của đất nước, trong 10 năm qua, Tạp chí HTPT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tựu của Quỹ Hỗ trợ phát triển -tiền thân của Ngân hàng Phát triển Việt Nam ngày nay. Từng bước, Tạp chí đã được củng cố về mặt tổ chức. Hoàn thiện quy chế, quy trình xuất bản tạp chí và các ấn phẩm báo chí... đảm nhận tốt những nhiệm vụ được ngân hàng giao: đó là các nhiệm vụ xuất bản tạp chí HTPT ra hằng tháng; quản lý và duy trì hoạt động Trang thông tin điện tử NHPT; công tác tuyên truyền, đối ngoại báo chí của NHPT; công tác tư liệu truyền thông, theo dõi dư luận xã hội và điểm tin tức báo chí. Đặc biệt, bước sang năm thứ 10, Tạp chí được Ban Lãnh đạo NHPT tin tưởng giao thêm nhiệm vụ xuất bản đặc san Tài trợ dự án ra hằng quý đăng tải thông tin dự án NHPT tài trợ vốn. Ngoài việc xuất bản tạp chí Hỗ trợ phát triển ra hàng tháng, trong 10 năm qua, Tạp chí còn phối hợp với Văn phòng và các Ban nghiệp vụ tham gia xuất bản nhiều ấn phẩm phục vụ hệ thống, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh, hoạt động của Quỹ HTPT và Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Tạp chí đã luôn bám sát nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ Tổng Giám đốc giao để hoàn thành nhiệm vụ là đầu mối thông tin tuyên truyền của ngành, duy trì quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng, kịp thời tuyên truyền các hoạt động, sự kiện của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại NHPT, tuyên truyền việc triển khai thực hiện nhiều chương trình, chính sách tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu và các mặt hoạt động khác của NHPT. 

Tổng Giám đốc NHPT đã quyết định tặng thưởng Bằng khen cho Tập thể Tạp chí HTPT, Phòng Thư ký - Biên tập và 2 cá nhân của Tạp chí (đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Phó trưởng phòng Thư ký biên tập, đồng chí Trần Việt Hải – Chuyên viên Phòng Quản lý website) đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp báo chí và tuyên truyền của Ngành
Tập thể Tạp chí HTPT, Phòng Thư ký - Biên tập và 2 cá nhân của Tạp chí nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc NHPT  

Được giao quản lý, vận hành và duy trì Trang thông tin điện tử NHPT từ tháng 3/2009, đến nay Tạp chí đã hình thành mạng lưới cán bộ đầu mối thông tin ở tất cả sở giao dịch, chi nhánh NHPT trong toàn quốc và đưa Trang thông tin điện tử NHPT nhanh chóng trở thành một kênh thông tin chính thức của NHPT, chuyển tải kịp thời thông tin, các mặt hoạt động của toàn hệ thống, các chủ trương, quyết định, định hướng của cấp ủy, Hội đồng quản lý, Ban Lãnh đạo NHPT, tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu cho bạn đọc trong và ngoài hệ thống.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những thành quả mà Tạp chí Hỗ trợ phát triển đã đạt được trong chặng đường 10 năm qua, đồng thời mong muốn Tạp chí ngày càng phát triển, tăng thêm tính thời sự, hàm lượng thông tin, chất lượng nghiên cứu trong các bài viết… để thu hút đông đảo bạn đọc, đáp ứng yêu cầu phát triển mới của NHPT.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo NHPT, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy NHPT - Ủy viên chuyên trách Hội đồng Quản lý NHPT phát biểu chúc mừng những kết quả mà Tạp chí HTPT đã đạt được trong thời gian qua, CBVC Tạp chí HTPT đã năng động, sáng tạo trong việc tham mưu có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, định hướng một số nhiệm vụ, hoạt động chủ yếu của Tạp chí HTPT trong thời gian tới; tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của NHPT góp phần vào sự phát triển bền vững của Ngành.

Ghi nhận, khích lệ những nỗ lực, cố gắng phấn đấu và kết quả thực hiện nhiệm vụ của tập thể cán bộ viên chức Tạp chí HTPT qua 10 năm thành lập, Tổng Giám đốc NHPT đã quyết định tặng thưởng Bằng khen cho Tập thể Tạp chí HTPT, Phòng Thư ký - Biên tập và 2 cá nhân của Tạp chí đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp báo chí và tuyên truyền của Ngành./.

N.T.L

.
.
.
.